Gói yêu thương gửi vào những chiếc áo dài

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Khởi nguồn từ sáng kiến của Hội LHPN Hà Nội, chỉ sau 2 tuần phát động (từ 14-30/12/2022), chương trình “Áo dài cùng phụ nữ đón Tết”, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ, trao tặng áo dài truyền thống cho hội viên, phụ nữ, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được hàng nghìn chiếc áo dài. Người nhận áo có thể không biết người tặng áo, nhưng chắc chắn, họ sẽ cảm nhận được rất nhiều tình cảm ấm ấp yêu thương gói ghém trong từng chiếc áo dài.

Cuộc sống hàng ngày vốn còn nhiều khó khăn, chị Phạm Ngọc Dung, sinh năm 1985, cùng nhiều chị em phụ nữ thuộc Hội Người mù quận Thanh Xuân chưa nghĩ tới việc may một chiếc áo dài. Nhưng Tết này, 30 chị em phụ nữ khiếm thị đã có điều kiện diện áo dài đón Tết với những chiếc áo được tặng bởi các cán bộ, hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân. Vui, hạnh phúc, thấy mình sẽ trở nên duyên dáng, thướt tha hơn… là cảm giác của các chị em khi đón nhận món quà ý nghĩa này. 

Gói yêu thương gửi vào những chiếc áo dài - ảnh 1
Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng áo dài cho chị em phụ nữ Hội Người mù quận Thanh Xuân

Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ: Áo dài truyền thống là trang phục gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam và văn hóa Việt Nam. Nhiều chị em, không chỉ sắm cho mình một mà còn nhiều bộ áo dài để diện trong các dịp Lễ, Tết và nhiều sự kiện, hoạt động khác. Tuy nhiên, ngoài kia vẫn còn những chị phụ nữ yếu thế, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn… chưa có điều kiện mua cho mình áo dài. Thấu hiểu điều đó, nhất là trong dịp Tết cổ truyền đang đến gần, Hội LHPN Hà Nội phát động chương trình “Áo dài cùng phụ nữ đón Tết” với mong muốn giúp chị em phụ nữ nào cũng có áo dài đón Tết. Tấm áo, có thể không mang giá trị lớn về vật chất nhưng lại chứa đựng những giá trị tinh thần, tiếp thêm động lực sống lạc quan, giúp chị em thêm yêu đời, tự tin đón Xuân mới. Chương trình cũng nhằm khơi dậy niềm tự hào về áo dài Việt và văn hóa Việt trong mỗi người phụ nữ.

Gói yêu thương gửi vào những chiếc áo dài - ảnh 2
Cán bộ, hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân gửi yêu thương vào những chiếc áo dài

Cũng thật dễ hiểu vì sao chỉ trong vòng 2 tuần, Chương trình mang đầy tính nhân văn này đã được các cấp  Hội Phụ nữ toàn thành phố hưởng ứng nhiệt liệt. Tại quận Thanh Xuân, chương trình được triển khai đồng loạt tới tất cả các phường, từ các phường lại triển khai tới 100% các Chi hội. Kết quả, Quận Hội đã quyên góp được hơn 2.100 bộ áo dài và gần 100 chiếc áo, trong đó có nhiều phường quyên góp được số lượng lớn như Khương Mai 424 bộ, Phương Liệt 384 bộ, Khương Trung 310 bộ, Thanh Xuân Trung 210 bộ, Khương Đình 197 bộ… Nhiều Chi hội như Chi hội cụm dân cư số 7, phường Phương Liệt còn cẩn thận in những tấm thiệp sắc màu cùng thông điệp yêu thương “Áo dài mến tặng Tết thêm ấm tình” gửi kèm vào từng chiếc áo dài. Tấm thiệp chính là lời chúc năm mới mà người tặng áo gửi tới người nhận áo, mong chị em ở nơi nào đó sẽ luôn gặp nhiều yêu thương.

Gói yêu thương gửi vào những chiếc áo dài - ảnh 3
Tấm thiệp yêu thương được cán bộ, hội viên phụ nữ Cụm dân cư số 7, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân in, gửi cùng những bộ áo dài

Còn tại quận Bắc Từ Liêm, theo chị Đỗ Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội, hưởng ứng phát động của Thành hội, toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ quận cũng tích cực tham gia và vận động người thân, bạn bè góp gửi tặng những bộ áo dài truyền thống còn mới, đẹp.

Gói yêu thương gửi vào những chiếc áo dài - ảnh 4
Chị Bùi Thị Hợi Hương, chi hội phụ nữ 15, phường Xuân Tảo gửi tặng 19 bộ áo dài

Có thể kể tới tấm lòng của chị Nguyễn Thị Thủy, hội viên phụ nữ Chi hội phụ nữ số 2, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm đã tự nguyện tặng 13 bộ áo dài mới. Chị Bùi Thị Hợi Hương, chi hội phụ nữ 15, phường Xuân Tảo tặng 19 bộ áo dài, trong đó 10 bộ dài áo mới  và 9 bộ áo dài đã qua sử dụng nhưng vẫn còn rất mới. Trên toàn quận, chị em đã quyên tặng gần 1.400 bộ áo dài. Chị em còn cẩn thận phân loại, ghi chiều cao, cân nặng của người mặc áo dài và xếp gọn gàng vào từng thùng để người nhận có thể dễ dàng chọn được những bộ áo dài phù hợp.

Gói yêu thương gửi vào những chiếc áo dài - ảnh 5
Cán bộ, hội viên phụ nữ quận Bắc Từ Liêm đã quyên tặng gần 1.400 bộ áo dài.

Tại huyện Đông Anh, theo chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện, mỗi chiếc áo dài mà Huyện Hội gửi tham gia Chương trình là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện, mong các chị em phụ nữ đều có cơ hội được mặc chiếc áo dài truyền thống của dân tộc. Từng chiếc áo sau khi được chị em giặt sạch, là phẳng phiu được gấp gọn, bỏ vào trong bao bì đẹp, một số chị còn gửi vào đó các lời chúc Tết. “Với chúng tôi, từng hành động nhỏ đều thể hiện sự trân trọng với người được nhận áo. Dù các chị em có hoàn cảnh còn khó khăn cũng đều xứng đáng được yêu thương, tôn vinh vẻ đẹp”.

Gói yêu thương gửi vào những chiếc áo dài - ảnh 6
Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đông Anh cẩn thận giặt là, đóng gói, phân loại áo dài để gửi tặng phụ nữ, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn mặc trong dịp Tết

Một số Quận, Huyện Hội khác cũng tích cực tặng áo dài cho chương trình như Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hà Đông, Gia Lâm… Đặc biệt, chương trình cũng đã lan tỏa, được chị em phụ nữ ở nhiều cơ quan, ban, ngành Thành phố, các nhà hảo tâm… hưởng ứng. Chị Bùi Thị Hồng Anh, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội nay khi biết tới chương trình, đã gửi tặng 30 bộ áo dài mới.

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương, áo dài nhận được từ Chương trình sẽ được gửi tới hội viên, phụ nữ, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết nhân ái” do Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tổ chức, dự kiến vào ngày 6/1/2023. Ngoài ra, 100 bộ áo dài mới sẽ được đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội mang tặng 100 phụ nữ khó khăn tại chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” do Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum tổ chức tại xã Đăk Blo, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum. Đây là 1 trong nhiều nội dung trong hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Kon Tum của Hội LHPN Hà Nội từ ngày 4-7/1/2023. Ngoài ra, các quận, huyện Hội cũng sẽ tiếp tục trao tặng áo dài cho phụ nữ khó khăn tại địa bàn ngay trước thêm Xuân mới.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.