Hội LHPN quận Ba Đình:

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác” giai đoạn 2018 - 2023

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 7/6, Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác” 5 năm giai đoạn (2018 - 2023); sơ kết 100 ngày thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Tham dự hội nghị có bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy  Ba Đình.

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình sáng 7/6

 Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: 75 năm qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948), Đảng và nhân dân ta luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Người để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và trong đó phụ nữ là lực lượng đóng góp vai trò không nhỏ trong các phong trào thi đua yêu nước đó. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, phụ nữ Việt Nam đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Đảng và Hội LHPN Việt Nam phát động.

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 2
Bà Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình phát biểu tại hội nghị

Các phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ Việt nam, phụ nữ Thủ đô  qua các thời kỳ cách mạng đã  và đang khẳng định vai trò, trách nhiệm và sự cống hiến hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ yêu nước trong đó không thể không nhắc đến những thành tích vẻ vang của phụ nữ Ba Đình suốt 62 năm xây dựng và phát triển Quận.

"Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, bước vào giai  đoạn thi đua 2018 – 2023  Phụ nữ Ba Đình lại tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi với tinh thần "thi đua là yêu nước", phụ nữ Ba Đình đã giữ vững vị trí tốp đầu phong trào thi đua của phụ nữ Thủ đô với 3 năm liên tiếp 2020, 2021, 2022 nhận Cờ thi đua  do Chủ tịch UBND thành phố trao tặng với nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được vinh danh...", bà Đinh Thị Phương Liên nhấn mạnh. 

Bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Hà Nội và Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình, 5 năm qua (2018-2023) các cấp Hội phụ nữ quận đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện hiệu quả nhiều mô hình, phần việc sáng tạo, thiết thực tham gia bảo vệ môi trường như mô hình “Thùng rác thân thiện với môi trường - Phân loại rác thải tại nguồn”; Mô hình “Đô thị xanh - Phủ xanh các gốc cây”; Mô hình “Nhà thu gom rác nhựa bảo vệ môi trường”; Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì một đô thị xanh”... góp phần xây dựng đô thị văn minh. Triển khai tốt chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Đồng hành cùng con”, “Mẹ đỡ đầu” gắn với việc triển khai mô hình “Thu gom rác nhựa gây quỹ Ngày mai cho em” để tặng quà, đỡ đầu trẻ em mồ côi, trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và các vùng biên cương. 

* Các mô hình sáng tạo, hiệu quả:

Mô hình “Đô thị xanh”: Thực hiện hiệu quả Công trình cây xanh tại Đền Voi phục tổng diện tích 1000m2 và  trồng 10 cây to tại phố Quần Ngựa (Công trình đạt giải nhất Thành phố).

Mô hình “Bữa cơm ấm tình”: 15 bếp ăn thực hiện mô hình “Bữa cơm ấm tình” với  27.407 suất cơm hàng ngày được chuyển tới các y bác sỹ, các chốt trực, điểm tiêm, xét nghiệm Covid-19.

Mô hình “Bữa sáng không đồng”:  16.700 suất được chuyển đến những người dân lao động ngoại tỉnh ở lại trong đợt Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Mô hình “Tấm áo yêu thương”:  290 áo làm mát được gửi tới các y, bác sỹ,  các chốt trực, lực lượng tuyến đầu chống dịch của 14 phường thuộc Quận và tặng Hội LHPN tỉnh Bình Dương (Mô hình được nhân rộng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước).

Thực hiện mô hình “Ngôi nhà an toàn cho phụ nữ và trẻ em” và mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”: Ra mắt và nhân rộng 54 mô hình tại 14 phường. Vận động các hộ gia đình cán bộ, hội viên trang bị 4.922 bình chữa cháy với tổng số tiền gần 2 tỷ. Vận động 275 gia đình hội viên mở lối thoát hiểm thứ 2 tại các nhà tập thể cũ...

Đầu năm 2023, Hội phụ nữ quận Ba Đình đã tổ chức phát động 100 ngày thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, kêu gọi cán bộ hội viên phụ nữ quận Ba Đình quyết tâm hoàn thành những nhiệm vụ chỉ tiêu trong 100 ngày thi đua cao điểm từ ngày 3/3/2023 đến 11/6/2023 với những hành động cụ thể.

Đó là, chương trình “Ngày hội áo dài xuống phố” với nhiều nội dung đặc sắc như trình diễn bộ sưu tập áo dài với chủ đề “Dòng chảy thời gian”, tái hiện lễ cưới hỏi xưa, đồng thời, trong trang phục áo dài truyền thống và với nón lá, cán bộ, hội viên phụ nữ Ba Đình đã tham gia quảng bá nét đẹp của áo dài trên những chiếc xe buýt 2 tầng đi qua 14 điểm di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Thành phố.

Hội đã gắn biển Công trình "Phủ xanh gốc" cây tại tuyến phố Kim Mã thuộc Tổ dân phố văn hóa số 9 phường Kim Mã, tổ đầu tiên tiến hành thực hiện mô hình điểm “Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng”. Công trình mở màn hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua của đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội gồm 50 gốc cây với sự chung tay của Hội Phụ nữ quận và phụ nữ 19 cơ sở Hội cùng UBND phường Kim Mã với nguồn xã hội hóa hơn 120 triệu đồng...

Bên cạnh đó, về hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, trong 5 năm qua, các cấp Hội đã khai thác và quản lý 776,783 tỷ đồng cho 14.567 lượt phụ nữ vay vốn từ các chương trình Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, chương trình quỹ quốc gia giải quyết việc làm, chiếm 80% dự nợ các Hội đoàn thể trong quận. Giúp đỡ 555 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn do nữ làm chủ thoát nghèo, nâng cao mức sống; Giới thiệu việc làm cho 4.345 con em hội viên trên địa bàn tại các phường. Tổ chức hội nghị tư vấn hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh. Ra mắt 10 mô hình chi, tổ phụ nữ đặc thù…

Trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ quận tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và quận Ba Đình. Ra mắt các công trình xây dựng tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng gắn với chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức ra mắt các công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em. Tích cực tham gia xây dựng đô thị xanh, văn minh, hiện đại.

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp bền bỉ của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận cho phong trào thi đua của các cấp Hội phụ nữ Thủ đô.

Nhấn mạnh với vị thế và truyền thống của quận Ba Đình, trái tim của Thủ đô và cả nước, vinh dự và trách nhiệm lớn, bà Lê Kim Anh đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục truyên truyền sâu rộng về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Bác về thi đua ái quốc, lan tỏa ý nghĩa tích cực của các phong trào, các cuộc vận động của Hội, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận, nâng cao nhận thức ý thức trách nhiệm và sự chuyển biến hành động của mỗi người phụ nữu Ba Đình, thi đua từ những công việc nhỏ hàng ngày.

Cùng với đó, các cấp Hội cần quan tâm đổi mới công tác tổ chức thi đua, nâng cao hiệu quả thực chất phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo, Đảm đang - Thanh lịch, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện với các tiêu chí có tri thức, đạo đức, sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; Quan tâm phụ nữ dễ bị tổn thương. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua năm 2023 và nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận, nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 4
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao hoa và biểu trưng cho các gương mặt phụ nữ Ba Đình tiêu biểu làm theo lời Bác 2018 – 2023
Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 5
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và ông Hoàng Minh Dũng Tiến,  Bí thư Quận ủy  Ba Đình trao hoa và biểu trưng cho những tấm gương phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2018-2023
Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 6
Bà Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khen thưởng các tập thể xuất sắc trong 100 ngày thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Nhân dịp này, 7 cá nhân có thành tích phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”, giai đoạn 2018 - 2023 được biểu dương khen thưởng; các tập thể,  cá nhân có thành tích trong 100 ngày thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc được khen thưởng.

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 7

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe chia sẻ, giao lưu với bà Đỗ Thúy Nga tấm gương Người tốt việc tốt thành phố năm 2020, danh hiệu Phụ nữ thủ đô tiêu biểu năm 2022, giải thưởng KOVA hạng mục sống đẹp dành cho những tấm gương nhân ái.

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 8

và giao lưu chia sẻ của bà Nguyễn Thị Tuyết, Chi hội trưởng PN số  1, phường Phúc Xá. Bà được UBND Thành phố trao tặng danh hiệu Người tốt việc tốt cấp TP năm 2021 và nhiều khen thưởng khác của các cấp các ngành.  Bà là một trong những người phụ nữ tiêu biểu trong phong trào Phụ nữ Ba Đình ứng xử đẹp với môi trường

Biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác”  giai đoạn 2018 - 2023 - ảnh 9
Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc diễn ra trong không khí Đảng bộ, nhân dân và các tầng lớp phụ nữ trong Quận tự hào ra sức thi đua chào mừng 62 năm thành lập Đảng bộ, chính quyền Quận, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đảng bộ Quận lần thứ XXVI

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.