Chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân dịp Giáng sinh

Chia sẻ

PNTĐ-Nhân dịp Giáng sinh 2018, đón mừng năm mới 2019, ngày 21/12, hai Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo...

  
Nhân dịp Giáng sinh 2018, đón mừng năm mới 2019, ngày 21/12, hai Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; thăm tặng quà cán bộ, hội viên phụ nữ công giáo tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội, phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phúc Thọ và Thị xã Sơn Tây.
 
Đoàn công tác do bà Lê Kim Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến tặng hoa, quà và chúc mừng các Nữ tu dòng thánh PhaoLô và các Nữ tu dòng Mến Thánh giá Hà Nội. Bà Lê Kim Anh đã thông tin khái quát về phong trào và hoạt động công tác của Hội LHPN Hà Nội trong năm 2018, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp không nhỏ của các nữ tu và bà con giáo dân trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong các hoạt động nhân đạo từ thiện…
 
Thay mặt Đoàn công tác, bà Lê Kim Anh đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng đến các giám mục, linh mục, nữ tu và các giáo dân trên địa bàn. Đoàn cũng đã đến thăm gia đình bà Phạm Thị Vân, phụ nữ công giáo phường Phan Chu Trinh, là UV Ban đoàn kết công giáo quận Hoàn Kiếm đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội và làm tốt công tác thiện nguyện tại địa phương.
 
Chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân dịp Giáng sinh  - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh cùng đoàn công tác tặng hoa, quà cho đại diện Nữ tu dòng thánh Phao Lô (ảnh trang 1); Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cùng đoàn công tác tặng quà chúc mừng gia đình công giáo Nguyễn Thị Lân

 
Đoàn công tác do bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến thăm chị Nguyễn Thị Bình, sinh năm 1991 là phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ. Chị có 2 con nhỏ, chồng là lao động tự do, thu nhập không ổn định. Cách đây 1 năm, chị phát hiện mình mắc căn bệnh suy thận. Định kỳ một tuần 3 buổi chị phải vào viện chạy thận nhân tạo. Đầu năm 2018, Hội Phụ nữ xã Thọ Lộc đã tặng cho chị một thẻ BHYT để khám sức khỏe, nhờ đó chị đã giảm được đáng kể chi phí điều trị bệnh.
 
Thay mặt Đoàn công tác, bà Lê Thị Thiên Hương đã tặng quà và gửi lời hỏi thăm động viên, chúc mừng Giáng sinh tới toàn thể gia đình và chúc chị sớm hồi phục sức khỏe. Tiếp đó, Đoàn cũng đến thăm hỏi, tặng quà chúc mừng Giáng sinh gia đình công giáo Nguyễn Thị Lân. Bà Lân là tổ trưởng phụ nữ tổ dân phố Phú Mai, phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội. Bà Lê Thị Thiên Hương hy vọng hội viên nữ theo đạo sẽ cống hiến hơn nữa cho phong trào hoạt động Hội với tinh thần “tốt đời đẹp đạo”, góp phần cùng các địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế.
 
Thanh Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã có chuyến hành trình về tỉnh Điện Biên khánh thành, bàn giao "Công trình cho em" cho thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường Trung học phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.