Chung tay xây sửa mái ấm cho hội viên khó khăn

Chia sẻ

Chi hội phụ nữ số 1, phường Dịch Vọng có hội viên Đinh Thị Hoàng Yến đã gần 80 tuổi. Bà bị tai biến đã lâu năm, không đi lại được, chồng bà là ông Đặng Đình Niên tuổi đã ngoài 90. Gia đình thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên dù căn nhà đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay, nhưng vẫn không có khả năng tài chính để sửa chữa, nâng cấp.

Bà Nguyễn KIm Lê (người ngồi áo đỏ), Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy tặng quà chúc mừng gia đình hội viên Đinh Thị Hoàng YếnBà Nguyễn Kim Lê (người ngồi áo đỏ), Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy tặng quà chúc mừng gia đình hội viên Đinh Thị Hoàng Yến

Dù vậy, những năm qua, gia đình bà Hoàng Yến vẫn nhận được sự quan tâm của Chi hội phụ nữ số 1 và Hội LHPN phường Dịch Vọng. Các cán bộ, hội viên nhận thấy cần nhanh chóng báo cáo để vận động kinh phí xây sửa nhà cho ông bà, nhất là khi cả hai tuổi đã cao, không thể cứ sống mãi trong ngôi nhà chật chội, ẩm thấp.

Buổi nghiệm thu Mái ấm tình thương nhận được sự quan tâm, có mặt của đông đảo lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể quận Cầu Giấy và phường Dịch VọngBuổi nghiệm thu Mái ấm tình thương nhận được sự quan tâm, có mặt của đông đảo lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng

Vì vậy, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã trực tiếp chỉ đạo Hội LHPN phường Dịch Vọng hoàn thiện hồ sơ, để việc sửa nhà được thực hiện sớm nhất. Chỉ sau 10 ngày tích cực, chung tay sửa chữa, ngày 21/6, các cấp, ngành của quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng đã đến và chúc mừng ngôi nhà được sửa sang. Theo Chủ tịch Hội LHPN phường Dịch Vọng Lê Thị Hà, ngoài sửa căn bếp được khang trang, sáng sủa hơn, toàn bộ tường được dán xốp sạch sẽ, rèm cửa được thay, bể nước cũ kỹ được thay mới bằng bể inox treo, gia đình bà Hoàng Yến còn nhận được nhiều món quà như bếp, nồi, bình nước sạch, là sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể.

Niềm vui của mọi người khi Mái ấm tình thương từ nay sẽ giúp vợ chồng hội viên Đinh Thị Hoàng Yến có cuộc sống ấm áp hơnNiềm vui của mọi người khi Mái ấm tình thương từ nay sẽ giúp vợ chồng hội viên Đinh Thị Hoàng Yến có cuộc sống ấm áp hơn

Tại buổi nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương, bà Hoàng Yến thể hiện sự biết ơn và xúc động với sự quan tâm của mọi người. Ngôi nhà như có thêm luồng sinh khí mới, ông bà như khỏe ra, ai cũng vui mừng.

QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.