Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn

HẠ THI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 29/5, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN Huyện Phú Xuyên tổ chức khánh thành bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn. Đây là mái ấm tình thương thứ 2 trong tổng số 40 mái ấm do Báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng cho phụ nữ nghèo trên địa bàn 30 quận, huyện của Hà Nội năm 2024.

Gia đình chị Dương Thị Ly (Thôn Phượng Vũ, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên) thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị Ly không may mắc bệnh hiểm nghèo mất sớm. Anh chị sinh được một người con trai (SN năm 2009) nhưng khi đi làm không may bị tai nạn qua đời. Hiện nay, chị Ly sống một mình. Bản thân chị luôn đau ốm, bệnh tật thường xuyên. Nguồn thu nhập ít ỏi trông chờ vào công việc thu mua đồng nát của chị hàng ngày.

Từ trước đến nay, gia đình chị sinh sống trong gian nhà cấp 4 đã xuống cấp, mưa dột, tường nhà bị nứt lúc nào cũng có nguy cơ bị đổ, không đảm bảo an toàn, nhất là trong những ngày mưa gió.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Huyên, chủ tịch Hội LHPN xã Phượng Dực báo cáo kết quả xây dựng mái ấm tình thương cho chị Dương Thị Ly.

Sáng 29/5, trong căn nhà vừa được xây dựng xong của chị Ly có đông đủ các Ban ngành, đoàn thể cùng anh, chị em trong gia đình, bà con lối xóm đến chung vui với chị. Chị không giấu nổi xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của mọi người dành cho mình từ lúc căn nhà khởi công xây dựng cho đến khi hoàn thành.

Báo cáo kết quả xây dựng mái ấm tình thương cho chị Dương Thị Ly, đồng chí Nguyễn Thị Huyên, chủ tịch Hội LHPN xã Phượng Dực cho biết: Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước, phát huy truyền thống thương người như thể thương thân, hưởng ứng chương trình xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do các cấp Hội Phụ nữ phát động, sau khi nhận được chủ trương của Hội LHPN huyện Phú Xuyên về việc xây dựng Mái ấm tình thương cho gia đình, hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, được sự nhất trí, chỉ đạo của Đảng ủy – HĐND- UBND xã Phượng Dực, Hội LHPN xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban công tác mặt trận, các chi hội phụ nữ rà soát lựa chọn hộ gia đình chị Dương Thị Ly là hội viên phụ nữ chi hội Phượng Vũ (xã Phượng Dực).

Từ hoàn cảnh khó khăn đó của chị, với tinh thần tương thân tương ái, Ban chấp hành Hội LHPN xã Phượng Dực đã chủ động đề xuất với Đảng ủy, Hội LHPN huyện về việc xây mái ấm tình thương cho chị Dương Thị Ly. Trên cơ sở đó, Hội LHPN huyện đã đề nghị Hội LHPN Thành phố, Báo Phụ nữ Thủ đô quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, mái ấm trao tặng cho chị Dương Thị Ly là mái ấm tình thương thứ 2 trong tổng số 40 mái ấm do Báo Phụ nữ Thủ đô cùng nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024 trên địa bàn 30 quận, huyện của Hà Nội.

Sau khi tìm hiểu, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của chị Dương Thị Ly, Báo Phụ nữ Thủ đô đã cùng nhà tài trợ là Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí PCCo (thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia) hỗ trợ 50 triệu đồng để xây sửa mái ấm cho chị. Từ sự hỗ trợ nguồn vốn ban đầu của Báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ, mái ấm tình thương của đã được khởi công xây dựng.

 Với sự chung tay góp sức của các ban, ngành, đoàn thể và người thân trong gia đình, họ hàng, sau 2 tháng thi công, mái ấm tình thương của chị Ly đã hoàn thành với tổng nguồn kinh phí hỗ trợ 62.700.000 đồng; trong đó, Báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ hỗ trợ 50.000.000 đồng; Mặt trận tổ quốc huyện hỗ trợ 5.000.000 đồng; Đảng ủy HNĐN, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể xã hỗ trợ: 2.200.000 đồng; Hội LHPN xã, chị em trong Ban chấp hành, cán bộ chi hội, tổ phụ nữ hỗ trợ 4.500.000 đồng; Hội Chữ thập đỏ và cán bộ nhân dân thôn Phượng Vũ hỗ trợ 1.000.000 đồng. Số còn lại là của gia đình, anh chị, em họ hàng cùng tập trung để hoàn thiện công trình.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 3
Chị Dương Thị Ly (thứ nhất hàng đầu) đã rất xúc động trong ngày khánh thành nhà mới.

Nguồn kinh phí tuy không nhiều nhưng cũng đã xây dựng cho chị Ly được một mái nhà kiên cố để sinh sống an toàn, ổn định, thoát khỏi cuộc sống đầy nguy cơ trong ngôi nhà xuống cấp trầm trọng trước đây. Đồng thời góp phần động viên chị có nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Tại buổi lễ trao tặng Mái ấm tình thương cho chị Ly hôm nay, chúng tôi mong muốn gia đình chị tiếp tục tham gia hiệu quả các phong trào thi đua do địa phương phát động, vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, cùng với nhân dân trong xã phát huy tinh thần tương thân tương ái, xây dựng xóm làng, quê hương để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ấm no hạnh phúc” – Chủ tịch Hội LHPN xã Nguyễn Thị Huyên nói.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 4
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, trao tặng mái ấm tình thương cho chị Dương Thị Ly.

Trao tặng mái ấm cho chị Dương Thị Ly, đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, trong suốt hành trình 38 năm xây dựng và phát triển, Báo Phụ nữ Thủ đô bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, còn thực hiện tốt nhiệm vụ xã hội từ thiện, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Báo Phụ nữ Thủ đô xã kêu gọi nguồn xã hội hóa để xây dựng hàng trăm mái ấm tình thương, tặng trang thiết bị học tập cho các trường học miền núi, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh dân tộc miền núi tại Hà Nội và các tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An...

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 5
Đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng nguồn kinh phí hỗ trợ xây mái ấm tình thương cho chị Dương Thị Ly.

“Đây là mái ấm tình thương thứ 2 trong tổng số 40 mái ấm do Báo Phụ nữ Thủ đô cùng nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024 trên địa bàn 30 quận, huyện của Hà Nội. Ngày 23/5 vừa qua, Báo Phụ nữ Thủ đô đã phối hợp với Hội LHPN huyện Thanh Trì bàn giao mái ấm tình thương đầu tiên xây dựng xong trong năm nay cho bà Trần Thị Mai là phụ nữ đơn thân, hội viên phụ nữ Thôn 1, xã Yên Mỹ. Năm 2024, mặc dù Báo đang đối diện với kinh tế khó khăn chung, giá in báo tăng cao… nhưng Báo vẫn tiếp tục thực hiện công tác từ thiện, xây dựng 40 mái ấm tình thương, xây dựng phòng học chức năng cho trường học tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên…” – Phó Tổng biên tập Lê Thị Hồng Minh cho biết.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 6
Chị Dương Thị Ly đón nhận món quà mừng nhà mới của Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng. 

Chia vui với chị Dương Thị Ly, đồng chí Lê Thị Hồng Minh mong rằng từ nay sống trong căn nhà vững chãi được xây dựng nên bởi sự chia sẻ, quan tâm, chung sức của các Ban, ngành, đoàn thể, các cấp Hội phụ nữ, Báo Phụ nữ Thủ đô, chị Ly sẽ có thêm nguồn động lực để nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao mái ấm tình thương, đồng chí Đoàn Hữu Đạo, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã cho biết: Xã Phượng Dực hiện nay còn 3 hộ nghèo và 87 hộ cận nghèo, trong đó có hộ của chị Dương Thị Ly. Năm 2024, được sự hỗ trợ của Thành phố, của huyện và các ban ngành, đoàn thể, xã Phượng Dực được đón nhận thêm 1 nhà xây mới và 1 nhà sửa chữa đang tiếp tục thi công. Với sự quan tâm của Thành phố, huyện, xã cũng đang cố gắng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để làm thế nào năm 2024 không còn hộ nghèo và giảm hộ cận nghèo thấp nhất.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 7
Đồng chí Trần Hữu Đạo mong muốn trong thời gian tới, Báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục dành quan tâm hỗ trợ cho công tác từ thiện, an sinh trên địa bàn xã Phượng Dực.

Đồng chí Đoàn Hữu Đạo trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Thành phố, Báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ trong việc xây dựng mái ấm tình thương dành cho hộ cận nghèo của xã là gia đình chị Dương Thị Ly.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục dành quan tâm hỗ trợ cho công tác từ thiện, an sinh trên địa bàn xã Phượng Dực.

Ông Dương Đức Thương là anh trai chị Dương Thị Ly đại diện gia đình xúc động cảm ơn sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là Báo Phụ nữ Thủ đô đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng cho em gái mình một căn nhà vững chãi, kiên cố ổn định cuộc sống. Chính tình cảm ấm áp, sự chia sẻ của mọi người cả vật chất lẫn tinh thần là nguồn động viên vô cùng to lớn để em gái ông vượt qua mọi bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống.

Người phụ nữ lam lũ ngân ngấn nước mắt trong ngày đón nhận ngôi nhà mới, niềm mơ ước vốn dĩ chỉ có trong suy nghĩ của chị thì nay đã thành hiện thực. Dù cuộc sống thiếu vắng chồng, con (đã mất) nhưng bù lại, chị nhận được nhiều tình cảm quan tâm của chính quyền, đoàn thể, Hội Phụ nữ và đặc biệt là của Báo Phụ nữ Thủ đô. Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn khắc ghi tự đáy lòng, chị tự hứa sẽ nỗ lực làm việc chăm chỉ để cuộc sống bản thân tốt hơn nữa, không phụ tấm lòng yêu thương, chia sẻ của mọi người dành cho mình.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 8
Chị Dương Thị Ly xúc động trước sự động viên chia sẻ của Phó Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô và Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên Đỗ  Thị Thanh Xuân.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao mái ấm, Báo Phụ nữ Thủ đô, các ban ngành, đoàn thể xã Phượng Dực và thôn Phượng Vũ cũng đã trao tặng những món quà mừng, chia vui cùng chị Dương Thị Ly.

Một số hình ảnh các ban ngành, đoàn thể, gia đình trao quà tặng chị Dương Thị Ly trong buổi khánh thành mái ấm tình thương.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 9
Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 10
Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 11
Báo Phụ nữ Thủ đô trao mái ấm tình thương thứ 2 xây dựng năm 2024 cho phụ nữ khó khăn - ảnh 12

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.