Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 10/1/2023, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2022, phát động phong trào thi đua năm 2023. Dự và có bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Lê Tuấn Định, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa.

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội trao Bằng khen năm 2022 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Sáng tạo, triển khai nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em

Tại Hội nghị, thay cho hoạt động trình bày báo cáo, các đại biểu đã xem phóng sự ghi lại dấu ấn  nổi bật trong hoạt động Hội mà các cấp  Hội LHPN quận Đống Đa đã đạt được năm 2022.  

Theo đó, năm 2022, các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã triển khai hiệu quả 2 đợt thi đua cao điểm chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, và các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm 2022.

Trong 2 đợt thi đua, Hội LHPN quận đã phát động triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: Công trình Tuyến phố nở hoa tại 20/21 phường; Công trình Tiết kiệm phế liệu gấp 115.000 túi giấy đựng thuốc tặng các bệnh viện; Công trình Trao tặng Mái ấm tình thương với tổng số 6 mái ấm tặng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; Công trình Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương giúp đỡ 23 trẻ em mồ côi với tổng số tiền 138 triệu đồng, đồng thời tặng hơn 500 xuất quà cho phụ nữ khó khăn, khuyết tật, Cựu TNXP, phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng trị giá trên 300 triệu đồng;  Công trình trao tặng 23 thùng gạo cho phụ nữ khó khăn, yếu thế...

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 2
Tiết mục văn nghệ do các cán bộ, hội viên phụ nữ Quận biểu diễn tại  Hội nghị

Các cấp Hội cũng làm tốt công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; Tuyên truyền, hướng dẫn 34.354 hộ gia đình thực hiện “Gia đình 5 không, 3 sạch” đạt  100%; Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 -2027” năm 2022, Hội phối hợp hòa giải, giải quyết kịp thời 100% đơn thư, vụ việc bức xúc liên quan đến phụ nữ và trẻ em (trong đó 70% có kết quả); Các cơ sở duy trì chất lượng 21 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng.

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 3
Hội nghị xem báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 qua video phóng sự

Bên cạnh đó, phong trào giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ được tiếp tục phát huy. Trong năm, các cấp Hội đã giúp 210/105 hộ cận nghèo, khó khăn do phụ nữ làm chủ ( đạt 200% chỉ tiêu) thoát và nâng cao mức sống.

Năm 2022, quận Hội cũng đã chỉ đạo 21 Hội phụ nữ phường duy trì nền nếp việc đặt báo, đọc báo Phụ nữ Thủ đô, tiếp tục duy trì ổn định vị trí đơn vị dẫn đầu các Quận huyện trong TP về số lượng đặt báo.

Đóng góp vào thành tích chung của Thành Hội và quận.

Mở đầu phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã thông tin về những kết quả đã đạt được của Hội LHPN Hà Nội trong năm qua, trong đó đáng chú ý là Thành Hội đã được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 4
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu ghi nhận kết quả đạt được của các cấp Hội LHPN quận Đống Đa trong năm 2022

Đồng chí khẳng định, năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nửa đầu năm vẫn chịu tác động của đại dịch Covid-19 nhưng cán bộ,phụ nữ toàn Thành phố, trong đó có các cấp  Hội LHPN quận Đống Đa đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, chủ động triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, góp phần vào thành tích chung của Hội LHPN Thành phố. Với Hội LHPN quận Đống Đa, năm qua đã ghi dấu với nhiều hoạt động chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, thực hiện tốt chương trình Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương, trao tặng mái ấm tình thương, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững… Đây cũng chính là chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội Phụ nữ. Bên cạnh đó, Quận Hội còn làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; triển khai một số mô hình tập hợp thu hút phụ nữ qua đó góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 5
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Năm 2023, theo đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Bày tỏ sự đồng tình với các nội dung phong trào thi đua được đồng chí Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa phát động tại Hội nghị, đồng chí tin tưởng, với tâm huyết, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ Hội, Hội LHPN quận Đống Đa sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích trong năm 2023.

Nhắc lại một số hạn chế, khó khăn được nêu trong báo cáo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực  Hội LHPN Hà Nội đề nghị Quận Hội sớm có giải pháp khắc phục, trong đó lưu ý tới việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành, kết nối hội viên phụ nữ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng gợi mở một số nội dung Hội LHPN quận Đống Đa cần quan tâm tập trung như làm tốt công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết ĐH Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết ĐH phụ nữ thành phố lần thứ XVI, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; triển khai tốt Cuộc vận động “Xây dựng người Phụ nữ Thủ đô Trung hậu-Sáng tạo-Đảm đang-Thanh lịch”…

Trước thềm Tết nguyên đán 2023, đồng chí lưu ý các cấp Hội LHPN quận quan tâm chăm lo, hỗ trợ các gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… đảm bảo mọi người mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Hội nghị cũng được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Tuấn Định, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa. Theo đồng chí, góp phần làm nên  thành tích của toàn quận trong năm 2022 có sự đóng góp không nhỏ của các cấp hội, của từng cán bộ, hội viên Hội LHPN Quận.

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 6

Đồng chí Lê Tuấn Định, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa tặng hoa chúc mừng Hội LHPN quận Đống Đa

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu của Hội trong phối hợp và triển khai các hoạt động giữa Hội LHPN và UBND các cấp trong thời gian tới, trên cơ sở các phương hướng nhiệm vụ trọng tâm Hội đã đề ra, đồng chí cũng đề nghị Hội LHPN quận Đống Đa tiếp tục tốt quán triệt, phổ biến, tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các quy định của địa phương đến cán bộ, hội viên; Tham mưu và phối hợp tổ chức thực hiện tốt các chương trình phối hợp giữa UBND các cấp và Hội PN trên các lĩnh vực; Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác xã hội hóa, vận động tổ chức, cá nhân đồng hành cùng các cấp Hội trong công tác nhân đạo, từ thiện, giúp phụ nữ phát triển kinh tế.

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 7

Đồng chí Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa trao Quyết định kết nạp hội viên danh dự cho đồng chí Lê Tuấn Định, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa.

HỘI LHPN QUẬN ĐỐNG ĐA CÓ HỘI VIÊN DANH DỰ ĐẦU TIÊN LÀ NAM GIỚI

Đặc biệt, tại Hội nghị, Hội LHPN quận Đống Đa đã trao Quyết định kết nạp hội viên danh dự đối với đồng chí Lê Tuấn Định Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa. Đồng chí đã trở thành hội viên danh dự đầu tiên là nam giới của Hội LHPN quận Đống Đa.

7 nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Quận  - ảnh 8
Đồng chí Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa đã phát động phong trào thi đua năm 2023

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề Phụ nữ quận Đống Đa đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo quyết tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diệnvới một nhiệm vụ như:

Một làTiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết ĐH phụ nữ các cấp gắn với thực hiện NQ ĐH đảng các cấp;

Hai là: Phát động và tổ chức hiệu quả các Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các Ngày lễ lớn, các sư kiện văn hóa, lịch sử quan trọng của Quận, Thủ đô, đất nước và tổ chức Hội;

Ba là: Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục truyền thống, xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”; triển khai cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” và 02 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố, Quy ước tổ dân phố gắn với phát động và tổ chức làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Bốn là:  Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa;

Năm Phối hợp với UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục thực hiện tốt Quyết định 217, 218 của Bộ chính trị; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền;

Sáu là: Quan tâm, tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ

Bảy là: Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh;

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra phần trao khen thưởng đối với 02 cơ sở vinh dự được nhận được Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN Quận và 07 cơ sở được nhận Bằng khen của Hội LHPN Hà Nội; 37 tập thể và 47 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND Quận; 59 tập thể được nhận Giấy khen của Hội LHPN Quận vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.