Hội LHPN quận Cầu Giấy:

Chung khảo hội thi “Vì cuộc sống xanh - Môi trường sạch”

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 12/10, tại UBND phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), Hội LHPN quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường tổ chức hội thi chung khảo “Vì cuộc sống xanh - Môi trường sạch”.

Tham dự hội thi có bà Đỗ Thị Bích Vân – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy; đồng chí Trịnh Thị Dung – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể, chi hội phụ nữ cấp cơ sở.

Chung khảo hội thi “Vì cuộc sống xanh -  Môi trường sạch” - ảnh 1
Màn biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội thi

Phát biểu mở đầu hội thi, bà Nguyễn Kim Lê – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết, việc bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi quốc gia mà là trách nhiệm của toàn dân tộc, các quốc gia đối với sự sống trên trái đất.

Nhận thức sâu sắc vấn đề này, trong những năm qua, với tinh thần chủ động sáng tạo, các cấp Hội phụ nữ quận Cầu giấy đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và đạt hiệu quả cao trong công tác bảo vệ và gìn giữ môi trường; góp phần tuyên truyền, vận động tới cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống.

Chung khảo hội thi “Vì cuộc sống xanh -  Môi trường sạch” - ảnh 2
 Bà Nguyễn Kim Lê – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu mở đầu Hội thi

Đặc biệt là các tụ điểm sinh hoạt cộng đồng, vui chơi công cộng tại các khu dân cư. Các mô hình sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường do Hội phát động như các mô hình 3T, ngõ hoa, tranh tường bích họa, tái chế trồng cây xanh… đã có sự lan tỏa, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân nhiệt tình ủng hộ và hưởng ứng đã góp phần xây dựng môi trường quận Cầu Giấy xanh hơn, sạch hơn và ngày càng hiện đại

Trong năm 2022, các cấp Hội phụ nữ toàn quận đã tuyên truyền, vận động xây dựng được 12 công trình xanh, vườn cây phụ nữ vun trồng tương lai với 685 cây xanh, cây bóng mát và hoa cây cảnh, xây dựng mới 16 đoạn đường Xanh sạch đẹp Bích họa nở hoa kiểu mẫu và đã có 1 đoạn đạt giải Nhất cấp Thành phố, phát động mô hình Ngày thứ bảy xanh vì cộng đồng san sẻ yêu thương với mục đích thu gom phế liệu gây quỹ để tặng qua cho trẻ em, phụ nữ có HCKK trên địa bàn, nuôi đó đầu trẻ em bị mồ côi do dịch bệnh …

Chung khảo hội thi “Vì cuộc sống xanh -  Môi trường sạch” - ảnh 3
Các đại biểu tham dự tặng hoa chúc mừng các đội thi

Ngoài ra, phối hợp cùng Phòng Tài nguyên - Môi trường quận phát động chương trình phòng chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi ni lon vì môi trường, và đã lan tỏa được mục đích ý nghĩa của chương trình đến cộng đồng dân cư, thu hút thêm nhiều hoạt động cụ thể trên địa bàn.

Tham dự hội thi lần này có 04 đội gồm: Lá Xanh, Cầu Giấy Xanh, Ngõ Xanh và Ngày Thứ Bảy Xanh. Các đội thi đều là các liên quân giữa hội phụ nữ cơ sở các phường trong quận Cầu Giấy. Hội thi gồm các phần: Chào hỏi, Trắc nghiệm, Xử lý tình huống đã giúp ban giám khảo có được cái nhìn tổng quan, đánh giá sự hiểu biết của các chị em phụ nữ cơ sở trên địa bàn quận về việc bảo vệ môi trường và xử lý rác thải.

Chung khảo hội thi “Vì cuộc sống xanh -  Môi trường sạch” - ảnh 4
Phần thi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức của các đội thi

Chung cuộc, giải nhất thuộc về đội Cầu Giấy Xanh (liên quân giữa hai phường Yên Hòa và Quan Hoa), đội Ngày Thứ Bảy Xanh (liên quân giữa hai phường Dịch Vọng Hậu và Nghĩa Tân), đồng giải ba gồm đội Ngõ Xanh (liên quân giữa hai phường Nghĩa Đô và Dịch Vọng) và đội Lá Xanh (liên quân giữa hai phường Mai Dịch và Trung Hòa).

Chung khảo hội thi “Vì cuộc sống xanh -  Môi trường sạch” - ảnh 5
Ban giám khảo trao tặng hoa cho đội đoạt giải nhất trong Hội thi

Hy vọng rằng từ kết quả của Hội thi hôm nay sẽ giúp lan tỏa sâu rộng ý nghĩa về công tác bảo vệ môi trường trong mỗi cán bộ hội viên phụ nữ và cộng đồng người dân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.