Hội LHPN Hà Nội:

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 88 nữ đại biểu lần đầu tham gia HĐND các cấp

QUỲNH ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sau 8 ngày học tập với 8 chuyên đề, lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về bình đẳng giới và kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND cấp thành phố và cấp huyện tham gia lần đầu, nhiệm kỳ 2021-2026 do Hội LHPN Hà Nội tổ chức đã bế giảng chiều ngày 30/9.

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 88 nữ đại biểu lần đầu tham gia HĐND các cấp - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại lễ bế giảng

Dự buổi lễ bế giảng có các đại biểu: Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Triệu Thị Ngọc, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy và 88 nữ đại biểu HĐND cấp thành phố và cấp huyện tham gia lần đầu, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhằm hỗ trợ các nữ đại biểu dân cử thực hiện tốt nhiệm vụ, bên cạnh kiến thức được HĐND các cấp tập huấn, Hội LHPN Hà Nội đề xuất và được Ban Tổ chức Thành ủy, UBND thành phố thống nhất tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề nâng cao kiến thức về giới và kỹ năng dành cho đối tượng là nữ đại biểu HĐND cấp thành phố và quận, huyện, thị xã tham gia lần đầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 88 nữ đại biểu lần đầu tham gia HĐND các cấp - ảnh 2
Các đồng chí: Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Triệu Thị Ngọc, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho 88 nữ đại biểu HĐND

Sau 8 ngày học tập, các nữ đại biểu được các báo cáo viên Trung ương và thành phố, các chuyên gia giới, nữ đại biểu và nguyên đại biểu Quốc hội giới thiệu 8 chuyên đề, gồm: Định hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045; phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 và những vấn đề liên quan đến phụ nữ; bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động của nữ đại biểu HĐND; lồng ghép giới trong xây dựng chính sách, pháp luật.

Các đại biểu cũng được tập huấn về kỹ năng tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân; kỹ năng giám sát, phản biện của nữ đại biểu HĐND; kỹ năng tiếp xúc truyền thông đại chúng và xây dựng hình ảnh cá nhân; văn hóa lãnh đạo quản lý và tạo động lực làm việc.

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 88 nữ đại biểu lần đầu tham gia HĐND các cấp - ảnh 3
Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy, Đại biểu HĐND quận Tây Hồ đại diện 88 học viên lớp tập huấn phát biểu

Tại lễ bế giảng, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh hy vọng sau thời gian tập huấn, các nữ đại biểu HĐND sẽ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng kiến thức đã học để thực hiện tốt nhiệm vụ của nữ đại biểu HĐND, chia sẻ với phụ nữ các địa phương để cùng chung tiếng nói, hành động vì mục tiêu phát triển Thủ đô và vì quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ.

Thay mặt cho các nữ đại biểu dự lớp tập huấn, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy, Đại biểu HĐND quận Tây Hồ bày tỏ các chuyên đề tập huấn rất thiết thực, các báo cáo viên với bề dày kinh nghiệm và thực tế đã giải đáp chi tiết, thỏa đáng nhiều vấn đề, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với công tác cán bộ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy vai trò của nữ đại biểu HĐND.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chuyên môn, năng lực để làm tốt vai trò một nữ đại biểu của nhân dân, và mong muốn sẽ tiếp tục có những chuyên đề bồi dưỡng kiến thức bổ ích hơn nữa"- Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.