Hà Nội: Đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ cho phụ nữ khởi nghiệp

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 8/7, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức hội thảo “Phát triển thương mại điện tử cho phụ nữ khởi nghiệp”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, phụ nữ Thủ đô chiếm trên 50% dân số, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của mỗi gia đình và cộng đồng. Phụ nữ chiếm tỷ lệ lao động lớn trên nhiều lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực phụ nữ làm chủ doanh nghiệp chiếm 26,7%; nữ chủ hộ kinh doanh chiếm 67%.

Hà Nội: Đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ cho phụ nữ khởi nghiệp  - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội phát biểu khai mạc hội thảo

Thời gian qua, các cấp ủy, Đảng, chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy vai trò của mình trong lĩnh vực phát triển kinh tế. Vì vậy, trên cơ sở đề xuất của Hội LHPN Hà Nội, ngày 18/4/2018, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1901/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp do Hội LHPN TP Hà Nội chủ trì, thực hiện.

Hơn 4 năm qua, các cấp Hội LHPN TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ 2.560 phụ nữ khởi nghiệp, kết nối, hỗ trợ hàng nghìn phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh do nữ làm chủ đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm qua các kênh trực tiếp và trực tuyến.

Từ đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh do nữ làm chủ đã vượt qua mọi khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ổn định sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, tạo được nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp xây dựng cho ngân sách Thủ đô.

Hà Nội: Đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ cho phụ nữ khởi nghiệp  - ảnh 2
Các đại biểu điều hành hội thảo

“Nhằm tiếp tục hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội thảo hỗ trợ phát triển thương mại điện tử cho phụ nữ khởi nghiệp.

Hà Nội: Đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ cho phụ nữ khởi nghiệp  - ảnh 3
Hội thảo thu hút đông đảo nữ chủ doanh nghiệp tham gia

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ trao đổi, chia sẻ, tư vấn cho chị em về ứng dụng nền tảng thương mại điện tử trong kinh doanh và tiếp cận cho các chị em về ứng dụng nền tảng thương mại điện tử trong kinh doanh và tếp cận với các ứng dụng thông minh từ nền tảng google, qua đó có thể ứng dụng vào thực tiễn để thúc đẩy các giao dịch thương mại có hiệu quả cao, tăng doanh số, sớm phục hồi phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn” – bà Lê Thị Thiên Hương cho biết.

Thông qua hội thảo, các nữ doanh nhân đã trao đổi, đề xuất các mong muốn và phát triển thương mại điện tử để được các chuyên gia tư vấn, hướng dẫn và kết nối hỗ trợ tiếp cận với thương mại điện tử một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.