Hội LHPN quận Hoàng Mai:

Đổi mới, sáng tạo trong nhiều hoạt động Hội

Chia sẻ

(PNTĐ) - 2023 là một năm nhiều dấu ấn đặc biệt với Hội LHPN quận Hoàng Mai. Không chỉ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; cán bộ, hội viên phụ nữ quận còn thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt và đa dạng trong nhiều hoạt động.

Bám sát chủ đề năm “Phụ nữ Hoàng Mai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”, Hội LHPN quận đã triển khai 3 nội dung, 2 khâu đột phá với chương trình công tác Quận uỷ và các công trình phần việc thiết thực.

Theo đó, trong năm 2023, Hội LHPN quận tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả các mô hình “làm theo” Bác như: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Biến rác thành tiền – thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện”. Đồng thời, Quận Hội đã xây dựng kế hoạch, triển khai nội dung ra mắt mô hình“Tổ dân phố văn hoá kiểu mẫu”, “Chợ văn minh an toàn hiệu quả”, “Danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu”. Trong đó tổ chức hội nghị tuyên truyền quy tắc ứng xử, định hướng những hành vi đẹp và phê phán những hành vi chưa đẹp, khuyến khích các mô hình, công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực.

Một trong những dấu ấn tạo nên nét riêng và sự đột phá, tiên phong của Hội LHPN quận trong năm qua chính là sáng kiến về xây dựng mô hình “Trạm rác văn minh” trên địa bàn 14 phường. Rác thu gom từ các “Trạm” đã được chuyển thành quỹ ủng hộ chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng con”, tặng quà, sách, vở cho các em học sinh, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí sửa mái ấm tình thương…

Đổi mới, sáng tạo trong nhiều hoạt động Hội - ảnh 1
  Hội LHPN quận Hoàng Mai giới thiệu mô hình “Trạm rác văn minh”.

Mỗi mô hình cũng như sự nỗ lực, đóng góp của từng hội viên đã góp phần tạo nên thành công trong thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, từ thiện nhân đạo của Quận Hội, với con số tổng trị giá lên tới 2 tỷ 756 triệu đồng. Trong năm, Hội LHPN quận đã trao tặng 5 “Mái ấm tình thương” với tổng số tiền 235 triệu đồng (đạt 300%, vượt chỉ tiêu 3 mái ấm). Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trong năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ quận đã tích cực triển khai, vận động các nguồn lực xã hội hóa gây quỹ hỗ trợ và đỡ đầu 77/70 cháu (mỗi tháng hỗ trợ từ 500.000đ đến 1.000.00đ/tháng đến hết năm 2023) với tổng kinh phí 587 triệu đồng.

Chung sức cùng Hội LHPN Thành phố triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã ghi dấu ấn với việc sáng tạo trong xây dựng, thành lập và phát triển mô hình “Câu lạc bộ phụ nữ trẻ Hoàng Mai”. Đến nay, rất nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ do Hội LHPN quận tổ chức với sự tham gia tích cực của các hội viên phụ nữ trẻ vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Hoàng Mai.

Trong đó phải kể đến chương trình “Ngày hội tinh hoa văn hoá Hoàng Mai - Vũ điệu nghìn bước”; diễu hành trang phục áo dài hưởng ứng sự kiện “Áo dài - di sản văn hoá Việt Nam”; đồng diễn nghệ thuật dân vũ với 1.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia; chương trình “Áo dài sắc xuân”...

“Năm 2023 với nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai; dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN Hà Nội, sự quan tâm tạo chỉ đạo, điều kiện của Quận ủy-HĐND-UBND quận, sự phối hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể; cùng tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên của cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận, các phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp Hội Phụ nữ quận cụ thể hóa, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, gương tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng của quận trong nhiều năm qua” - bà Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai khẳng định.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai (ngày 25/11/2023), Hội LHPN quận đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt thi đua. Năm 2023, Quận Hội cũng là đơn vị vinh dự được nhận Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam.

Bài và ảnh: THẢO HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.