Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN quận Cầu Giấy:

Bàn giao mái ấm tình thương cho thân nhân liệt sỹ tại quận Cầu Giấy

CÔNG NGỌC - HẠNH LÊ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều nay (28/6) đúng ngày Gia đình Việt Nam, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN quận Cầu Giấy, Tổng công ty phân bón và hoá chất dầu khí - CTCP tổ chức hoạt động ý nghĩa: trao mái ấm tình thương năm 2022 cho bà Phạm Thị Thìn - hội viên phụ nữ chi hội 1, Hội LHPN phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Tham dự lễ trao mái ấm tình thương có bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Cầu Giấy, ông Ngô Ngọc Phương - Trưởng ban Dân vận Quận ủy, bà Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Dịch Vọng.

Bàn giao mái ấm tình thương cho thân nhân liệt sỹ tại quận Cầu Giấy - ảnh 1
Lãnh đạo báo Phụ nữ Thủ đô, Quận ủy Cầu Giấy và phường Dịch Vọng tại lễ bàn giao mái ấm tình thương cho bà Phạm Thị Thìn

Bà Phạm Thị Thìn năm nay 80 tuổi. Nhà chỉ có 2 chị em, em trai bà là liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nhiều năm nay bà sống một mình, thờ cúng liệt sỹ tại căn hộ tầng 3 trong khu nhà tập thể ở tổ dân phố số 1. Tuy nhiên, do khu nhà tập thể được xây dựng từ hơn 35 năm trước nên hạ tầng, hệ thống thoát nước xuống cấp. 

Căn hộ của bà Phạm Thị Thìn bị ảnh hưởng trực tiếp khi hệ thống thoát nước ở tầng trên ngấm xuống trần nhà, tường nhà gây ẩm thấp, mốc bẩn; một số chỗ trên trần nhà của bà Phạm Thị Thìn do thấm nước lâu ngày đã bị nứt, rạn khiến nước từ trần nhà nhỏ giọt liên tục xuống sàn gây trơn trượt, nguy hiểm cho việc đi lại  của người cao tuổi. Về lâu dài, tình trạng này có thể khiến trần nhà có thể bị sập bất cứ khi nào. Do gia đình bà Phạm Thị Thìn thuộc diện cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn nên không có khả năng tài chính để tự sửa chữa căn hộ.

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình hội viên, Hội LHPN phường Dịch Vọng đã báo cáo Đảng ủy phường, Hội LHPN quận và hoàn thiện hồ sơ đề xuất báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ kinh phí sửa chữa các hạng mục xuống cấp cho căn hộ của bà Phạm Thị Thìn. 

Bàn giao mái ấm tình thương cho thân nhân liệt sỹ tại quận Cầu Giấy - ảnh 2
Lãnh đạo Quận ủy Cầu Giấy, Hội LHPN quận chúc mừng bà Phạm Thị Thìn trong căn nhà đã được sửa chữa khang trang hơn 

Công trình được khởi công sửa chữa vào ngày 16/6/2022 và hoàn thiện, bàn giao đúng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2022 với tổng kinh phí 65 triệu đồng. Các hạng mục sửa chữa của công trình phá dỡ và làm mới trần thạch cao tại phòng khách; chống thấm đường nước thải của 2 hộ gia đình tầng trên; sơn mới toàn bộ khu phòng ngoài và trần phòng ngủ; sơn sửa lại cánh cửa sắt, lắp mới khóa cửa phòng để đảm bảo an toàn. 

Bàn giao mái ấm tình thương cho thân nhân liệt sỹ tại quận Cầu Giấy - ảnh 3
Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu tại lễ bàn giao 

Chung vui với bà Phạm Thị Thìn trong căn nhà mới khang trang, sạch sẽ và an toàn, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: những năm qua, cùng với các cấp, các ngành, báo Phụ nữ Thủ đô tích cực tìm kiếm, vận động các nhà hảo tâm huy động các nguồn lực xã hội hóa để quan tâm, chăm lo, xây sửa mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Năm 2022, báo Phụ nữ Thủ đô sẽ khai thác các nguồn kinh phí để hỗ trợ xây sửa 14 mái ấm tình thương cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội. 

Mái ấm tình thương được bàn giao cho gia đình bà Phạm Thị Thìn là mái ấm thứ 2 của quận Cầu Giấy được báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ kinh phí trong năm nay thể hiện sự quan tâm kịp thời của cán bộ Hội LHPN quận trong việc cải thiện chất lượng sống cho hội viên cũng như góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục hỗ trợ kinh phí xây sửa mái ấm tình thương cho gia đình các hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện khác.

Bàn giao mái ấm tình thương cho thân nhân liệt sỹ tại quận Cầu Giấy - ảnh 4
Lãnh đạo báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà bà Phạm Thị Thìn

Phát biểu tại lễ bàn giao mái ấm tình thương, bà Phạm Thị Thìn không giấu được niềm vui và sự xúc động. Bà chia sẻ: hôm nay là ngày rất hạnh phúc bởi bà đã nhận được sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô, quận Cầu Giấy và các cấp Hội. Căn nhà được sửa chữa khang trang, sạch sẽ, đảm bảo an toàn món quà lớn và rất có ý nghĩa với bà, giúp bà yên tâm sinh sống  trong những năm tháng tiếp theo khi đã ở tuổi xưa nay hiếm.

Bàn giao mái ấm tình thương cho thân nhân liệt sỹ tại quận Cầu Giấy - ảnh 5
Lãnh đạo phường Dịch Vọng tặng quà, chia vui cùng gia đình

Có mặt tại lễ bàn giao, lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận, Hội LHPN quận, chính quyền phường Dịch Vọng đã trao tặng bà Phạm Thị Thìn nhiều món quà là đồ dùng thiết yếu giúp bà nâng cao cuộc sống, sống vui khỏe và tích cực tham gia hoạt động của tổ dân phố, của tổ chức Hội.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.