Chia sẻ bí quyết vượt qua giai đoạn hậu Covid-19

Chia sẻ

Sáng 28/3, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề “Covid -19 ảnh hưởng đến Tâm-Thân-Trí con người và cách chăm sóc gia đình vượt qua đại dịch”.

ThS Bùi Thị Hải Yến chia sẻ tại buổi trò chuyện về chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19.ThS Bùi Thị Hải Yến chia sẻ tại buổi trò chuyện về chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19. (Ảnh: T.H)

Tại buổi trò chuyện, tư vấn, ThS Bùi Thị Hải Yến - Giám đốc Trung tâm NHC đã chia sẻ về khái niệm, những vấn đề sức khỏe, tâm lý thường gặp liên quan đến “hậu Covid-19”, cũng như ảnh hưởng của chúng tới hạnh phúc gia đình.

Cụ thể, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố định nghĩa chính thức đầu tiên về hội chứng hậu Covid-19. Theo đó, tình trạng hậu Covid-19 xảy ra ở những người có tiền sử nhiễm bệnh với các triệu chứng và kéo dài ít nhất 2 tháng mà không thể giải thích bằng chẩn đoán thay thế. Tình trạng này có thể khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm kéo dài, có tác động nghiêm trọng đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia cuộc sống xã hội. Hậu Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần thể chất và có thể gây ra những hậu quả kinh tế đáng kể cho bản thân, gia đình và xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN Hà Nội tham gia hoạt động thư giãn tại buổi tư vấn.Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN Hà Nội tham gia hoạt động ngoài lề tại buổi tư vấn. (Ảnh: T.H)

Theo thống kê, đến nay có trên 200 biến chứng hậu Covid-19 được phát hiện, phổ biến nhất là mệt mỏi, khó thở, đau tức ngực, đau khớp, mất hoặc giảm khứu giác, viêm mũi dị ứng, mắt kém, mắt đỏ, chán ăn, tổn thương da… Bên cạnh việc đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị, ThS Bùi Thị Hải Yến khuyên mọi người nên giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tư duy tích cực để vượt qua giai đoạn hậu Covid-19 một cách dễ dàng hơn.

Thông qua chương trình, Hội LHPN Hà Nội mong muốn cán bộ, hội viên nói riêng và người dân nói chung sau khi khỏi Covid-19 cần tiếp tục theo dõi và nâng cao sức khỏe toàn diện, có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc tinh thần, giấc ngủ hợp ký để bản thân và gia đình khỏe mạnh, góp phần giữ gìn hạnh phúc một cách tốt nhất.

THẢO HƯƠNG

 

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.