Cụm Thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội: Thăm tặng quà trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, chiều 31/5, Cụm Thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tặng quà trẻ mồ côi, trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng đang được nhận nuôi tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (quận Long Biên). Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội đã đến tham dự.

Cụm Thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội: Thăm tặng quà trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề - ảnh 1
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội cùng Cụm thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội tặng quà trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề (Long Biên) trong chương trình "Mẹ đỡ đầu"

Cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 58 trẻ em mồ côi. Công tác quản lý, chăm sóc trẻ em được thực hiện đúng quy định. Các trẻ được chăm lo, bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ sự xúc động, cảm thông trước những thiệt thòi của các trẻ mồ côi và đánh giá cao tấm lòng của Ni trưởng Thích Đàm Lan trụ trì chùa Bồ Đề cùng nhiều nhà hảo tâm đã chung tay chăm lo cho trẻ em mồ côi.

Cụm Thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội: Thăm tặng quà trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề - ảnh 2
Hội LHPN quận Long Biên tặng quà cho trẻ mồ côi tại chương trình "Mẹ đỡ đầu"

Những món quà của Cụm thi đua số 1 gửi đến trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề dịp Tết Thiếu nhi này sẽ góp phần chia sẻ tình yêu thương đến trẻ mồ côi, động viên các em vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cũng mong muốn qua những hoạt động thiết thực đó, ngày sẽ càng có thêm nhiều nhà hảo tâm quan tâm, tiếp tục ủng hộ để nhà chùa có thêm nguồn lực chăm sóc tốt cho các trẻ có hoàn cảnh không may mắn trở thành người ích cho xã hội.

Cụm Thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội: Thăm tặng quà trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề - ảnh 3
Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà tẻ mồ côi nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6

Cảm ơn sự chung sức, chung lòng của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị và cá nhân có lòng hảo tâm trên địa bàn Thành phố đã cùng các cấp Hội Phụ nữ thành phố Hà Nội quan tâm, chăm lo cho trẻ mồ côi trong thời gian qua,  bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết , thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trong thời gian qua các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội nói chung, Hội LHPN 6 quận trong Cụm thi đua số 1 nói riêng đã tích cực tham gia chương trình này. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, Hội LHPN Hà Nội cũng đã chỉ đạo, phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tổ chức chương trình ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho em” cho hơn 100 trẻ mồ côi, góp phần làm ấm lòng những trẻ em thiệt thòi trên địa bàn Thành phố.

Cụm Thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội: Thăm tặng quà trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề - ảnh 4
Các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tặng quà tại Chương trình

Tại Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Cụm thi đua số 1 (Hội LHPN Hà Nội) đã tặng 6 máy tính xách tay cho trẻ mồ côi; Hội LHPN quận Long Biên tặng xe đạp; các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn quận Long biên cũng có những phần quà gửi tặng đến trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề, nhằm động viên trẻ mồ côi sống vui, khỏe và học tập tiến bộ, tích cực rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Cụm Thi đua số 1 Hội LHPN Hà Nội: Thăm tặng quà trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề - ảnh 5
Vui Tết Thiếu nhi cùng trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề (Long Biên)

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.