Gương sáng cán bộ Hội: “Làm việc thiện là niềm hạnh phúc lớn nhất với tôi”

Chia sẻ

Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng chị Vũ Thị Hiếu, sinh năm 1980 hội viên phụ nữ thôn Kim Bôi, xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức đã có nhiều việc làm thiện nguyện vì cộng đồng.

Chị Vũ Thị Hiếu (người đầu tiên bên phải) trong một chuyến đi làm từ thiện tại tỉnhYên Bái năm 2019Chị Vũ Thị Hiếu (người đầu tiên bên phải) trong một chuyến đi làm từ thiện tại tỉnh Yên Bái năm 2019

Điều không may mắn với gia đình chị Hiếu đó là 2 người con của chị mắc bệnh thiểu năng, hay ốm đau. Thương các con, vợ chồng chị cần mẫn làm ăn để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Biết được hoàn cảnh của chị, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm cũng đã động viên, hỗ trợ tặng quà cho các con của chị.

Từ sự quan tâm của cộng đồng mà chị cũng bắt đầu nghĩ tới hoạt động thiện nguyện để lan tỏa việc tốt. Năm 2012, chị bắt đầu tham gia vào nhóm “Tâm thiện nguyện” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chị không chỉ tham gia mà còn vận động người khác cùng tham gia. Lúc đó, chị đã vận động được 10 chuyến xe chở hàng đi làm từ thiện, khoảng 30 triệu đồng tiền mặt. Nhà có xe ô tô, anh chị tình nguyện chở hàng từ thiện lên vùng cao để tặng cho người dân các tỉnh Hà Giang, Yên Bái.

Từ đó, cứ với mỗi chuyến đi, anh chị đều cùng các nhà hảo tâm đóng góp nhiều nhu yếu phẩm, tiền mặt… Năm 2017, khi huyện Mỹ Đức quê hương chị bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chị đã đứng ra kêu gọi, vận động cá nhân, tập thể ủng hộ 200 thùng mỳ tôm, 100kg đường, muối, quần áo để tặng các hộ gia đình bị ảnh hưởng. Bản thân gia đình chị ủng hộ 500kg gạo và 2 chuyến xe chở đồ từ thiện. Sau đó gia đình chị Hiếu đã tặng quà các gia đình ở Vạn Kim nằm ven sông Đáy bị mưa ngập 1,2 tấn gạo và 120 thùng mỳ tôm cho 120 gia đình, mỗi gia đình 10kg gạo và 1 thùng mỳ tôm.

Nhóm “Tâm thiện nguyện” còn ủng hộ vật chất, xây dựng nhà cho 2 trẻ em mồ côi là cháu Vũ Xuân Thanh và Vũ Xuân Thủy tại đội 14, thôn Vạn Phúc, xã Vạn Kim với số tiền khoảng 100 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm còn hỗ trợ xây dựng nhà cho mẹ Việt Nam Anh hùng ở thôn Phú Yên, xã Hương Sơn, ủng hộ cho các cháu ở trại trẻ mồ côi, khuyết tật ở xã Lê Thanh bằng các đồ chơi tổ chức trung thu cho các cháu.

Năm 2020, khi các tỉnh miền Trung gặp thiên tai, bản thân chị và gia đình cũng ủng hộ hàng tấn gạo và mỳ tôm... Ngoài ra, chị còn tích cực vận động bà con ủng hộ lương thực, thực phẩm và các yếu phẩm. Đầu năm 2021 chị rất vinh dự được UBND huyện Mỹ Đức biểu dương, khen thưởng gương người tốt việc tốt.

Khi được hỏi về việc làm có ý nghĩa này, chị Hiếu tâm sự: Những việc tôi làm có tuy nhỏ bé nhưng mỗi khi giúp đỡ được một hoàn cảnh khó khăn hay một con người gặp hoạn nạn, tôi cảm thấy lòng mình thanh thản và thấy yêu cuộc sống này hơn. Điều khiến chị Hiếu hạnh phúc nữa là gia đình rất ủng hộ chị làm việc thiện, giúp ích cho cộng đồng. Trong nhiều chuyến đi, chồng chị tình nguyện ở nhà, nhận phần chăm sóc các con để chị yên tâm làm việc thiện nguyện vì cộng đồng.

Không chỉ làm tốt công tác từ thiện, chị Hiếu cũng luôn là một hội viên phụ nữ nhiệt tình với hoạt động Hội, không ngại khó, ngại khổ nên được nhiều chị em hội viên khác quý mến.

Bài và ảnh: NGUYỄN THỊ HIỀN

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.