Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao hai nhà “Mái ấm tình thương” tại huyện Chương Mỹ

Chia sẻ

Ngày 1/12, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Chương Mỹ tổ chức nghiệm thu và bàn giao hai nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo tại xã Phụng Châu và thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ. Đây là 2 trong tổng số 10 “Mái ấm tình thương” do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng thông qua báo Phụ nữ Thủ đô.

Gia đình chị Nguyễn Thị Tình là một trong 2 hộ nghèo của thôn Phương Bản, xã Phụng Châu. Gia đình chị có 3 người con, hai vợ chồng không có thu nhập ổn định. Hội LHPN xã đã đề nghị các cấp, các ngành, báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình chị Tình. Khởi công xây dựng từ ngày 24/4 với nguồn kinh phí 30 triệu đồng của Báo, Tập đoàn Dầu khí và sự giúp đỡ thêm của gia đình, đến nay, công trình “Mái ấm tình thương” đã được hoàn thành.

Tại thị trấn Chúc Sơn, báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Lộc - hội viên chi hội Bắc Sơn, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi nhà của bà Lộc được khởi công xây dựng từ ngày 6/5, đến nay đã hoàn thiện khang trang. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Chương Mỹ và xã Phụng Châu, thị trấn Chúc Sơn đã gửi tặng 2 gia đình nhiều phần quà nhằm hỗ trợ gia đình ổn định cuộc sống và có thêm đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt.

Các đại biểu tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lộc, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ trong ngày bàn giao “Mái ấm tình thương”Các đại biểu tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lộc, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ trong ngày bàn giao “Mái ấm tình thương”

Chị Bùi Minh Đức, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Trong những năm qua, Hội PN luôn quan tâm chăm lo hỗ trợ những gia đình hội viên nghèo, khó khăn… cải thiện điều kiện sinh hoạt, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Qua rà soát, Hội đã đề xuất với báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ kinh phí tạo điều kiện để gia đình hội viên khó khăn xây, sửa nhà ổn định cuộc sống. Đặc biệt, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ thi công công trình. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cố gắng, chung tay giúp đỡ của họ hàng, người thân và cán bộ Hội, các gia đình đã chuyển về ngôi nhà mới. Sự trợ giúp của Báo và đơn vị đồng hành thể hiện tình cảm ấm áp, yêu thương giúp chị em vượt qua khó khăn.

Trong ngày nhận ngôi nhà mới, các gia đình vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn tới báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và cán bộ, hội viên phụ nữ cùng các đoàn thể đã luôn quan tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. “Nếu không có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm không biết bao giờ chúng tôi được sống trong căn nhà mới như thế này!” - chị Tình xúc động nói.

Hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xây sửa nhà là một trong những hoạt động ý nghĩa, tinh thần, trách nhiệm của báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các cấp Hội phụ nữ huyện Chương Mỹ góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đây cũng là công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.