Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón năm mới

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã và đang huy động mọi nguồn lực, đa dạng các hoạt động chăm lo tết cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em trẻ mồ côi... cùng các hoạt động ra mắt các mô hình điểm, bàn giao các công trình phần việc vì cộng đồng...

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh, chào đón năm mới 2024, các cấp Hội Phụ nữ với nhiều cách làm cụ thể, hoạt động thiết thực  đã góp phần chung tay mang mùa xuân ấm áp, yêu thương, no ấm đến với phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua những việc làm ý nghĩa này càng khẳng định vai trò của tổ chức hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. 

Hội đã phối hợp phòng Văn hoá và Thông tin của huyện Đông Anh tổ chức ra mắt mô hình “Di tích lịch sử- Văn hoá kiểu mẫu” tại Di tích lịch sử quốc gia Đền Sái, xã Thụy Lâm; tổ chức ra mắt mô hình điểm “Thôn văn hoá kiểu mẫu ứng xử văn minh với môi trường”; bàn giao công trình phần việc “ Sân chơi và vườn cộng đồng an toàn, xanh - sạch- đẹp” cho trẻ em thôn Mai Châu - xã Đại Mạch

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón năm mới - ảnh 1
Các đại biểu tham gia buổi ra mắt mô hình “Di tích lịch sử- Văn hoá kiểu mẫu” do Hội LHPN huyện triển khai nhân dịp đón năm mới 2024.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ đã quan tâm, thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó Hội Phụ nữ huyện đã tặng 329 suất trị giá 327 triệu đồng; trao 24 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi trị giá 144 triệu đồng; 51 suất quà và kinh phí cho 51 trẻ em mồ côi trị giá 56 triệu đồng.

Hội Phụ nữ cơ sở đã tặng 390 suất quà trị giá 195 triệu đồng cho các gia đình chính sách, cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức một số hoạt động tiêu biểu khác như: “Tết ấm vùng cao ”, tặng quà cho trẻ em khó khăn tại Hà Giang; tặng quà cho các bệnh nhân tại bệnh viện Bắc Thăng Long không về quê ăn tết; sân chơi trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết, trò chơi gian gian, làm mứt, bánh kẹo truyền thống tại các điểm sinh hoạt cộng đồng; trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP, phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm...

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón năm mới - ảnh 2
Hội Phụ nữ tặng quà cho các gia đình hội viên khó khăn.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón năm mới - ảnh 3
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Cổ Loa tặng cây xanh cho hội viên trong chương trình thu gom rác tái chế

Để đón xuân mới Giáp Thìn 2024, 100% các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện ra quân Tổng vệ sinh môi trường tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, đường làng, ngõ xóm… thiết thực lan tỏa thông điệp “Vì Đông Anh sạch – Đông Anh xanh.

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón năm mới - ảnh 4
Cán bộ hội viên phụ nữ tham gia tổng vệ sinh môi trường.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.