Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

Bài và ảnh: Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Năm 2024 là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1975-7/5/2024) và nhiều ngày lễ lớn… vừa qua, Hội LHPN cụm thi đua số 1 gồm 6 quận: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng đã tổ chức triển khai kế hoạch, ký kết giao ước thi đua năm 2024 với nhiều nội dung hoạt động cụ thể, ý nghĩa.

Chia sẻ những thành công trong công tác Hội

Bà Trịnh Thị Minh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa, Cụm trưởng cụm thi đua số 1 cho biết: Trong hoạt động công tác Hội và phong trào thi đua của 6 đơn vị (Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng) trong năm 2023 vừa qua có được những kết quả đáng được TƯ Hội, Thành Hội và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Trong đó, nổi bật là công tác tập hợp thu hút phát triển hội viên thông qua những mô hình, sáng tạo, tổ chức nhiều sự kiện, chương trình quy mô lớn thu hút đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ tham gia.

Cụ thể như Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức nhiều chương trình, hoạt động quảng bá hình ảnh nét đẹp phụ nữ Ba Đình “Văn minh, thanh lịch, trọng khách” trong “Ngày hội áo dài xuống phố”, “Ngày hội áo dài ven sông”… với các hoạt động trình diễn áo dài, diễu hành áo dài thu hút hàng trăm lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần tham gia, nhiều chị em phụ nữ lao động nhập cư tại các xóm trọ ven sông Hồng đã hào hứng tham gia.

Hội LHPN quận Hoàng Mai, Long Biên, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm là những đơn vị đã tích cực phát huy vai trò của tổ chức Hội trong công tác bảo vệ môi trường và đảm bảo trật tự đô thị. Thông qua các mô hình “Trạm rác văn minh”, “Đoạn đường/ tuyến phố bích họa nở hoa”, “Phân loại xử lý rác tại hộ gia đình”… đã đóng góp to lớn trong việc tạo cảnh quan môi trường  xanh - sạch - đẹp, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội - ảnh 1
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người đứng giữa) cùng các đại biểu chứng kiến ký kết giao ước thi đua của Cụm 1.

Còn tại quận Đống Đa với việc xây dựng và thành lập các “Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng” trên địa bàn các phường và mô hình “Chợ văn minh” đã tuyên truyền phát động các hộ kinh doanh, chị em nữ tiểu thương thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP Hà Nội.

Đặc biệt là công tác kết nạp Hội viên danh dự là nam giới gồm các đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận, phường; Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố... tại các đơn vị trong cụm thi đua số 1 đã được triển khai bước đầu thành công nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá cao của Hội Phụ nữ cấp trên. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN trong nhiệm kỳ này, để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, thu hút nam giới đồng hành cùng các cấp hội và hội viên phụ nữ, góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới, để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh...

Cần tạo dấu ấn riêng trong triển khai hoạt động

Tại hội nghị triển khai kế hoạch và ký kết giao ước thi đua năm 2024, Chủ tịch Hội LHPN các quận trong Cụm 1 đã đóng góp ý kiến, bổ sung vào dự thảo Kế hoạch hoạt động Cụm thi đua và Dự thảo về quy chế hoạt động của Cụm thi đua. Theo đó, các đại biểu thống nhất đồng tình với việc thông qua hoạt động của Cụm thi đua tăng cường tương tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức công tác Hội và phong trào thi đua giữa các đơn vị; nâng cao hiệu quả phong trào thi đua, đổi mới, phát huy hiệu quả mô hình Cụm thi đua phù hợp với tình hình thực tế...

Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi, thống nhất về thực hiện các công trình, phần việc chung như: Tổ chức hội nghị tọa đàm chia sẻ nhận thức, kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm gắn với trao tặng các công trình vì phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Đồng tình thống nhất cao với kế hoạch hoạt động của Cụm thi đua số 1, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô tin tưởng và mong muốn trong năm 2024, Báo Phụ nữ Thủ đô, cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cấp Hội Phụ nữ trong cụm thi đua, nhất là công tác tuyên truyền về những tấm gương điển hình tiêu biểu của đội ngũ cán bộ Hội; tuyên truyên các hoạt động của Phụ nữ các cấp trong thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”; việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh được Thành ủy Hà Nội cụ thể hóa trong Chương trình công tác lớn của Thành ủy các nhiệm kỳ liên tiếp; Chương trình số 06 của Thành uỷ về “Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”...

Bên cạnh đó, Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục đổi mới, thực hiện chuyển đổi số báo chí đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của chị em cán bộ hội viên phụ nữ với tin bài chất lượng, phản ánh kịp thời từ cơ sở. Đồng thời, Tổng Biên tập Lê Quỳnh Trang mong muốn các cấp Hội tiếp tục nhân rộng mô hình CLB "Đọc và làm theo báo Hội".

Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội - ảnh 2
Hội Phụ nữ Long Biên ra mắt mô hình tuyến bích họa - ngõ hoa “sạch đẹp - văn minh - an toàn”.

Phát biểu chỉ đạo định hướng và gợi mở một số nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo năm 2024 Cụm thi đua cần đẩy mạnh triển khai những công trình phần việc và xây dựng những mô hình, hoạt động cụ thể, mang đậm dấu ấn và bản sắc riêng của Cụm.

Cụ thể, cụm thi đua số 1 gồm 6 quận lõi (trung tâm của Thủ đô) sẽ tiếp tục bám sát chủ đề 2024 của Hội LHPN Hà Nội “Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” để triển khai sâu rộng trong các cấp Hội; tập trung các giải pháp thực hiện hai khâu đột phá, trong đó chú trọng thí điểm ứng dụng CNTT trong tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Hội; thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác năm 2024, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14 chỉ tiêu thi đua thuộc 3 nhiệm vụ trọng tâm với các hoạt động thiết thực, sáng tạo, phù hợp đặc thù của địa phương.

Rà soát, kiện toàn tổ chức Hội Phụ nữ và cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn sau sáp nhập địa giới hành chính theo Nghị quyết 35/2023/UBTVQH ngày 12/7/2023 và Kế hoạch 217/KH-UBND ngày 23/8/2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố; chủ động triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ Hội, tham mưu công tác cán bộ nữ...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.