Gương sáng cán bộ Hội: “Làm việc thiện là niềm hạnh phúc lớn nhất với tôi”

Chia sẻ

Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng chị Vũ Thị Hiếu, sinh năm 1980 hội viên phụ nữ thôn Kim Bôi, xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức đã có nhiều việc làm thiện nguyện vì cộng đồng.

Chị Vũ Thị Hiếu (người đầu tiên bên phải) trong một chuyến đi làm từ thiện tại tỉnhYên Bái năm 2019Chị Vũ Thị Hiếu (người đầu tiên bên phải) trong một chuyến đi làm từ thiện tại tỉnh Yên Bái năm 2019

Điều không may mắn với gia đình chị Hiếu đó là 2 người con của chị mắc bệnh thiểu năng, hay ốm đau. Thương các con, vợ chồng chị cần mẫn làm ăn để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Biết được hoàn cảnh của chị, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm cũng đã động viên, hỗ trợ tặng quà cho các con của chị.

Từ sự quan tâm của cộng đồng mà chị cũng bắt đầu nghĩ tới hoạt động thiện nguyện để lan tỏa việc tốt. Năm 2012, chị bắt đầu tham gia vào nhóm “Tâm thiện nguyện” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chị không chỉ tham gia mà còn vận động người khác cùng tham gia. Lúc đó, chị đã vận động được 10 chuyến xe chở hàng đi làm từ thiện, khoảng 30 triệu đồng tiền mặt. Nhà có xe ô tô, anh chị tình nguyện chở hàng từ thiện lên vùng cao để tặng cho người dân các tỉnh Hà Giang, Yên Bái.

Từ đó, cứ với mỗi chuyến đi, anh chị đều cùng các nhà hảo tâm đóng góp nhiều nhu yếu phẩm, tiền mặt… Năm 2017, khi huyện Mỹ Đức quê hương chị bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chị đã đứng ra kêu gọi, vận động cá nhân, tập thể ủng hộ 200 thùng mỳ tôm, 100kg đường, muối, quần áo để tặng các hộ gia đình bị ảnh hưởng. Bản thân gia đình chị ủng hộ 500kg gạo và 2 chuyến xe chở đồ từ thiện. Sau đó gia đình chị Hiếu đã tặng quà các gia đình ở Vạn Kim nằm ven sông Đáy bị mưa ngập 1,2 tấn gạo và 120 thùng mỳ tôm cho 120 gia đình, mỗi gia đình 10kg gạo và 1 thùng mỳ tôm.

Nhóm “Tâm thiện nguyện” còn ủng hộ vật chất, xây dựng nhà cho 2 trẻ em mồ côi là cháu Vũ Xuân Thanh và Vũ Xuân Thủy tại đội 14, thôn Vạn Phúc, xã Vạn Kim với số tiền khoảng 100 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm còn hỗ trợ xây dựng nhà cho mẹ Việt Nam Anh hùng ở thôn Phú Yên, xã Hương Sơn, ủng hộ cho các cháu ở trại trẻ mồ côi, khuyết tật ở xã Lê Thanh bằng các đồ chơi tổ chức trung thu cho các cháu.

Năm 2020, khi các tỉnh miền Trung gặp thiên tai, bản thân chị và gia đình cũng ủng hộ hàng tấn gạo và mỳ tôm... Ngoài ra, chị còn tích cực vận động bà con ủng hộ lương thực, thực phẩm và các yếu phẩm. Đầu năm 2021 chị rất vinh dự được UBND huyện Mỹ Đức biểu dương, khen thưởng gương người tốt việc tốt.

Khi được hỏi về việc làm có ý nghĩa này, chị Hiếu tâm sự: Những việc tôi làm có tuy nhỏ bé nhưng mỗi khi giúp đỡ được một hoàn cảnh khó khăn hay một con người gặp hoạn nạn, tôi cảm thấy lòng mình thanh thản và thấy yêu cuộc sống này hơn. Điều khiến chị Hiếu hạnh phúc nữa là gia đình rất ủng hộ chị làm việc thiện, giúp ích cho cộng đồng. Trong nhiều chuyến đi, chồng chị tình nguyện ở nhà, nhận phần chăm sóc các con để chị yên tâm làm việc thiện nguyện vì cộng đồng.

Không chỉ làm tốt công tác từ thiện, chị Hiếu cũng luôn là một hội viên phụ nữ nhiệt tình với hoạt động Hội, không ngại khó, ngại khổ nên được nhiều chị em hội viên khác quý mến.

Bài và ảnh: NGUYỄN THỊ HIỀN

 

Tin cùng chuyên mục

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong tổ chức Hội như: nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở về ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động của Hội, trong công tác tuyên truyền và quản lý hội viên; thí điểm mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ trên không gian mạng; tích cực vận động nguồn lực trang bị máy tính cho 100% cơ sở Hội... đồng thời  tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng....
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

(PNTĐ) - Sáng ngày 18/5/2024, đoàn đại biểu Hội LHPN phường Phú Thượng, Hội LHPN phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) tổ chức buổi học tập, giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ Hội tại di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (Số 6 ngõ 319 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

(PNTĐ) - "Là một người phụ nữ đã trải qua hơn hai thập kỷ trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà chị em phụ nữ phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp, tôi đã và đang dung hòa được giữa công việc và gia đình".
Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Tối ngày 17/5, tại chương trình khai mạc "Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024 diễn ra tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện nghi thức phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” năm 2024.