“Tôi luôn tự hào vì mình từng là cán bộ Hội”

Phạm Thương
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đó là chia sẻ của bà Lê Thị Thu, nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân số-Gia đình và trẻ em, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam, tại buổi họp mặt cán bộ hưu trí phía Nam nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Ngày 30/12, tại TPHCM, Hội LHPN Việt Nam tổ chức chương trình họp mặt nhằm thăm hỏi, chúc Tết và mừng thọ cán bộ hưu trí cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam khu vực phía Nam.

Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thân, nguyên ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Xã hội của Quốc hội, nguyên Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam; bà Lê Thị Thu, nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân số-Gia đình và trẻ em, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Liên, nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam và gần 40 các cô, dì là cán bộ hưu trí.

Trong không khí chuẩn bị đón xuân cùng niềm vui hội ngộ, các cô, các dì cán bộ hưu trí đã vui mừng chia sẻ những tâm tư, tình cảm đối với hoạt động Hội.

“Tôi luôn tự hào vì mình từng là cán bộ Hội” - ảnh 1
Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam, tặng hoa mừng thọ các cô, các dì tròn tuổi 70, 75, 80, 85 và trên 90 tuổi. Ảnh: Minh Tuấn

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Thu, nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân số-Gia đình và trẻ em, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam, cho biết: Dù trải qua nhiều chức danh nhưng với bà, chức danh người cán bộ Hội luôn làm bà cảm thấy tự hào mỗi khi nhắc đến. 

"Trải qua nhiều khó khăn sau đại dịch nhưng hoạt động của Hội ngày càng phát triển, thể hiện được sự sáng tạo, quyết tâm của người cán bộ Hội từ trung ương tới địa phương. Tôi biết rằng, nhiều chị em đã về hưu nhưng vẫn tham gia đóng góp với phụ nữ tại địa phương mình đang sinh sống, đó là tình cảm, là tâm huyết dành cho Hội. Tuy xa Hội nhưng lúc nào chúng tôi hướng về các hoạt động và theo dõi từng bước phát triển của Hội. Bản thân tôi trước khi về hưu đã chuyển sang công tác quản lý nhà nước nhưng trong lòng tôi vẫn dành nhiều tình cảm với Hội, còn nhiều duyên nợ và gắn bó với tôi suốt cuộc đời. Vậy nên, khi nhìn thấy sự trưởng thành của cán bộ Hội, phong trào phụ nữ được phát triển thì tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Trong các chức danh, tôi luôn tự hào vì mình từng là cán bộ Hội", nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân số-Gia đình và trẻ em, nói.

Tại buổi gặp mặt, bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam, đã thông tin với các cô, các chú, các dì là cán bộ hưu trí những kết quả nổi bật của Hội trong năm 2022 như: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sáng tạo trong tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối hơn 4.000 điểm cầu của 63 tỉnh/thành với sự tham gia của 60.000 cán bộ Hội từ Trung ương đến cơ sở trên cả nước; tập trung thực hiện hiệu quả các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, các Đề án của Chính phủ, tạo nguồn lực thực hiện, nâng cao năng lực cán bộ và vị thế của tổ chức Hội; tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19, trẻ mồ côi khó khăn. Chương trình đã được lan tỏa mạnh mẽ tạo thành "thương hiệu" riêng cho Hội, từ đó, trên 16.000 trẻ em mồ côi được các cấp Hội kết nối, đỡ đầu; Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" đã đạt được 1 triệu phần quà theo kế hoạch… 

“Tôi luôn tự hào vì mình từng là cán bộ Hội” - ảnh 2
Các cán bộ hưu trí cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam khu vực phía Nam tham dự buổi họp mặt cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 sắp đến, thay mặt lãnh đạo Hội, cán bộ công nhân viên cơ quan Trung ương Hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo đã gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ hưu trí cùng gia đình đón một năm mới với nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam đã trao quà Tết và mừng thọ các cô, các dì tròn tuổi 70, 75, 80, 85 và trên 90 tuổi.

Theo https://phunuvietnam.vn/toi-luon-tu-hao-vi-minh-tung-la-can-bo-hoi-20221230162115811.htm

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.