Hội LHPN quận Long Biên:

Đổi mới, sáng tạo thực hiện hiệu quả phong trào thi đua

Bài và ảnh: Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Năm 2023, công tác Hội và phong trào phụ nữ Hội LHPN quận Long Biên đã bám sát định hướng chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy địa phương và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, có nhiều đổi mới, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động.

Bà Đào Thu Hải - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cho biết: Các hoạt động thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các đề án, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của hội đã được triển khai và thực hiện hiệu quả theo đúng kế hoạch đề ra với 3 trọng tâm chỉ đạo, 3 nhiệm vụ cụ thể và 2 đợt thi đua đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cơ sở Hội.

Các mô hình, phần việc của Hội, đặc biệt là các nội dung, mô hình mới do TƯ Hội và Thành Hội chỉ đạo hướng dẫn được quan tâm thực hiện đáp ứng nhu cầu của hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của địa phương và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Điển hình trong năm 2023, Hội đã chỉ đạo thành lập và ra mắt mô hình “Hội viên danh dự” tại phường Phúc Đồng. Những thành viên tham gia mô hình đều là nam giới, có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội. Đây là mô hình đầu tiên mà Quận Hội triển khai làm điểm. Đến nay đã phát triển thêm 5 mô hình “hội viên danh dự” được thành lập tại các phường Long Biên, Bồ Đề, Đức Giang, Việt Hưng, Ngọc Thụy.

Đổi mới, sáng tạo thực hiện hiệu quả phong trào thi đua - ảnh 1
  Bà Đào Thu Hải - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên (người mặc áo dài xanh) trao giải cho các tập thể tham gia hội thi “Tái chế rác thải nhựa” năm 2023.

Để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, năm 2023 Quận Hội ra mắt 9 mô hình phát triển hội viên; duy trì thường xuyên 53 CLB đọc và làm theo báo Hội, ra mắt 2 CLB đọc và làm theo báo Hội nâng tổng số lên 65 CLB với 1.670 hội viên…

Với phương châm đổi mới, sáng tạo, các chương trình, hoạt động do Hội Phụ nữ triển khai đã tạo điểm nhấn và có sức lan tỏa trong cộng đồng cũng như đời sống xã hội như: Tổ chức “Ngày hội Gia đình - kết nối yêu thương” gặp mặt, biểu dương 20 gia đình cán bộ, hội viên tiêu biểu, đỡ đầu cho 25 trẻ mồ côi và tặng quà 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 179 triệu đồng.

Thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, Hội đã tổ chức hội thi “Tái chế rác thải nhựa” 14/14 phường tham dự; các sản phẩm đạt giải đều có giá trị sử dụng trong đời sống hàng ngày, có tính thẩm mỹ; tính độc đáo, sáng tạo và mới lạ.

Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” được các cấp Hội triển khai sâu rộng với nhiều cách làm phù hợp gắn với thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”; tuyên truyền thực hiện “Quy tắc ứng xử nơi công cộng”. Hội Phụ nữ ra mắt 2 mô hình “Tủ áo dài - san sẻ yêu thương”, “CLB phụ nữ Đức Giang duyên dáng trong tà áo dài” nhằm tiếp tục bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục áo dài dân tộc.

 Thực hiện chủ đề năm 2023 của Thành Hội, và chủ đề năm của Quận “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, chào mừng 20 năm thành lập quận”, Quận Hội đã ra mắt 2 mô hình ”Chợ văn minh an toàn - hiệu quả” (Thượng Thanh, Việt Hưng); 2 mô hình Khu di tích kiểu mẫu thực hiện văn hóa ứng xử (Long Biên, Phúc Đồng), 18 mô hình phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp; 7 mô hình ngôi nhà xanh, 1 công trình phủ xanh 30 gốc cây, biến 2 điểm chân rác thành vườn hoa.

Các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân về nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức như: Giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi qui định, quy trình thu gom rác bằng cơ giới hóa. Bên cạnh đó, việc phát động và triển khai các phong trào thi đua được Hội Phụ nữ quận gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.