Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 22/7/2024, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN Quận Tây Hồ tổ chức khánh thành, bàn giao nhà "Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, là hội viên phụ nữ Chi hội 6, hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tứ Liên. Chồng chị Thủy là con trai duy nhất của Liệt sĩ Phan Tuấn Vũ và là cháu nội của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thuận.

Tham dự lễ khánh thành, trao mái ấm tình thương cho hộ gia đình chị Nguyễn Thanh Thủy có đông đủ đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cùng bà con khu phố đến chúc mừng, chia vui và tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho gia đình.

Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 1
Các đại biểu thắp hương tri ân Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thuận và Liệt sĩ Phan Tuấn Vũ

 

“Mái ấm tình thương” được trao cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy có tổng kinh phí là 85 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí từ báo Phụ nữ Thủ đô với sự tài trợ từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là 50 triệu đồng, số kinh phí còn lại từ nguồn quyên góp, ủng hộ của cán bộ, hội viên toàn quận, vận động từ các tổ chức xã hội và người thân.

Ngôi nhà của hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy vốn là ngôi nhà tình nghĩa được phường Tứ Liên xây dựng từ năm 1992, đến nay đã bị xuống cấp, mái nhà dột nước mưa, tường nứt nẻ, ẩm mốc, sân nhà bị thấp hơn so với mặt đường, ngày mưa nước tràn vào nhà… Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN phường Tứ Liên đã làm hồ sơ, thủ tục trình Quận Hội và đề xuất báo Phụ nữ Thủ đô giúp đỡ kinh phí để cải tạo, sửa chữa ngôi nhà.

Sau khi được phê duyệt, công trình bắt đầu đi vào cải tạo từ ngày 24/5/2024. Việc sửa chữa gồm: dóc phần trần nhà cũ, trát lại trần tầng 2 đã bị nứt nẻ, thấm dột, dóc phần tường nhà đã bị bong tróc sơn sửa lại, sơn lại toàn bộ nhà từ trong ra ngoài, nâng sân cao 60cm bằng với mặt đường…

Sau hơn 1 tháng tiến hành sửa chữa, cải tạo với tổng diện tích là 180m2 đến nay chính thức khánh thành, ngôi nhà chị Thủy đã khang trang, sạch đẹp. Đây là công trình vô cùng ý nghĩa mà Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN Quận Tây Hồ với sự ủng hộ của các mạnh thường quân thực hiện nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10.1954-10/10/2024).

Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 2
Lễ khánh thành và bàn giao Mái ấm có sự góp mặt của đông đủ cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể quận Tây Hồ và phường Tứ Liên 

 

Tại lễ trao Mái ấm, bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, trong 38 năm thành lập và phát triển, báo Phụ nữ Thủ đô luôn dành sự quan tâm sâu sắc cho các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không chỉ ở Hà Nội mà còn ở mọi miền đất nước. Theo kế hoạch, trong năm 2024 này, Báo Phụ nữ Thủ đô với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dự kiến sẽ trao tặng, xây sửa 40 Mái ấm trên toàn thành phố với tổng kinh phí là 2 tỷ đồng (mức hỗ trợ 50 triệu đồng/1 mái ấm). Mái ấm của gia đình chị Thủy là Mái ấm thứ 5 trong năm 2024 mà báo Phụ nữ Thủ đô đã trao. Ngoài ra, báo cũng dành nguồn kinh phí 1,5 tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng là hỗ trợ các trạm y tế, phòng học, bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao…

Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 3
Bà Lê Thị Hồng Minh, Phó TBT báo Phụ nữ Thủ đô trao kinh phí 50 triệu đồng cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh Thủy cải tạo, sửa chữa Mái ấm

 

“Hôm nay, trao Mái ấm cho gia đình chị Nguyễn Thanh Thủy, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được thấy ngôi nhà khang trang, đồng thời có sự quan tâm sâu sát của cấp ủy và chính quyền các cấp quận Tây Hồ đối với gia đình chính sách. Tôi mong rằng với Mái ấm đã được sửa chữa, cải tạo khang trang, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy sẽ có nhiều sức khỏe, bình an, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con  trưởng thành”- bà Lê Thị Hồng Minh phát biểu.

 
Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 4
Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức khánh thành, trao Mái ấm cho gia đình chị Thủy 

 

Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 5
Các đại biểu và gia đình chi Thủy trước ngôi nhà khang trang, sạch đẹp đã được tu sửa

 

Xúc động khi được đón một cuộc sống mới trong ngôi nhà khang trang, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy cùng chồng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN Quận Tây Hồ, và các nhà hảo tâm, sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp Quận Tây Hồ… đã giúp gia đình chị có đời sống ổn định, phát triển.    

Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 6
Hội LHPN Quận Tây Hồ tặng quà gia đình chị Thủy 
Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 7
Đại diện phường Tứ Liên trao quà tặng cho gia đình chị Thủy
Báo Hội trao “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 - ảnh 8
Phòng LĐTB và XH Quận Tây Hồ tặng quà cho gia đình

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Long Biên thi đua làm nhiều việc tốt, góp phần xây dựng quận văn minh, hiện đại

Hội LHPN quận Long Biên thi đua làm nhiều việc tốt, góp phần xây dựng quận văn minh, hiện đại

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến anh hùng, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội Phụ nữ quận Long Biên tiếp tục nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thiết thực, hiệu quả hơn nữa, bám sát nhiệm vụ chính trị của Quận, tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua năm 2024, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ.
Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng

Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng

(PNTĐ) - Ngày 17/10 Hội LHPN Quận Đống Đa tổ chức chương trình “Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng" và trưng bày gian hàng Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các đồng chí: Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Lê Tuấn Định - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận đến dự chương trình.
Hội LHPN huyện Ba Vì: Tham quan, học tập mô hình phân loại, xử lý rác thải tại Đông Anh

Hội LHPN huyện Ba Vì: Tham quan, học tập mô hình phân loại, xử lý rác thải tại Đông Anh

(PNTĐ) - Ngày 15/10/2024, Hội LHPN huyện Ba Vì đã tổ chức đoàn thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ sinh hoạt tại hộ gia đình tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh cho 120 cán bộ các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện và 3 xã Đông Quang, Thuần Mỹ, Phong Vân, cùng 90 hội viên phụ nữ của 3 xã tham gia thực hiện mô hình "Phân loại, xử lý rác sinh hoạt tại nguồn.