Trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chính sách, phụ nữ khó khăn

Bài và ảnh: THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP lần thứ XVI, Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô đã khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây sửa mái ấm cho 2 hội viên phụ nữ thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phúc Thọ và quận Hà Đông.

Trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chính sách, phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí xây, sửa mái ấm cho bà Nguyễn Thị Hòe

Sáng 15/7, đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có mặt tại căn nhà mới xây của bà Nguyễn Thị Hòe (thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Chồng mất sớm, nhà chỉ có 2 mẹ con bà Hòe nương tựa vào nhau. Bà Hòe thường xuyên ốm yếu nhưng vẫn nỗ lực đi làm nhân viên vệ sinh để có tiền nuôi con gái khuyết tật (đang là sinh viên năm 2 đại học) và trang trải cuộc sống hàng ngày.

Bà Hòe tâm sự: Trước đây căn nhà của mẹ con tôi dột nát lắm. Trời mưa, nhà vừa dột vừa ngập, con gái không có chỗ nào ngồi học; ngày nắng căn nhà lại nóng bức. Nhưng hoàn cảnh mẹ con tôi quá éo le, lo cuộc sống hàng ngày đã chật vật, không có điều kiện sửa chữa. Thật may, tôi đã được nhận kinh phí 30 triệu đồng hỗ trợ xây sửa mái ấm của Hội LHPN Hà Nội. Nhờ đó, tôi có thêm động lực để kêu gọi thêm sự chung tay của người thân, các ban ngành đoàn thể địa phương để hoàn thành ngôi nhà…”. 

Chúc mừng gia đình bà Hòe nay đã có căn nhà mới khang trang, ấm cúng, bà Lê Thị Thiên Hương mong rằng, gia đình bà Hòe sẽ có thêm động lực để vươn lên, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, có những đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của thôn xóm.

“Thời gian qua với tinh thần thương người như thể thương thân, Hội LHPN Hà Nội các cấp đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo và được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ, nhân dân trên địa bàn. Trong năm 2021, các cấp Hội Phụ nữ đã xây, sửa hơn 120 mái ấm (gấp 200% so với kế hoạch đề ra); tạo được trên 17.000 công ăn việc làm cho hội viên phụ nữ trong độ tuổi lao động; trao tặng trên 8.600 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; giúp 378 hộ gia đình phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ và được sự xác nhận của UBND các cấp… Riêng năm 2022, Hội LHPN Hà Nội các cấp và các đơn vị trực thuộc đã đăng ký giúp đỡ 81 hộ xây mái ấm tình thương; trong đó Hội LHPN Thành phố hỗ trợ 6 mái ấm, báo Phụ nữ Thủ đô đăng ký hỗ trợ 14 mái ấm, các cấp Hội cơ sở hỗ trợ 60 mái ấm, Hiệp hội Doanh nhân nữ TP Hà Nội tặng 1 mái ấm” - bà Lê Thị Thiên Hương thông tin thêm.

Trước đó, ngày 13/7, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao mái ấm cho bà Trần Thị Xếp - Mẹ Liệt sĩ (tổ dân phố số 7, phường Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội). Tại lễ bàn giao, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô đã gửi lời chúc mừng tới bà Xếp; đồng thời chia sẻ: Hoạt động hỗ trợ kinh phí xây sửa mái ấm này là sự tri ân của cán bộ, phóng viên Báo cùng các nhà hảo tâm gửi tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng... Mong rằng trong thời gian tới, cùng với sự chung tay của Báo, các đơn vị trên địa bàn phường, quận sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách; san sẻ khó khăn với phụ nữ, trẻ em yếu thế trên địa bàn. 

“Cùng với hỗ trợ kinh phí xây mái ấm nghĩa tình cho Mẹ Liệt sĩ Trần Thị Xếp, từ đầu 2022 tới nay, Báo đã phối hợp 5 quận, huyện trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa 13 mái ấm (mỗi mái ấm hỗ trợ 30 triệu đồng), trong đó 12 nhà từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ủy quyền cho Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - CTCP (PVFCCO) là đơn vị tài trợ, đồng hành với Báo...” - bà Lê Quỳnh Trang khẳng định.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.