"Dân vận khéo" trong chỉnh trang đô thị

Chia sẻ

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, các cấp Hội Phụ nữ quận Long Biên đã từng bước thực hiện các mô hình, hoạt động góp phần xây dựng quận ngày càng văn minh, hiện đại.

Đồng chí Đào Thu Hải, Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, ngay những tháng đầu năm 2022, các cấp Hội PN đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, tổ chức ra mắt nhiều mô hình “Tuyến ngõ hoa” với nhiều cách làm sáng tạo, phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân và tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ hội viên phụ nữ.

Chia sẻ về mô hình “Tuyến ngõ hoa” mới được ra mắt, đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN phường Cự Khối cho biết: Để việc triển khai mô hình đạt hiệu quả, Chi hội phụ nữ tổ 4 đã bàn bạc, trao đổi với Ban Thường vụ Hội LHPN phường, cấp ủy, chi bộ về thời gian, cách thức thực hiện. Cán bộ Hội cùng với tổ dân phố đã kiên trì tuyên truyền, vận động, kêu gọi xã hội hóa từ hội viên phụ nữ và nhân dân. Kết quả, Hội PN đã treo hơn 100 giỏ hoa trên tường, 45 chậu hoa, cây xanh đặt tại tuyến ngõ dài gần 300m của tổ dân phố số 4, góp phần xây dựng tổ dân phố xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Hội LHPN phường Giang Biên ra mắt mô hình “Vườn hoa sức sống mới” năm 2022Hội LHPN phường Giang Biên ra mắt mô hình “Vườn hoa sức sống mới” năm 2022

Mô hình “Ngõ hoa” tại ngõ 604 thuộc tổ 23 phường Ngọc Thụy cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của chị em phụ nữ và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường sống, xây dựng khu phố sạch đẹp, văn minh.

Đồng chí Đào Thị Nhung, Chi hội trưởng phụ nữ tổ 23 cho biết: Chị em phụ nữ và người dân vô cùng phấn khởi khi thực hiện ngõ hoa xanh, đẹp. Chi hội đã vận động gia đình hội viên tận dụng các vỏ chai, lốp xe máy, ô tô để trồng hoa treo trên tường, giảm thiểu vật liệu thải ra môi trường làm đẹp cảnh quan. Hai bên đường dẫn vào ngõ, vận động các hộ gia đình trồng, treo những giỏ/chậu hoa, với nhiều loại hoa đa dạng phù hợp điều kiện chăm sóc và vật liệu trồng.

Tương tự, tại phường Giang Biên, với mô hình “Vườn hoa sức sống mới” tại vườn hoa trung tâm tổ dân phố số 9, Hội PN đã biến những vật liệu tái chế như: Vỏ chai đã qua sử dụng, lốp xe bỏ đi để làm bồn hoa, tạo các cánh hoa mang lại sức sống mới cho vật liệu bỏ đi, tạo khuôn viên đẹp cho vườn hoa đô thị. Kết quả, với hơn 1.600 chai nhựa, 12 lốp ô tô đã qua sử dụng sau khi được thiết kế, sơn sửa vẽ hoa văn đã tạo ra một vườn hoa mới lạ và đẹp mắt. Với các loại cây như: Lan phụng, hoa hồng, hoa sen cạn, hoa ngũ sắc, cây lá trắng, cây lan chỉ... đã tạo nên vườn hoa đầy màu sắc và ý nghĩa.

Đánh giá về tiến độ thực hiện các mô hình của Hội Phụ nữ phường đăng ký triển khai trong năm 2022 gắn với chủ đề dân vận khéo trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng, chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Lập, Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Đồng khẳng định: Mô hình thu gom phân loại rác tái chế đã được triển khai thực hiện ở 100% chi hội.

Trong 3 tháng đầu năm, phụ nữ toàn phường đã thu gom được hơn 2 tấn rác thải bán gây quỹ được gần 10 triệu đồng với hàng chục lượt đợt thu gom hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Mô hình bồn hoa, ngõ hoa, đường hoa, vườn hoa tiếp tục được các chi hội đảm nhận duy trì chăm sóc thường xuyên như: Vườn hoa trước nhà văn hoá tổ 1, bồn hoa ngõ 134 Nguyễn Văn Linh của chi hội 3, đường hoa trước cổng trường THCS Phúc Đồng của Chi hội 5, đường hoa A1 của Chi hội 6, đường hoa B1 của Chi hội 7.

Có thể khẳng định, những công trình thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của các cấp Hội LHPN quận Long Biên đã khẳng định tinh thần đoàn kết của cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc hoàn thiện các tiêu chí của đô thị văn minh góp phần xây dựng quận Long Biên ngày càng văn minh, hiện đại.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.