“Điểm nhân ái” giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn

Chia sẻ

Sau gần 1 năm triển khai, mô hình “Điểm nhân ái” thu gom phế liệu xây dựng quỹ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN huyện Mê Linh đã phát huy hiệu quả tích cực và lan tỏa trong các cấp Hội. Hoạt động này đã góp phần bảo vệ môi trường, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tham gia.

Theo đồng chí Bùi Thị Ánh Dương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, năm 2021, Hội LHPN huyện triển khai thí điểm mô hình “Điểm nhân ái” thu gom phế liệu xây dựng quỹ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạch Đà.

Đây cũng là một trong những cách làm sáng tạo được cụ thể hóa từ cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động. Để mô hình phát huy hiệu quả, Hội PN tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện phân loại rác thải hằng ngày bằng việc để riêng các loại phế liệu như: Vỏ lon bia, nước ngọt, chai nhựa, sắt, đồng, nhôm, giấy bìa... để hàng tháng hoặc hàng tuần tổ chức thu gom và bán lấy tiền gây quỹ Hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Đà cho biết: Năm 2021, mô hình làm điểm ở thôn 1 và 2 đã thu được 56 triệu đồng, Hội PN đã trao tặng 30 suất tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tặng 4 máy tính bảng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại trường THCS Phạm Hồng Thái. Năm 2022, Hội LHPN xã vận động hội viên thu gom được 25 xe đạp cũ và vận động kinh phí sửa chữa, sơn mới 19 xe đạp còn giá trị sử dụng để tặng các em học sinh nghèo trên địa bàn và trẻ em tỉnh Hà Giang trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 tới đây.

Chị em cán bộ hội viên phụ nữ huyện Mê Linh tích cực tham gia mô hình “Điểm nhân ái” gây quỹ giúp phụ nữ và trẻ em khó khănChị em cán bộ hội viên phụ nữ huyện Mê Linh tích cực tham gia mô hình “Điểm nhân ái” gây quỹ giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn

Sau mô hình điểm tại xã Thạch Đà, Hội PN huyện tiếp tục phát động triển khai trên địa bàn toàn huyện. Tại 4 thôn là Cẩm Vân, Tiên Đài, Vạn Phúc Xuyên và Yên Nội của xã Vạn Yên, mô hình “Điểm nhân ái” đã thu hút hàng trăm lượt cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Hàng ngày, chị em phân loại rác tại nhà, thu gom rác thải tái chế như giấy báo, bao bì, vỏ chai nhựa… Mỗi tháng, Hội LHPN xã tổ chức thu gom phế liệu một lần tại các chi hội.

Đến nay, sau 4 lần thu gom tại 4 chi hội, Hội PN xã đã thu được hơn 35 triệu đồng để trao tặng, trợ cấp đột xuất cho hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ phụ nữ khó khăn vay vốn không lấy lãi để phát triển kinh tế… Đặc biệt, tại thôn Yên Nội, ngoài hoạt động thu gom, chị em trong thôn còn vận động nguồn xã hội hóa và thu được gần 20 triệu đồng và đã trích 4 triệu đồng trao tặng em Nguyễn Văn Chiến là con của hội viên có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Thị Thêm, bị tai nạn giai thông đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức và hỗ trợ kinh phí 4 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Hằng để chung tay cùng gia đình sửa sang lại ngôi nhà xuống cấp.

Ngày 23-24/4, Hội LHPN xã Tam Đồng tổ chức thu gom phế liệu thực hiện mô hình “Điểm nhân ái” và vận động xã hội hóa được hơn 25 triệu đồng để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bài và ảnh: HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.