"Cặp lá yêu thương" của chị em phụ nữ

Chia sẻ

PNTĐ-Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 16, phường Gia Thụy, quận Long Biên đã có những cách làm hay, sáng tạo vừa thu hút chị em tìm đến với Hội...

 
Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 16, phường Gia Thụy, quận Long Biên đã có những cách làm hay, sáng tạo vừa thu hút chị em tìm đến với Hội vừa giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.
 
Bằng nguồn vốn tiết kiệm, Chi hội Phụ nữ 16 đã giúp đỡ
các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn
 
Phong trào “Nuôi lợn nhựa” do Hội phụ nữ phường triển khai được 100% cán bộ hội viên phụ nữ Chi hội 16 nhiệt tình tham gia. Hàng ngày, mỗi chị em bỏ vào “lợn nhựa” từ 1.000 đồng trở lên. Tổng số tiền hàng năm chi hội thu được từ nuôi lợn nhựa gần 100 triệu đồng được các chị trích ra một phần làm quỹ Hội, phần còn lại để chị em mua sắm các vật dụng sinh hoạt gia đình, đóng học phí cho con.
 
Chị em cũng đã nhất trí dùng quỹ Hội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi để phát triển kinh tế gia đình. Gia đình chị Nguyễn Thị Ngoan ban đầu mưu sinh từ một quán cơm nhỏ, bằng số tiền vay vốn của Chi hội 20 triệu đồng, chị đã đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô quán ăn. Tranh thủ thời gian rỗi, chị còn đi học nấu ăn để nấu được thêm nhiều món ngon phục vụ thực khách. Đến nay quán cơm của chị Ngoan ngày một phát triển theo quy mô lớn, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hàng chục chị em phụ nữ trong tổ dân phố.
 
 Năm 2015, bằng việc thành lập nhóm phụ nữ tiết kiệm với chủ đề “Cặp lá yêu thương”, Chi hội phụ nữ đã phát động mỗi hội viên đóng góp tùy tâm mỗi tháng để giúp đỡ con của những hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong tổ. Hiện nay, mô hình này được hầu hết các chi hội trên địa bàn phường Gia Thụy áp dụng đem lại hiệu quả rất tốt. Với số tiền quyên góp được, Chi hội phụ nữ đã nhận giúp đỡ cháu Nguyễn Thị Huyền Trang con hộ nghèo ở Chi hội 16, sinh viên trường đại học Tài nguyên và Môi trường 500.000đ/tháng để cháu đóng học phí. Ngoài ra, Hội PN còn tặng nhiều suất quà khác cho các con hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, Tết…
 
Chị Vũ Thị Thường, Chi hội trưởng Phụ nữ tổ 16, phường Gia Thụy cho biết: Tổ dân phố số 16 có số hộ nghèo chiếm 2/3 hộ nghèo trên toàn phường. Với tinh thần tương thân tương ái, chị em trong Chi hội phụ nữ tổ 16 luôn cùng nhau vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.