200 thông điệp yêu thương gửi tặng trẻ mồ côi

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tại chương trình “Chắp cánh ước mơ cho em” do Hội LHPN Hà Nội tổ chức ngày 2/6 vừa qua, trong nhiều món quà được Hội LHPN Hà Nội gửi tới các con mồ côi, có một món quà mang giá trị tinh thần. Thông qua sự kết nối của báo Phụ nữ Thủ đô, 4 tác giả, dịch giả đã gửi tặng hơn 200 cuốn sách của mình tới các con. Đặc biệt, trên hơn 200 cuốn sách này, các tác giả đã tự tay viết lên hơn 200 thông điệp vô cùng ý nghĩa.

200 thông điệp yêu thương gửi tặng trẻ mồ côi - ảnh 1
Cuốn sách đầu tay của nhà văn Phan Ngọc Quý được các em nhỏ yêu thích đón nhận

“Em thương mến. Cho dù có mất đi tất cả nhưng chúng ta luôn còn có tương lai phía trước. Mong em luôn được bình an mạnh mẽ trong đời em nhé”, “Cuộc đời tươi đẹp lắm. Mong em luôn cố gắng thật nhiều. Đừng bỏ cuộc, mạnh mẽ vượt qua mọi chông gai để luôn là viên ngọc giữa đời”, “Dù cuộc sống và số phận  đôi khi  thật khó khăn, nhưng cũng trả lại cho chúng ta vô vàn điều tốt đẹp. Cố gắng hết mình  và không bao giờ bỏ cuộc em nhé”…

200 thông điệp yêu thương gửi tặng trẻ mồ côi - ảnh 2
Bằng tất cả tình yêu thương, Quý đã tự tay viết lên trang đầu cuốn sách những thông điệp yêu thương. 65 cuốn sách là 65 thông điệp khác nhau

Sinh năm 1993, Phan Ngọc Quý là tác giả của cuốn sách “Lấp lánh dưới đáy vực sâu” được nhiều độc giả yêu mến đón đọc thời gian gần đây. Sinh ra trong một gia đình nghèo, ở một xã cũng nghèo của tỉnh Nghệ An, nhờ nỗ lực không ngừng mà Quý đã thay đổi cuộc đời mình. Quý cũng biết ơn cuộc đời đã cho cô thật nhiều những tình cảm yêu thương, đùm bọc của gia đình và bà con chòm xóm.

Biết tới Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho em”, Quý đã quyết định gửi 65 tác phẩm đầu tay của mình tới các con mồ côi. Cảm động hơn là Quý còn tự mình viết lên sách 65 thông điệp yêu thương, mỗi cuốn sách là một thông điệp khác nhau. Quý tâm sự: Các em nhỏ mồ côi vốn đã chịu nhiều thiệt thòi. Quý mong với chính trải nghiệm của mình, cô sẽ truyền động lực vươn lên cho các em nhỏ và nhắn nhủ các em rằng dù khó khăn nhưng quanh ta không bao giờ thiếu yêu thương.

200 thông điệp yêu thương gửi tặng trẻ mồ côi - ảnh 3
Những lời nhắn nhủ ý nghĩ được dịch giả Đặng Việt Vân Hà gửi tới các em mồ côi thông qua cuốn truyện của mình

Nữ dịch giả Đặng Việt Vân Hà, dù đang rất bận rộn với những kế hoạch viết sách và dịch sách cũng đã nhiệt tình tham gia tặng sách cho các con mồ côi. Chị cũng nắn nót viết những dòng nhắn gửi: “Niềm tin và sự tử tế luôn hiện hữu trong mỗi chúng ta. Cô hy vọng cháu sẽ thích món quà bé nhỏ này. Chúc cháu những điều tốt đẹp” vào trang đầu của cuốn sách "Cây vĩ cầm biết nói" do chị là dịch giả.

200 thông điệp yêu thương gửi tặng trẻ mồ côi - ảnh 4
Đó còn là 100 cuốn sách "Nín đi con" của Lê Nguyễn Nhật Linh,  Tổng Giám đốc Công ty TNHH NIJI Group gửi tới các em nhỏ, mang theo tình cảm chan chứa yêu thương của chị
200 thông điệp yêu thương gửi tặng trẻ mồ côi - ảnh 5
Hy vọng những thông điệp ý nghĩa này sẽ giúp các em nhỏ không may mất bố/mẹ sẽ vơi bớt nỗi buồn

Đó còn là Lê Nguyễn Nhật Linh, hiện là Tổng Giám đốc Công ty TNHH NIJI Group, một nhà văn trẻ sớm thành danh với nhiều cuốn sách phát hành với số lượng lớn như "Nín đi con", "Đến Nhật Bản học về cuộc đời". Qua sự kết nối của báo Phụ nữ Thủ đô, Linh đã chọn cuốn “Nín đi con” do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2017 để gửi tới các em nhỏ tại Ngày hội. Cuốn sách là tâm sự yêu thương của người mẹ dành cho những đứa con thân yêu, dạy cho con những điều tốt và giúp con tự tin trong cuộc sống. Vừa trở về Hà Nội sau chuyến công tác nước ngoài, Linh đã dành cả tối viết lời tặng lên 100 cuốn sách để kịp gửi tới Ngày hội.  “Mong các con luôn khỏe mạnh và bình an, trưởng thành và hạnh phúc để nối tiếp những vòng tròn tử tế cho đi là nhận lại vô vàn yêu thương”, Linh nhắn gửi. Đặc biệt, với tình yêu của một người mẹ dành cho các con mồ côi, Linh đã quyết định nhận đỡ đầu 5 em nhỏ tại Ngày hội.

200 thông điệp yêu thương gửi tặng trẻ mồ côi - ảnh 6
Một em nhỏ được nhận bộ sách John Bột nhào do dịch giả Vũ Hoàng Dương gửi tặng

Và đó còn là những lời yêu thương, mong bình an sẽ đến với em nhỏ của dịch giả Vũ Hoàng Dương gửi tới các em qua bộ sách dịch "John Bột nhào" của anh. Mỗi bộ sách được Dương trân trọng buộc vải lụa, dán nơ, thay cho tình cảm anh muốn gửi tới các em nhỏ.

Ngày hội “Chắp cánh ước mơ” đã kết nối những tấm lòng nhân ái giúp san sẻ nỗi mất mát và chắp cánh ước mơ cho hàng trăm trẻ mồ côi theo cách thật dễ thương như thế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.