Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội: Mái nhà chung ấm áp của phụ nữ ung thư vú

Chia sẻ

Sáng 17/4, nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 3 năm thành lập và tổng kết hoạt động năm 2021. Tham dự chỉ đạo và động viên chị em có đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Nhã, Trưởng nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội cho biết: Ngày 24/2/2019, nhóm Phụ nữ kiên cường được thành lập với sự tham gia tự nguyện của các bệnh nhân ung thư vú trên địa bàn Hà Nội.

Nhớ lại buổi sinh hoạt đầu tiên, các thành viên mới tự giới thiệu, chị cùng các chị em đã khóc vì quá xúc động. Nhưng khi mọi người cùng nhau hát múa, đọc thơ, nhảy… chị em đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Đó là sống tích cực, lạc quan để có thêm sức khỏe chiến đấu với bệnh tật.

Trải qua 3 năm xây dựng và phát triển, nhóm đã phát triển thành Câu lạc bộ (CLB). Từ 100 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã có hơn 450 thành viên có nhiều trình độ, ngành nghề, công việc khác nhau như tiến sỹ, giảng viên đại học, công chức, người lao động và lực lượng vũ trang...

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người thứ tư từ phải sang) tặng Giải thưởng “Hoa Hướng Dương” cho các cá nhân có 10 năm trở lên đã kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư vú.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người thứ tư từ phải sang) tặng Giải thưởng “Hoa Hướng Dương” cho các cá nhân có 10 năm trở lên đã kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư vú.

Để động viên chị em, Ban Chủ nhiệm CLB tổ chức vinh danh trao giải “Hoa Hướng Dương” dành cho những chị em đã chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư vú từ 10 năm trở lên. “Chị em nào mà có thời gian mắc bệnh lâu hơn sẽ chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về bệnh cho những người mới mắc để cùng nhau vượt qua cú sốc tinh thần, giúp đỡ nhau trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội. Họ kết nối, chia sẻ với nhau chủ yếu qua facebook, zalo nhưng hễ cứ có dịp gặp nhau ngoài đời họ ôm nhau như thể đã thân thiết từ lâu lắm rồi”- chị Nhã chia sẻ.

Trong thời gian qua, do tác động của dịch bệnh, Ban Chủ nhiệm duy trì sinh hoạt bằng hình thức online với các hoạt động bổ ích, thiết thực cho các thành viên.

Bên cạnh đó, các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ động viên các thành viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng được thường xuyên quan tâm, kịp thời hỗ trợ. Kết quả, đã có 140 lượt thành viên nhận được sự hỗ trợ với tổng kinh phí 42 triệu đồng.

Đặc biệt trong đợt dịch vừa qua, 50 thành viên của CLB đã được Hội LHPN Hà Nội tặng quà là các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng/suất quà cùng nhiều phần quà của các nhà tài trợ. Ngoài ra, hoạt động hỗ trợ đồng bệnh và cộng đồng được các thành viên quan tâm, chị em tự nguyện đóng góp, chia sẻ giúp đỡ các chị em khó khăn hơn.

Trong đợt dịch vừa qua có hơn 30 chị em đã tự nguyện nhường lại những suất hỗ trợ của mình cho thành viên khó khăn hơn. Trong đợt lũ lụt các tỉnh miền Trung, các thành viên ủng hộ kinh phí hơn 22 triệu đồng giúp đỡ người dân; tổ chức thăm tặng quà hơn 200 suất quà cho các bệnh nhân ung thư vú tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội và bệnh viện K2 Thanh Trì…

Chia sẻ tại chương trình, chị Đào Thị Thủy, một thành viên CLB mắc bệnh ung thư vú đã 13 năm cho biết: Khi mới mắc bệnh ung thư vú, tôi đã hoảng loạn và vô cùng lo lắng, rồi việc phải cắt bỏ một bên vú khiến tôi sốc và buồn trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên khi tham gia sinh hoạt cùng chị em trong CLB tôi đã nhận được sự đồng cảm và cảm thấy tự tin, bệnh tình cũng thuyên giảm đi nhiều, giờ đây sức khỏe ổn định hơn.

Năm 2022, để hoạt động của CLB được phát triển với nhiều hoạt động thiết thực với các thành viên, Ban Chủ nhiệm CLB đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cụ thể: Tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động của các tổ, các tiểu ban và CLB; thường xuyên quan tâm thăm hỏi các thành viên, nhất là thành viên khó khăn bệnh nặng; tổ chức thăm quan, dã ngoại, nghỉ dưỡng hè 2022; xây dựng kế hoạch Gặp gỡ mùa thu lần thứ 3 vào quý IV/2022; tiếp tục thực hiện chuyên đề viết về Hoa Hướng dương và xây dựng kỷ yếu của CLB…

Xúc động tham dự kỷ niệm 3 năm thành lập CLB, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thay mặt các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội gửi lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc tốt đẹp nhất tới các thành viên. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương tin tưởng trong thời gian tới CLB sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực hơn nữa; đồng thời các thành viên CLB sẽ là những tuyên truyền viên cho bạn bè, những người thân và cộng đồng hiểu và nhận thức được tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư vú, phát hiện sớm thì cơ hội sống sẽ rất nhiều.

Nếu chị em được trang bị những kiến thức để phòng, chống sẽ vô cùng ý nghĩa. Thời gian tới đây CLB không chỉ là nơi giao lưu chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống mà sẽ trở thành mái nhà thứ 2 của các thành viên để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn nhất đồng thời lan tỏa tinh thần lạc quan sống vui, sống khỏe, sống có ích tới cộng đồng.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.