Gala tổng kết Trại hè Hoa hướng dương năm 2023

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 8/6, tại Học viện Viettel (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức chương trình Gala tổng kết Trại hè Hoa hướng dương cho trẻ mồ côi năm 2023. Trại hè kết thúc sau 2 ngày diễn ra rất nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho các cặp Mẹ - Con đỡ đầu đến từ 39 tỉnh/thành trong cả nước.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án toàn án Nhân dân tối cao; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; các đại biểu là lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các địa phương và 101 cặp mẹ - con, cha - con tiêu biểu, đại diện cho hàng chục nghìn cặp mẹ - con trên cả nước về dự trại hè.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội LHPNVN chụp ảnh lưu niệm cùng các cặp mẹ - con tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình Gala, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh: Trại hè "Hoa hướng dương" năm 2023 do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng tổ chức trong 2 ngày 7-8/6 là món quà đầy ý nghĩa gửi đến các cặp Mẹ - Con nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 2
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu khai mạc 

Trại hè  được tổ chức nhằm sẻ chia, khích lệ tinh thần vượt khó của các con, lan tỏa tính nhân văn cao cả của các mẹ đỡ đầu; đồng thời, ghi nhận, tri ân những đóng góp to lớn của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong việc tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em mồ côi bởi đại dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác được tiếp tục trưởng thành, phát triển toàn diện trong môi trường bình yên, hạnh phúc của gia đình và cộng đồng.

"Qua 2 năm thực hiện, đến nay đã có gần 20.000 trẻ mồ côi khó khăn nhận được những tình cảm yêu thương, quan tâm, trách nhiệm của các Mẹ đỡ đầu cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các con vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn, có thêm cơ hội để viết tiếp ước mơ tươi sáng", Chủ tịch Hà Thị Nga chia sẻ.

Tại nhiều địa phương, 100% trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn đã có Mẹ đỡ đầu, nhiều tỉnh/thành Hội đã thực hiện cam kết hỗ trợ đỡ đầu không chỉ con mồ côi do Covid-19 mà còn mở rộng đến đối tượng mồ côi do các nguyên nhân khác. Trong đó, nhiều Mẹ đỡ đầu đã cam kết đỡ đầu cho các con đến khi học xong đại học.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hà Thị Nga đặc biệt tri ân sâu sắc tới gia đình các Mẹ đỡ đầu, những người bà, người bố đỡ đầu, các cán bộ, hội viên, phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước đã, đang và sẽ trực tiếp hay gián tiếp lan tỏa tình yêu thương, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các em.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 3
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án toàn án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án toàn án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã  ghi nhận và chúc mừng 101 cặp mẹ - con tiêu biểu có mặt tham dự Trại hè Hoa hướng dương năm 2023. Đây là những đại sứ truyền cảm hứng lan tỏa tình yêu thương trên khắp đất nước Việt Nam; là người động viên, khích lệ, "điểm tựa" vững chắc cho các con vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án toàn án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình  nhấn mạnh:  Trải qua hơn ba năm kể từ ngày Tổ chức Y tế Thế giới chính thức tuyên bố dịch Covid-19 là đại dịch toàn cầu, mỗi chúng ta đều cảm nhận sâu sắc dịch Covid -19 đã tác động đến mọi mặt đời sống từng người dân và mỗi gia đình không chỉ về làm cho kinh tế khó khăn mà đã để lại hậu quả nặng nề, những sang chấn tâm lý cho người thân trong đó có trẻ em. Trên thế giới, hàng triệu trẻ em đã mất cha, mẹ hoặc người chăm sóc do Covid-19. Chương trình Mẹ đỡ đầu là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp trẻ em mồ côi có được hơi ấm tình thương chăm sóc của người mẹ, tình cảm ấm áp của gia đình nhằm chắp cánh ước mơ cho các con hướng đến tương lai tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương. Trong thời gian tới, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án toàn án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình  cũng đề nghị các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị cần quan tâm lãnh đạo việc tuyên truyền vận động xây dựng, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và phát huy vai trò, sức mạnh của gia đình, quan tâm tới sự an toàn và phát triển của phụ nữ, trẻ em trong mỗi gia đình; phối hợp và hỗ trợ tối đa để nhân rộng mô hình kết nối mẹ - con trợ giúp các trẻ em khó khăn; phát huy tối đa sức mạnh của cộng đồng xã hội tham gia đỡ đầu trực tiếp hoặc gián tiếp - mở rộng mạng lưới kết nối để tiếp thêm sức mạnh, tạo môi trường an toàn cho các con phát triển trưởng thành. Ông Nguyễn Hòa Bình cũng mong các ông/bà/bố/mẹ đỡ đầu sẽ tiếp tục là những đại sứ truyền đi thông điệp về sự tử tế, lòng bao dung và tình yêu trẻ, để cộng đồng có thêm nhiều điểm tựa tinh thần cho các cháu; mong các con đỡ đầu luôn tràn đầy nghị lực để vượt lên mọi thách thức trong cuộc sống.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 4
Chương trình giao lưu với chị Phạm Hương Trang tỉnh Bình Phước - chị Trang là người đã thay mặt người mẹ của mình trong thời gian qua đã nhận đỡ đầu 100 trẻ mồ côi 

Tại chương trình Gala, các đại biểu được lắng nghe những hoàn cảnh, chia sẻ sự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh của những của những trẻ em mồ côi. Mỗi em nhỏ là một hoàn cảnh, một câu chuyện đầy xúc động. Cũng trong đêm Gala tổng kết trại hè, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã công bố 7.910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mới từ năm 2023. Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các ban, bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã dành tặng các con những phần quà ý nghĩa.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 5
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án toàn án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa BÌnh tặng học bổng cho trẻ em
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 6
Đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao học bổng và quà cho các cặp mẹ - con
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 7
Các đại biểu lãnh đạo tặng học bổng, quà cho các cặp mẹ -con

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm Gala tổng kết:

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 8
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 9
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 10
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em mồ côi - ảnh 11
Tham dự chương trình Gala tổng kết trại hè Hoa hướng dương, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã động viên 3 cặp mẹ - con của Hà Nội tham gia trại hè năm 2023. Bà Lê Kim Anh gửi lời chúc sức khỏe và chúc các con sẽ tiếp tục học tập thật tốt, và các mẹ đỡ đầu sẽ luôn đồng hành cũng các con trong chặng đường phía trước. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.