Ấm áp tình người trong những ngôi nhà mới

Chia sẻ

Chung tay hỗ trợ các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có mái ấm an cư, trong các ngày 20 và 22/10/2021, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” tại xã Minh Quang (huyện Ba Vì) và xã Trung Tú (huyện Ứng Hoà).

Trong ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi, đồng chí Lê Kim Anh - Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và các đồng chí Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã chia sẻ niềm vui với gia đình chị Nguyễn Thị Dung, hội viên phụ nữ và là hộ cận nghèo thôn Mộc, xã Minh Quang, huyện Ba Vì. Nhiều năm nay, gia đình chị Dung có hoàn cảnh khó khăn, chồng sức khỏe yếu, 3 con đang tuổi ăn học nên chị phải đi làm thuê khắp nơi. 

Năm 2021, gia đình chị được Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội hỗ trợ kinh phí để xây nhà. Với sự chung tay, góp sức của các cấp Hội Phụ nữ huyện Ba Vì, chính quyền địa phương, người thân, ngôi nhà rộng 50m2 đã hoàn thiện với kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng.

Các đại biểu lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội, Huyện ủy Ba Vì, Đảng ủy xã Minh Quang bàn giao nhà MÂTT cho gia đình chị Nguyễn Thị DungCác đại biểu lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội, Huyện ủy Ba Vì, Đảng ủy xã Minh Quang bàn giao nhà MÂTT cho gia đình chị Nguyễn Thị Dung (Ảnh: T.T)

Tại huyện Ứng Hòa, đại diện Hội LHPN Hà Nội đã trao nhà Mái ấm cho gia đình bà  Hoàng Thị Tành (64 tuổi) - là một trong 71 hộ cận nghèo của  xã Trung Tú. Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình bà, các cấp Hội đã tiến hành khảo sát thực tế, trao đổi và thống nhất đề xuất Hội LHPN Hà Nội tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí (30 triệu đồng) xây mới ngôi nhà. Công trình được khởi công từ cuối tháng 6/2021 và hoàn thành vào ngày 10/10/2021 trên diện tích 53,2m2. Nhà được xây bằng tường gạch đỏ, kiên cố, mái nhà lợp bằng tôn lạnh, đảm bảo đầy đủ các phòng chức năng khép kín. Cùng với sự hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội, chính quyền, đoàn thể xã cùng anh em trong gia đình cũng giúp đỡ từ kinh phí, ngày công, đồ dùng thiết yếu để gia đình bà Tành có ngôi nhà khang trang.

Nhận bàn giao “Mái ấm tình thương”, chị Nguyễn Thị Dung và bà Hoàng Thị Tành vô cùng xúc động, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội, các cấp Hội Phụ nữ cơ sở, chính quyền địa phương và hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, thay mặt đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội nhấn mạnh: Lễ bàn giao Mái ấm tình thương cho các gia đình thực sự có ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Những công trình, phần việc này không những tạo điều kiện hỗ trợ, giúp cho các gia đình có nghị lực để vươn lên trong cuộc sống mà còn thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, các nữ doanh nhân Hà Nội trong việc chăm lo phụ nữ khó khăn, yếu thế trên địa bàn toàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đề nghị các cấp Hội PN tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có thêm nhiều hoạt động giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

HOÀNG ANH - QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.