Hội LHPN huyện Gia Lâm viết tiếp những ước mơ năm 2024:

Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 3/2, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" năm 2024 và tiếp tục hành trình viết tiếp những ước mơ hỗ trợ đồng hành với trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Hội LHPN huyện tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết".

Chương trình đã thu hút sự tham gia của các đại biểu đại diện lãnh đạo các Ban của Thành Hội, lãnh đạo, đoàn thể huyện Gia Lâm và đặc biệt là sự tham gia của các cán bộ Hội, những người "mẹ đỡ đầu" của các em mồ côi; cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là năm thứ 2 Hội LHPN huyện Gia Lâm  tổ chức chương trình nhân dịp Tết đến xuân về. 

Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“ - ảnh 1
Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Trong những năm qua, để thực hiện hiệu quả chương trình "Mẹ đỡ đầu" do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn cùng cán bộ Hội viên phụ nữ đã tích cực hưởng ứng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: Hàng năm tổ chức Tết thiếu nhi - Tết của đồng hành và chia sẻ, các em mồ côi được tham gia học tập truyền thống tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Phù Đổng, tham gia vui chơi tại khu sinh thái  Phù Đổng Green Park; tổ chức cho các con được vui chơi trải nghiệm tại Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt và làng gốm Bát Tràng...

Hội Phụ nữ đã phát động, kêu gọi sự tham gia ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, công ty doanh nghiệp trên địa bàn đặc biệt là các cơ sở Hội đã có những mô hình, phần việc ý nghĩa để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho các em nhỏ như: mô hình Ngày chủ nhật xanh, Gian hàng Mẹ đỡ đầu, nuôi lợn nhựa tiết kiệm... Từ những hoạt động cụ thể trên, hàng năm  Hội đã trao tặng hàng trăm suất quà tặng ý nghĩa thiết thực cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội tổ chức chương trình  "Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết" địa điểm tại  khuân viên của Chùa Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ. Chương trình do Hội triển khai không những giáo dục truyền thống cho các em nhỏ về ngày Tết cổ truyền của dân tộc thông qua hoạt động gói bánh chưng xanh, dự lễ dâng hương tại nhà chùa mà các em còn được giao lưu, chia sẻ với các mẹ đỡ đầu và các bạn trong chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“ - ảnh 2
Các đại biểu tặng quà cho các em tham gia chương trình

Tại chương trình, Hội LHPN huyện đã trao tặng 100 suất quà cho các em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất trị giá 600.000 đồng. Đồng thời các "cặp mẹ con" sẽ tham gia hội thi gói bánh chưng xanh, tham gia các trò chơi có thưởng...

Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“ - ảnh 3
Tại chương trình, Hội LHPN huyện đã chia 3 cụm thi Bắc Đuống, Nam Đuống và Sông Hồng tham gia hội thi gói bánh chưng xanh. Mỗi cụm chọn 2 cặp mẹ con tham gia thi. Kết quả, giải Nhất thuốc về cụm Bắc Đuống với cặp mẹ con đến từ xã Yên Thường và thị trấn Yên Viên 
Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“ - ảnh 4
Hiện các cấp Hội LHPN huyện Gia Lâm đã hỗ trợ và nhận đỡ đầu 39 trẻ mồ côi. Trong chương trình  Hội không những tặng quà các em mồ côi và còn quan tâm tới các em có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết ấm áp yêu thương. 
Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“ - ảnh 5
Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm tặng quà cho các em tại chương  trình
Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“ - ảnh 6
Trước thêm xuân mới, chương trình do Hội Phụ nữ tổ chức đã góp phần lan tỏa yêu thương tới các em nhỏ và cộng đồng, đồng thời gắn kết giữa các "mẹ đỡ đầu" là các cán bộ Hội với các em có hoàn cảnh khó khăn
Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết“ - ảnh 7
Trong không khí ấm áp, nhiều tình yêu thương, các em nhỏ háo hức, vui mừng tham gia bữa cơm tất niên tại chương trình
"Năm nay "ngôi nhà của Hội" có nhiều niềm vui. Các con trong chương trình "Mẹ đỡ đầu" học hành tiến bộ vượt bậc. Tiêu biểu như: em Vũ Minh Thư - là "Chị cả" trong ngôi nhà của Hội (là con lớn nhất của Hội thuộc xã Kiêu Kỵ), con đã được nhà trường cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho học sinh THPT và con lọt vào vòng 2 tại kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024 môn Văn. Con Lê Hồng Hạnh, xã Ninh Hiệp, học lớp 3 trường tiểu học Ninh Hiệp tiếp tục duy trì phong độ đạt danh hiệu học sinh xuất sắc kỳ 1. Con Thanh Thảo, Tường Vy xã Yên Thường nhà trường khen vượt trội… Đây là niềm vui lớn trước thềm đón xuân mới của Hội Phụ nữ. Tết của nhà mình là như thế đấy", bà Vũ Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm chia sẻ. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới

(PNTĐ) - Với mục tiêu đồng hành cùng với các địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ngày 27/6/2024 TYM tổ chức bàn giao hỗ trợ “nông thôn mới” cho trường tiểu học Đông Xuân trị giá 15 triệu đồng, tạo điều kiện cho nhà trường có thêm nguồn kinh phí để đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy.
Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình “văn minh, hạnh phúc”, xây dựng môi trường sống an toàn để phụ nữ, trẻ em được phát triển toàn diện.