CLB Phụ nữ Thủ đô:

Gần 200 đại biểu tham quan, trải nghiệm Nhà Quốc hội

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 24/11, Hội LHPN Hà Nội tổ chức cho đoàn đại biểu Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tham quan, trải nghiệm tại Nhà Quốc hội, với sự tham gia của gần 200 hội viên phụ nữ.

Theo bà Hoàng Thu Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội, Trưởng đoàn thăm quan cho biết: Thực hiện chương trình công tác năm 2022; hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11; đồng thời, với mong muốn giúp cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô có cơ hội được tìm hiểu về Ngôi nhà chung của dân tộc Việt Nam - nơi quyết định các vấn đề quan trọng bậc nhất của đất nước, Hội LHPN  Hà Nội tổ chức chương trình ý nghĩa này. 

Gần 200 đại biểu tham quan, trải nghiệm Nhà Quốc hội - ảnh 1
Chuyến thăm quan thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của các thành viên CLB 

Các hội viên Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô được chia thành 4 nhóm tham quan bảo đảm theo quy định của Nhà Quốc hội. Các đại biểu được tham quan: Khu đường hầm tranh, món quà của UBND thành phố Hà Nội tặng Quốc hội Việt Nam; Phòng truyền thống Nhà Quốc hội, đặc biệt là phòng họp Diên Hồng, nơi diễn ra các phiên họp toàn thể của Quốc hội; Khu trưng bày di tích, di vật dưới lòng đất Nhà Quốc hội.

Gần 200 đại biểu tham quan, trải nghiệm Nhà Quốc hội - ảnh 2
Đoàn đại biểu  nghe giới thiệu về các vị  đứng đầu Quốc hội ( từ năm 1946 đến nay)

Nhà Quốc hội- Hội trường Ba Đình là Trụ sở làm việc của Quốc hội Việt Nam. Tòa nhà được xây dựng trên nền tòa nhà Quốc hội cũ năm cạnh Quảng trường Ba Đình, trong khuôn viên Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, là khu vực Trung tâm chính trị, lịch sử văn hóa của Việt Nam.

Chị em Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô đặc biệt có nhiều ấn tượng với Khu trưng bày di tích, di vật dưới tầng hầm Nhà Quốc hội. Theo hướng dẫn viên, khu trưng này có độ sâu dưới mặt đất từ 7m đến 13m, với tổng diện tích khoảng 3.700 m², trưng bày hơn 400 di vật và gần 10 di tích, trải dài từ thời Tiền Thăng Long đến thời Thăng Long.

Gần 200 đại biểu tham quan, trải nghiệm Nhà Quốc hội - ảnh 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong chuyến thăm quan do Hội LHPN Hà Nội tổ chức 

Chính vì thế mà khi đến tham quan phòng truyền thống, được tìm hiểu và nghe về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, chị em hội viên phụ nữ Thủ đô cảm thấy rất tự hào, xúc động. Hoạt động tham quan do Hội LHPN Hà Nội tổ chức thực sự có ý nghĩa, đây này sẽ mãi là kỷ niệm đẹp nhất của các thành viên CLB cũng như chị em phụ nữ Thủ đô. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.