Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng sân chơi tại "Làng quê an toàn"

Chia sẻ

Chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 và hưởng ứng mô hình "Làng quê an toàn" do Hội LHPN Hà Nội phát động, ngày 21/10, tại thôn Lưu Xá, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng sân chơi thể thao cộng đồng trị giá 100 triệu đồng cho hội viên phụ nữ và người dân tại địa bàn.

Các đại biểu cắt băng khánh thành sân chơi thể thao cộng đồng tại xã Phú TúcCác đại biểu cắt băng khánh thành sân chơi thể thao cộng đồng tại xã Phú Túc

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Năm 2020, với chủ đề "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em", Hội LHPN Hà Nội chọn xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên triển khai thí điểm mô hình "Làng quê an toàn" với mong muốn phụ nữ và trẻ em cũng như người dân được sống trong một cộng đồng dân cư an toàn, xây dựng một làng quê giàu đẹp và văn minh. Hội PN đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ như tập huấn, trang bị tủ sách cộng đồng, xây sửa mái ấm tình thương, trao tặng vốn sinh kế cho phụ nữ khó khăn…

Năm 2021, tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ mô hình “Làng quê an toàn”, Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo báo Phụ nữ Thủ đô - cơ quan ngôn luận của Hội vận động nguồn lực xã hội hóa xây dựng sân chơi cộng đồng. Sau một thời gian tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm và thi công, hiện sân chơi thể thao cộng đồng đã hoàn thiện với tổng diện tích hơn 300m2 được lắp đặt nhiều thiết bị như: Cầu trượt, xích đu, thiết bị tập thể dục thể thao… dành cho người lớn và trẻ em có thể tham gia tập luyện, rèn luyện nâng cao sức khỏe với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Đây là công trình có ý nghĩa góp phần hỗ trợ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện và nâng cao sức khỏe thể chất, tạo sự gắn kết cộng đồng của nhân dân xã Phú Túc. Đồng chí Lê Kim Anh cũng đề nghị cán bộ, hội viên phụ nữ và chính quyền địa phương quan tâm bảo vệ cảnh quan môi trường xung quanh, đồng thời giữ gìn, phát huy giá trị sân chơi hiệu quả, thiết thực, an toàn.

Các đại biểu thăm quan và kiểm tra các thiết bị thể thao trong buổi bàn giao sân chơi cho địa phươngCác đại biểu thăm quan và kiểm tra các thiết bị thể thao trong buổi bàn giao sân chơi cho địa phương

Tại lễ bàn giao, ông Trần Văn Khiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Túc đánh giá: Mô hình "Làng quê an toàn" do Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo triển khai rất có ý nghĩa hướng tới phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và vận động sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại địa phương. Năm 2021, xã Phú Túc tiếp tục đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô với việc xã hội hoá nguồn lực, trang bị cho xã sân chơi cộng đồng bổ ích, thiết thực giúp người dân, phụ nữ, trẻ em được rèn luyện sức khỏe, tăng cường mối quan hệ tình làng nghĩa xóm. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo và người dân địa phương, đồng chí Trần Văn Khiêm gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô cùng các nhà tài trợ đã quan tâm giúp đỡ hỗ trợ xã trong thời gian qua.

Chia sẻ về những hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng của báo Phụ nữ Thủ đô, Tổng biên tập Lê Quỳnh Trang cho biết: Trong những năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa vì phụ nữ và trẻ em như tặng quà, thăm hỏi trẻ em mồ côi tại làng trẻ em Berla, hỗ trợ vốn vay không lấy lãi để giúp phụ nữ phát triển kinh tế, xây sửa nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ tại các quận, huyện. Xây dựng thư viện xanh và phòng học vi tính cho học sinh ở tỉnh Thanh Hóa… Đối với mô hình “Làng quê an toàn”, báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn chung tay, góp sức để tạo dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Việc khánh thành và bàn giao sân chơi càng thêm ý nghĩa khi diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 20/10 và chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.