Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 16/12, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ, Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Hội LHPN quận Hoàng Mai tổ chức hội thảo Ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng mô hình kết nối quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

 

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, hội thảo được tổ chức nhằm lan tỏa tới cộng đồng về ý nghĩa, giá trị của chương trình mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là (OCOP), từ đó thúc đẩy việc phát triển sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn quận Hoàng Mai, đồng thời hỗ trợ các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp, HTX do nữ làm chủ và có đông lao động nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội có cơ hội tiếp cận quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng. 

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng hưởng ứng chương trình

 

Trên cương vị là Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ Hà Nội, bà Hảo thừa nhận ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có nhiều thuận lợi trong quá trình chuyển đổi số như: Sự chuyển dịch, thay đổi thói quen của người tiêu dùng, sự sẵn sàng của công nghệ và của các nhà cung cấp chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, rào cản trong quá trình chuyển đổi số như hạn chế về tài chính, hạn chế về năng lực, kinh nghiệm triển khai, thiếu thông tin về các giải pháp chuyển đổi số. Chính vì những rào cản ấy, nên cơ hội tiếp cận, quảng bá sản phẩm của chị em tới người tiêu dùng cũng bị hạn chế đi.

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ - ảnh 3

 

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ - ảnh 4

  

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ - ảnh 5

 

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ - ảnh 6
Chương trình nhận được sự tham gia nhiệt tình của nhiều  người dân

 

Tại hội thảo, các đại biểu tham gia đã lắng nghe trao đổi, thảo luận của các chuyên gia và chủ thể sản phẩm về phát triển sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Tiếp đó, xuyên suốt 3 ngày 16, 17 và 18/12, người tiêu dùng sẽ được tham quan và mua sắm tại các gian hàng sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản các vùng miền được bày bán tại chương trình.

"Các sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng của 45 cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp và các đối tác sẽ giúp cho chúng ta sử dụng an toàn hơn, cùng nhiều ưu đãi đến từ ban tổ chức"- bà Hảo cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.