Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện Chương trình công tác Hội năm 2023; nhằm nâng cao sức khỏe, kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận, ngày 4/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ - Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng Phòng Khám Đa khoa 5 sao Hà Nội tổ chức chương trình “Truyền thông kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và cách phát hiện, phòng ngừa về ung thư cổ tử cung".

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 1
Quang cảnh chương trình

Tham dự chương trình có: Bà Nguyễn Thị Hiền Thúy, Chánh Văn phòng Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Thị Thuận, Trưởng Phòng Y tế quận; bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm; bà Đỗ Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận; bà Nguyễn Thị Thuần, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận; đại diện Phòng khám đa khoa 5 sao Hà Nội; Chuyên gia - Bác sỹ sản - phụ khoa chuyên khoa I Nguyễn Bích Thuận. Bên cạnh đó còn có đông đảo cán bộ, hội viên hội LHPN các phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 2
Các đại biểu và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ quận Bắc Từ Liêm tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cảm ơn các đơn vị đã phối hợp, đồng hành để tổ chức buổi truyền thông ý nghĩa kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và cách phát hiện, phòng ngừa về ung thư cổ tử cung. Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục quan tâm, đồng hành với Hội LHPN quận để không chỉ chăm sóc, tư vấn các bệnh về giới mà còn nhiều khía cạnh sức khỏe tổng quát khác. Góp phần mang đến cho người dân nói chung và chị em phụ nữ nói riêng có sức khỏe tốt để sống vui, sống hạnh phúc. 

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 3
Bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm phát biểu tại chương trình.

Bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm còn nhấn mạnh, mong rằng các cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ luôn có sức khỏe dẻo dai. Qua chương trình này, các chị em sẽ tiếp thu và có nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chính bản thân mình.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 4
Chuyên gia - Bác sỹ sản - phụ khoa chuyên khoa I Nguyễn Bích Thuận chia sẻ tại chương trình.

Trong chương trình, Chuyên gia - Bác sỹ sản - phụ khoa chuyên khoa I Nguyễn Bích Thuận đã chia những kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản; thực trạng ung thư vú, ủng thư cổ tử cung ở Việt Nam và cách phát hiện, phòng ngừa những căn bệnh đó. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cũng được khuyên nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ để kịp thời phát hiện sớm các bất thường, có phương hướng điều trị các bệnh lý liên quan đến sinh sản, bệnh lý đường tình dục (nếu có)...

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 5
Việc kiểm tra sức khỏe sinh sản ở nữ giới là cần thiết, đặc biệt là trước hôn nhân.

Các hội viên phụ nữ được giải đáp những câu hỏi, băn khoăn về việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản và mong muốn nhận được sự tư vấn cho những tình trạng bệnh lý đang gặp phải đã được chuyên gia giải đáp tận tình. Những kiến thức chuyên môn liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản tại buổi truyền thông là hành trang hữu ích để phụ nữ sẵn sàng và chủ động chăm sóc cho sức khoẻ của chính mình. 

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 6
Ban tổ chức dành tặng quà cho 13 Hội phụ nữ phường trong quận Bắc Từ Liêm.

 

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 7
Bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới là việc làm cần thiết - ảnh 8
Ban tổ chức dành tặng quà cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn quận Bắc Từ Liêm.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức cùng đơn vị đồng hành là Phòng Khám Đa khoa 5 Sao Hà Nội trân trọng dành tặng quà cho 13 Hội phụ nữ phường trong quận và những món quà ý nghĩa tới các chị em phụ nữ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có hoàn cảnh khó khăn như một lời động viên chia sẻ. Mong muốn góp phần giúp các chị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.