Câu lạc bộ doanh nhân nữ Hà Nội: Đổi mới cách thức sinh hoạt thu hút hội viên

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 25/6, tại huyện Phú Xuyên, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội”.

 
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết, những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ bằng nhiều hình thức và động viên các nữ doanh nhân phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự tin phát triển kinh tế với nhiều quy mô khác nhau, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.
 
 
Câu lạc bộ doanh nhân nữ Hà Nội: Đổi mới cách thức sinh hoạt thu hút hội viên - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Lê Thị Thiên Hương phát biểu tại hội nghị

Hội đã xây dựng Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025”, được UBND thành phố phê duyệt. Năm 2018, Hội đã chỉ đạo kiện toàn Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội. Tính đến nay, mạng lưới câu lạc bộ doanh nhân nữ toàn thành phố có 54 câu lạc bộ thành viên với tổng số 2.486 người (phát triển 311 hội viên so với cuối năm 2018). Có 16 đơn vị có cán bộ Hội tham gia trực tiếp vào Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ để hỗ trợ hoạt động.
 
Đến tham dự chương trình, các đại biểu được nghe đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân nữ chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, thu hút phát triển; các giải pháp nâng cao chất lượng trong quá trình duy trì và phát triển. Trong đó, nổi bật là Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Long Biên đã tích cực trong việc thường xuyên kết nối hội viên với các hoạt động xã hội như: tham gia nhiều buổi tọa đàm về kinh tế, tổ chức các buổi tham quan cơ sở hội viên để hội viên hiểu được sản phẩm của nhau. Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Sóc Sơn với nhiều đổi mới về nội dung cũng như hình thức sinh hoạt câu lạc bộ. 
 
Chị Nguyễn Thị Yến – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Sóc Sơn chia sể kinh nghiệm: “Muốn tổ chức một buổi sinh hoạt được thành công và đáp ứng được nhu cầu của thành viên, điều quan trọng nhất là trước mỗi buổi sinh hoạt, Câu lạc bộ đều trưng cầu ý kiến của từng thành viên, tìm ra được sở thích, tiếng nói chung lớn nhất của tổ chức rồi mới bàn bạc trong ban chủ nhiệm để đưa ra quyết định. Song song với việc đó là sự chỉ đạo, định hướng tích cực của Hội LHPN Huyện để có những buổi sinh hoạt thành công và bài bản.”
 
Từ những sáng kiến, sáng tạo trong công tác triển khai, kết quả đạt được của các Câu lạc bộ đều đáng ghi nhận. Cụ thể, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Long Biên có 80 hội viên hoạt động tích cực; doanh số tăng từ 421 triệu đồng lên 3 tỷ đồng sau 6 tháng hoạt động; Câu lạc bộ Doanh nhân nữ huyện Phú Xuyên đã tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ thành lập 2 tổ hợp tác và 14 phụ nữ khởi nghiệp; Câu lạc bộ Doanh nhân nữ quận Thanh Xuân có gần 40 thành viên, trong đó có 12 thành viên là chủ các công ty, doanh nghiệp và 11/11 Hội phụ nữ phường đều có thành viên tham gia.
 
Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu còn tham quan, làm lễ dâng hương tại Bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày (thôn Nam Quất, xã nam Triều, huyện Phú Xuyên); trải nghiệm các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tại làng nghề huyện Phú Xuyên. 
 
 
Tuệ Liên

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.