Gắn biển hai công trình chào ngày bầu cử

Chia sẻ

Trong sáng ngày 21/5/2021, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã nghiệm thu, gắn biển 2 công trình chào mừng các ngày lễ lớn của quận và Thủ đô, tại tuyến đường Phố Huế, phường Phố Huế và ngách 269 Ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi.

“Phố hoa” đón chào ngày hội lớn

Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền (cầm biển, bên trái) chúc mừng công trình...Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền (cầm biển, bên trái) tặng công trình đường hoa đến cán bộ, hội viên và người dân phường Phố Huế

Phố Huế là tuyến phố đặc thù đường 1 chiều, tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, đồng thời là tuyến đường trung tâm của quận Hai Bà Trưng. Vì thế, vẻ đẹp của tuyến đường chính là “đại diện” cho sự văn minh đô thị quận. Trước khi có sáng kiến “Phố hoa”, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã tham mưu, chỉ đạo Hội LHPN phường Phố Huế phối hợp cùng các đoàn thể tổ chức sơn, vẽ bích họa lên các bốt điện dọc tuyến phố. Nay tuyến phố có thêm những giỏ hoa, được treo trên các cột đèn, điểm xuyết giữa những lá cờ đỏ tung bay, tạo cho Phố Huế một vẻ đẹp thân thiện với môi trường, khiến bất cứ ai đi ngang qua đều phần nào khoan khoái.

HVPN tưới hoa, chuẩn bị mang treo đến các cột đènHVPN tưới hoa, chuẩn bị mang treo đến các cột đèn

Hôm nay, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tổ chức nghiệm thu, trao tặng công trình đường hoa chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Công trình được thực hiện tại phường Phố Huế, được giao Hội LHPN phường trực tiếp thực hiện. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, Hội LHPN phường Phố Huế đã lên kế hoạch tuyên truyền đến các hội viên, cũng như các đoàn thể khác như Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên phường…, đồng thời kêu gọi xã hội hóa. Chỉ trong một thời gian ngắn, những chiếc cột đèn trên Phố Huế đã được treo thêm những giỏ hoa xinh xắn, đủ màu, làm hân hoan hơn không khí trước ngày hội lớn.

Ai cũng phấn khởi...Ai cũng phấn khởi...

Ông Trịnh Trực, Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố số 2, phường Phố Huế bày tỏ sự vui mừng khi công trình hoàn thành kịp thời, là lời đón chào của toàn thể nhân dân khu phố với ngày hội lớn của cả nước: “Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, sát sao và hăng hái của các cán bộ, hội viên phụ nữ phường. Sau khi hoàn thành công trình đường hoa, các cán bộ phụ nữ tiếp tục vận động hội viên tưới hoa hàng ngày. Việc làm này không những tạo vẻ đẹp chung mà còn nhân lên tinh thần đoàn kết của nhân dân trên địa bàn”.

... góp sức chào ngày hội bầu cử... góp sức chào ngày hội bầu cử

Phố Huế là đơn vị thường xuyên được Hội LHPN quận Hai Bà Trưng chọn làm điểm thực hiện các mô hình, công trình, phần việc tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, phát huy được thế mạnh, vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội của quận. Theo Chủ tịch Hội LHPN phường Phố Huế Đỗ Thị Phúc, những ngày qua, cùng với công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan góp phần xây dựng văn minh đô thị, Hội LHPN phường tích cực, hăng hái tham gia nhiều hoạt động khác như: Tặng quà cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, Các chi hội trưởng là thành viên các tổ bầu cử đóng vai trò quan trọng trong tuyên truyền, hướng dẫn hội viên chấp hành đúng, đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình. “Sức người, sức của được phát huy ở mức cao nhất. Chúng tôi ý thức và chủ động được nguồn lực đó là nhờ những năm qua luôn làm tốt mô hình Tiết kiệm nuôi lợn nhựa, học và làm theo tấm gương của Bác Hồ, nhờ vậy mà chủ động được nguồn kinh phí cho các hoạt động, chị em yên tâm, hăng hái tham gia phong trào”, cô Phúc cho biết.

Những bàn tay hoa

Các đoàn thể cùng toàn thể người dân ngách 269 Ngõ Quỳnh hân hoan chào đón ngày con đường bích họa được gắn biển.Các đoàn thể cùng toàn thể người dân ngách 269 Ngõ Quỳnh hân hoan chào đón ngày con đường bích họa được gắn biển.

Vẽ tranh bích họa “thay áo” cho các bức tường cũ không phải là cách làm mới. Nhưng làm thế nào để những bức trang cũng làm thay đổi suy nghĩ bảo vệ môi trường của người dân, đồng thời gắn kết tình làng nghĩa xóm, thì không phải ở đâu cũng làm được. Nhất là với những khu phố nhỏ, người lại đông, càng đòi hỏi cái tài dân vận của người đứng đầu và sự khéo léo phối hợp của cán bộ và nhân dân.

Hôm nay, ngách 269 Ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng đã chính thức được gắn biển “Đoạn đường nở hoa”. Từ một bức tường sắp đổ, gần như trở thành nơi tập kết rác, chỉ trong một thời gian ngắn họp bàn rồi đồng lòng triển khai, đến nay, diện mạo bức tường là 26 bức tranh dân gian nối tiếp nhau, được bà con nhân dân khu phố chung tay vẽ. Đan xen giữa các bức tranh là các chậu hoa được treo cao, tưới tự động, phun sương, tạo nên cảnh quan rất đẹp mắt và văn minh. Quan trọng hơn cả, là khu phố đã không còn cảnh ùn ứ, tập kết rác bừa bãi.

Chủ tịchChủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền (cầm biển, bên trái) tặng công trình đường hoa đến cán bộ, hội viên và người dân phường Quỳnh Lôi.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Dung, Chủ tịch Hội LHPN phường Quỳnh Lôi, con đường bích họa này là công trình xã hội hóa, được các đoàn thể, trong đó có Hội LHPN phường chung tay triển khai. “Để mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, chúng tôi đã nghiên cứu thực tế, tổ chức thiết kế, lựa chọn trồng những loại hoa có sức sống tốt vào mùa hè như hoa ngũ sắc, hoa chiều tím, hoa bóng nước và những loại hoa theo mùa. Với các bức tranh bích họa, là các tác phẩm tranh Đông Hồ, sắc hoa bốn mùa…, chúng tôi bảo quản sao cho nước tưới hoa không làm bẩn, làm mờ tranh. Con đường bích họa hoàn thành, không chỉ là niềm vui của riêng các chi hội 6, 8 ở đây mà còn lan tỏa sang các khu phố khác, chi hội khác”, chị Dung chia sẻ.

Niềm vui khi công trình, thành quả của người dân được gắn biển công nhậnNiềm vui khi công trình, thành quả của người dân được gắn biển công nhận.

Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền cho biết: “Những việc làm thiết thực của các cấp Hội LHPN quận đã và đang cho thấy tinh thần xung kích, hăng hái của cán bộ, hội viên phụ nữ. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong sự phát triển chung của địa phương. Những thành quả ghi nhận hôm nay, là lời chào mừng nhiệt liệt của các cấp Hội LHPN quận đến ngày hội non sông và các sự kiện trọng đại của quận, Thủ đô và đất nước!”.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.