Hội LHPN quận Thanh Xuân:

Gặp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 10/10, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa.

Tới dự buổi gặp mặt có bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN  Hà Nội; bà Bùi Huyền Mai, UV Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân; ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ,  Chủ tịch HĐND quận; bà Trần Thị Thu Hà, Uỷ viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND Quận; ông Đặng Khánh Hòa, Quận uỷ viên, Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Quận; các đồng chí ủy viên BTV quận ủy, thường trực HĐND- UBND, lãnh đạo ban ngành, đoàn thể quận và các cán bộ hội viên của 11 phường và đơn vị trực thuộc trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Gặp mặt  kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa  - ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trịnh Thị Hồng Thủy – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết: Những năm qua, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; triển khai tích cực, hiệu quả Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; vận dụng và cụ thể hóa các phong trào thi đua của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội; đồng thời sáng tạo khởi xướng, xây dựng nhiều phong trào, mô hình thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ Thanh Xuân.

Các chư­ơng trình và phong trào thi đua do Hội phát động mang tính xã hội rộng rãi, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đem lại lợi ích thiết thực cho hàng vạn phụ nữ; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước; góp phần quan trọng vào thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Quận và Thủ đô.

Gặp mặt  kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa  - ảnh 2
Bà Trịnh Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân phát biểu tại lễ gặp mặt.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2022, tập thể Hội LHPN quận Thanh Xuân được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Nhiều tập thể và cá nhân cán bộ Hội được khen tặng Bằng khen, Giấy khen và các danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Lao động xuất sắc, Người tốt – Việc tốt cấp Thành phố và quận.

Năm 2023, Quận Hội đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tập trung lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, nội dung thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm và đạt nhiều kết quả tích cực.

Các cấp Hội phụ nữ từ quận tới cơ sở đã tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” gắn với tuyên truyền 02 Bộ quy tắc ứng xử của UBND Thành phố và phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, phong trào “Phụ nữ Thanh Xuân đảm đang, thanh lịch, văn minh, hiện đại” giai đoạn 2021 – 2026, phấn đấu “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Gia đình “5 không, 3 sạch”…

Gặp mặt  kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa  - ảnh 3
Bà Bùi Huyền Mai, UV Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân đặc biệt ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các hoạt động của Hội LHPN Quận.

Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng thông qua tổ chức các cuộc thi: “Đoạn đường/Tuyến phố bích họa/nở hoa”, viết về Gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt, Cuộc thi “Tuyên truyền viên giỏi về công tác phòng cháy chữa cháy”, Hội thi “Khi người đàn ông vào bếp”, các giải Thi đấu thể dục thể thao...

Tổ chức giao lưu biểu dương Gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Phụ nữ Thanh Xuân thi đua làm theo lời Bác, giai đoạn 2018 - 2023”; Tổng kết đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”; Phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Chợ dân sinh nói không với túi nilon khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Các phong trào thi đua, các công trình, phần việc do Hội phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc của chị em phụ nữ, đồng thời khích lệ, động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đem lại hiệu quả thiết thực.

Các hoạt động nhân đạo từ thiện, hậu phương quân đội được triển khai thực hiện tốt. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội phụ nữ đã xây, sửa 2 Mái ấm tình thương (đạt 100% kế hoạch); đỡ đầu 41 trẻ em mồ côi với tổng số tiền là 198 triệu đồng/năm; phối hợp xây dựng và bàn giao 01 điểm trường Mầm non cho trẻ em tại tỉnh Sơn La trị giá trên 200 triệu đồng; triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và Trao 2 đợt ủng hộ về Ủy ban MTTQ quận để chăm lo, hỗ trợ các gia đình nạn nhân theo sự chỉ đạo, điều phối chung của Quận với tổng số tiền 275,5 triệu đồng.

Tổ chức các chương trình tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ, CBHV, người già neo đơn, phụ nữ, trẻ em khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 664,35 triệu đồng.   

Gặp mặt  kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa  - ảnh 4
Bà Bùi Huyền Mai, UV Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân trao giải Nhất Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa cho phường Khương Đình.

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc được duy trì nền nếp. Các cấp Hội phụ nữ quận quản lý vốn vay trên 215 tỷ, tăng so với cùng kỳ năm 2022 là 15 tỷ và không có nợ quá hạn; giới thiệu việc làm cho 563 lao động (trong đó có 395 lao động nữ), tổ chức 01 lớp dạy nghề miễn phí cho 28 hội viên, hỗ trợ 24 phụ nữ khởi nghiệp thành công (đạt 240%). Công tác phát triển hội viên, nâng cao năng lực cán bộ Hội được quan tâm chỉ đạo sâu sát đảm bảo hiệu quả (năm 2023 đã thành lập thêm được 13 mô hình mới, phát triển được 400 hội viên, đạt 109,3% chỉ tiêu Thành phố giao); tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Để có được những thành tích trên, các thế hệ cán bộ Hội phụ nữ quận Thanh Xuân đã nỗ lực vượt qua biết bao khó khăn thử thách, với lòng nhiệt tình và trách nhiệm, các bà các chị luôn tận tụy, sâu sát cơ sở, lắng nghe và nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ, kiên trì sáng tạo, có nhiều giải pháp mở rộng tính liên hiệp, thu hút, vận động, tuyên truyền chị em thực hiện nhiệm vụ của cấp uỷ Đảng, chính quyền và của Hội. Những đóng góp của các bà, các chị đã góp phần đưa phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ quận Thanh Xuân có những bước phát triển mới và đạt những thành tích nổi bật, được các cấp, các ngành ghi nhận” - Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân  Trịnh Thị Hồng Thuỷ xúc động nói.

Gặp mặt  kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa  - ảnh 5
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao giải Nhì Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa năm 2023.

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân tin tưởng, thời gian tới, cán bộ, hội viên, phụ nữ sẽ có nhận thức mới, khí thế mới, phát huy truyền thống, tiềm năng, tinh thần làm chủ và khát vọng vươn lên, làm tốt vai trò của mình với gia đình và xã hội. Hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ quận Thanh Xuân sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo, đảm bảo đồng bộ, toàn diện, thiết thực, chất lượng và hiệu quả hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua năm 2023 đã đề ra, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; góp phần xây dựng quận Thanh Xuân ngày càng phát triển toàn diện, bền vững, từng bước hiện đại.

Cũng tại hội nghị ngày hôm nay, Ban Thường vụ Hội LHPN quận tổ chức trao giải Cuộc thi “Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa kiểu mẫu năm 2023”. Đây là năm thứ ba Hội LHPN Quận triển khai Cuộc thi để ghi nhận những cố gắng của cán bộ, hội viên phụ nữ tại các cơ sở không quản nắng mưa, kiên trì, bền bỉ tạo nên những đoạn đường, tuyến phố nở hoa, góp phần xây dựng quận Thanh Xuân sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh, hiện đại.

Gặp mặt  kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa  - ảnh 6
Bà Trịnh Thị Hồng Thủ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân trao giải Ba cho các phường tham gia cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích hoạ/nở hoa

Tại buổi gặp mặt, bà Bùi Huyền Mai, UV Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân đặc biệt ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các hoạt động của Hội LHPN quận, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của quận Thanh Xuân, từng bước đưa quận trở thành một quận đô thị phát triển mạnh.

Đặc biệt, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Bùi Huyền Mai biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc thực hiện cuộc thi tuyến phố nở hoa, bích hoạ trên địa bàn quận cũng như hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong đó có vụ cháy chung cư mini xảy ra tại phường Khương Đình mới đây.

Theo bà Huyền Mai, các cán bộ, hội viên phụ nữ từ cấp quận tới cơ sở đã kịp thời vào cuộc, tận tuỵ, trách nhiệm trong việc giúp đỡ các nạn nhân trong vụ cháy vừa qua. Nhiều chị em được phân công túc trực 24/24 tại các bệnh viện. “Các chị đã thể hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình, với tấm lòng yêu thương vô hạn của phụ nữ. Tôi vô cùng xúc động khi chứng kiến những hội viên đã chăm sóc liên tục không kể ngày đêm, giúp các nạn nhân vượt qua tâm lý khủng hoảng sau khi hoả hoạn xảy ra...” – bà Huyền Mai xúc động nói.

Gặp mặt  kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao giải Cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa  - ảnh 7
Toàn cảnh hội nghị

Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đề nghị thời gian tới, Hội Phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tuyên truyền đến người dân tại các khu nhà trọ, đặc biệt là khu chung cư mini trên địa bàn quận về các phương án phòng cháy chữa cháy, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; phối hợp với Đoàn Thanh niên phát động các phong trào thực chất, hiệu quả, đóng góp vào hoạt động chung của quận.

Cũng tại buổi gặp mặt, Hội LHPN quận phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển y học dân tộc tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khoẻ về một số bệnh thông thường như: Sốt xuất huyết, xương khớp và đột quỵ… giúp chị em nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và các thành viên trong gia đình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

(PNTĐ) - Để sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm tăng tỷ lệ chuẩn đoán sớm và giảm tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, trong đó phân công Hội LHPN hành phố Hà Nội và Sở Y tế Thành phố là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức triển khai các hoạt động, kế hoạch.
Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ

(PNTĐ) - Sáng 19/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với nhãn hàng Fami Green Soy, tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề "Khỏe đẹp trăm phần - Cân bằng cuộc sống" cho hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 19/10, Hội LHPN huyện Thanh Trì trang trọng tổ chức Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì khởi nghiệp, sáng tạo, chung tay xây dựng Thanh Trì xanh, sạch, đẹp và hạnh phúc”, Gặp mặt truyền thống; Biểu dương Phụ nữ Thanh Trì tiêu biểu trong đợt thi đua đặc biệt, “Chắp cánh ước mơ cho con”, “Chia sẻ yêu thương” kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Hội LHPN huyện Đông Anh: "Đồng hành cùng con" phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Hội LHPN huyện Đông Anh: "Đồng hành cùng con" phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

(PNTĐ) - Sáng 19/10, tại Hội trường UBND xã Tiên Dương, Hội LHPN huyện Đông Anh tổ chức Chương trình Ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” năm 2024. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp

Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp

(PNTĐ) - Ngày 18/10, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức ngày Hội phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương; Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khánh Bình; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng đến dự.