14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/8, Hội LHPN quận Ba Đình phối hợp Liên đoàn lao động quận Ba Đình tổ chức vòng thi sơ khảo Hội thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024. 25 thí sinh là cán bộ, công nhân viên chức lao động và cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Ba Đình tham gia Hội thi.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 1
Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi phát biểu khai mạc vòng sơ khảo Cuộc thi.

Phát biểu khai mạc vòng sơ khảo hội thi, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình Bùi Phương Chi khẳng định: Thời gian qua các cấp Công đoàn và các cấp Hội Phụ nữ từ quận tới cơ sở đã rất tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện các nhiệm vụ trong tâm công tác.

Theo đó, Công đoàn quận Ba Đình đã có nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam như: Hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động quận Ba Đình; Hội thi nét đẹp lao động qua ảnh; Cuộc thi “Công đoàn Việt Nam - 95 năm xây dựng và phát triển” năm 2024… Các hoạt động của tổ chức công đoàn tập trung hướng về cơ sở, vì người lao động diễn ra sôi nổi rộng khắp.

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 2

Bên cạnh đó, Công đoàn quận Ba Đình cùng với Hội LHPN quận và các cơ sở thực hiện nhiều phong trào thi đua, với nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường của quận Ba Đình, với khát vọng xây dựng quận Ba Đình văn minh, văn hiến, hiện đại, hạnh phúc.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình Bùi Phương Chi: Hội thi  “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn và cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở có điều kiện để tìm hiểu về kiến thức lịch sử, văn hóa, con người Ba Đình, quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử với những nét văn hóa đặc trưng gắn với những địa danh, những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, giới thiệu về những bước tiến phát triển đi lên của Ba Đình, điểm đến, nơi dừng chân hấp dẫn của mọi du khách.

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 3
Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài.

Hội thi cũng là dịp để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận nâng cao nhận thức chung tay xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo, xây dựng ngành Công nghiệp Văn hóa theo Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của BTV Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng và gìn giữ nếp sống, lối sống của người Hà Nội thanh lịch - văn minh trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thể hiện nét văn hóa của con người Ba Đình thanh lịch, văn minh, nghiêm túc, nghĩa tình; góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh vùng đất, con người Ba Đình đến với du khách trong và ngoài nước.

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 4
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 5
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 6
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 7
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 8
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 9
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 10
Các thí sinh tham dự phần thi thuyết trình ý tưởng quảng bá các điểm đến văn hoá, du lịch trên địa bàn quận Ba Đình.

Tại vòng sơ khảo, 25 thí sinh là nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động, hội viên phụ nữ quận đã vượt qua 82 thí sinh tham dự vòng loại, có cơ hội thể hiện nét đẹp tài năng, trí tuệ, nét thanh lịch của người phụ nữ Ba Đình và trình bày những ý tưởng đặc sắc, có giá trị truyền thông của riêng mình để quảng bá cho văn hóa, hình ảnh vùng đất, con người Ba Đình.

Các thí sinh tự tin khoe sắc, vận dụng kiến thức, hiểu biết của mình để hoàn thành phần thi xuất sắc nhất, trở thành sứ giả du lịch duyên giáng, thân thiện, đại diện cho nét đẹp du lịch của phụ nữ quận Ba Đình.

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 11
Các thí sinh tham dự phần thi kiến thức dưới hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Ngoài ra, Hội thi cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động và cán bộ, hội viên phụ nữ; góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng của đội ngũ cán bộ Công đoàn, cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hoạt động Công đoàn, hoạt động Hội trong tình hình mới.

Với tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan Ban Giám khảo đã lựa chọn 14 thí sinh bước tiếp vào vòng chung khảo của Hội thi.

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 12
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.

Hội thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 được tổ chức thành 3 vòng, bắt đầu từ ngày 15/3. Tại vòng loại, thí sinh gửi 5 ảnh và nội dung ý tưởng bằng clip. Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh thực hiện hành trình đến với các điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận như: Hoàng thành Thăng Long, Vườn hoa Vạn Xuân, Đền Quán Thánh, Lăng Bác, Nhà Quốc hội, Đền Voi Phục, Công viên Lê-nin…

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 - ảnh 13
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng 25 thí sinh tham dự vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của khóa đào tạo ngắn cho các thí sinh tham dự Cuộc thi; là cơ hội để các thí sinh được thăm quan, bổ sung kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người Ba Đình cũng như quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử... 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội thi dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” 2024: Sôi nổi và hấp dẫn

Hội thi dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” 2024: Sôi nổi và hấp dẫn

(PNTĐ) - Ngày 22/10/2024, tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội triển khai Hội thi dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” 2024. Đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Hội LHPN tỉnh Phú Thọ: Hiệu quả công tác truyền thông trong triển khai thực hiện dự án 8

Hội LHPN tỉnh Phú Thọ: Hiệu quả công tác truyền thông trong triển khai thực hiện dự án 8

(PNTĐ) -  Với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi và hướng tới xóa bỏ định kiến giới, hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đã tập trung chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN  tại 05 huyện, 47 xã, 222 thôn; chú trọng công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về bình đảng giới, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực.
Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Sôi nổi hội thi “văn hoá ứng xử trong kinh doanh thương mại”

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Sôi nổi hội thi “văn hoá ứng xử trong kinh doanh thương mại”

(PNTĐ) - Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; trao tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam, kết nạp hội viên danh dự Hội LHPN quận; Hội thi “Văn hoá ứng xử trong kinh doanh thương mại”.
Đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027

(PNTĐ) - Sáng 22/10/2024, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội đồng khoa học Cơ quan TƯ  Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: "Công tác phụ nữ và hoạt động hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027: Cơ hội và thách thức" nhằm thảo luận về những vấn đề lý luận và thực tiễn của công tác phụ nữ trong bối cảnh phát triển mới của đất nước và thế giới