Báo Phụ nữ Thủ đô trao nhà Mái ấm tình thương tại huyện Đông Anh:

Ấm áp ngôi nhà tình thương

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 11/7, đại diện Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN huyện Đông Anh đã tổ chức khánh thành và trao kinh phí hỗ trợ xây sửa “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Ngô Thị Lý tại thôn Hương Trầm, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Được biết, bà Ngô Thị Lý có gia cảnh gia đình khó khăn, bà hiện sống cùng một người con trai 16 tuổi đang còn đi học tại thôn Hương Trầm, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh. Bản thân bà đang bị bệnh khớp nặng đau toàn thân ảnh hưởng rất nhiều đến sức dẫn đến mất sức lao động dẫn, khiến nguồn thu nhập chính của gia đình rất bấp bênh.

 Ấm áp ngôi nhà tình thương - ảnh 1
Bà Lê Vân Anh  – Trưởng ban Hành chính, Trị sự báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu trong buổi lễ khánh thành

Với mục tiêu chung tay giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng như thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Đông Anh đã chỉ đạo Hội LHPN các phường rà soát trường hợp hội viên nhà ở dột nát, xuống cấp, có nhu cầu nhưng không có khả năng sửa chữa để đề xuất hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương năm 2022.

Qua khảo sát, đề xuất của các cấp Hội cơ sở, Hội LHPN huyện Đông Anh đã giới thiệu trường hợp gia đình hội viên Ngô Thị Lý. Căn nhà của gia đình bà Lý được xây dựng từ những năm 1992 nay đã xuống cấp nghiêm trọng; mùa mưa thì ẩm thấp do dột nặng, mùa nắng thì nóng bức, bí bách.

 Ấm áp ngôi nhà tình thương - ảnh 2
Đại diện báo Phụ nữ Thủ đô lên trao quà cho gia đình bà Ngô Thị Lý 

Được sự quan tâm và giúp đỡ của các đơn vị, ngôi nhà của bà Ngô Thị Lý nay đã được cơi nới thêm 1 gác xép lửng, chát lại tường, thay mái, sửa chữa, thay mới cửa sổ và cửa ra vào,… đảm bảo tốt điều kiện sống cho hai mẹ con.

Chúc mừng và chia vui với gia đình, tại buổi khánh thành, bà Lê Vân Anh  – Trưởng ban Hành chính, Trị sự báo Phụ nữ Thủ đô cho biết hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” là một trong những hoạt động mang tính thường niên của Báo Phụ nữ Thủ đô.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền những chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, những năm qua, Báo đã luôn làm tốt công tác nhân đạo từ thiện. Trong năm 2022, Báo tiếp tục vận động hỗ trợ xây dựng 14 nhà mái ấm tình thương để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, đến nay đã hỗ trợ và nghiệm thu được 10/14 nhà “Mái ấm tình thương”.

 Ấm áp ngôi nhà tình thương - ảnh 3
Đại diện báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN huyện Đông Anh trao quà chúc mừng gia đình bà Ngô Thị Lý 

Ngoài ra, Báo Phụ nữ Thủ đô còn tặng trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy trị giá 140 triệu đồng cho trường học ở tỉnh Kon Tum, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó...

Tại buổi bàn giao, bà Ngô Thị Lý đã không giấu được sự xúc động, cảm ơn sự quan tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô và các cấp hội phụ nữ, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã giúp đỡ để các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn có mái ấm, an cư lạc nghiệp.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.