Hành động vì “gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”

Chia sẻ

Sáng 30/6/2021, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam và Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”.

Bà Trần Thị Hương (ngoài cùng bên phải) - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và bà - trao giải Nhì cho gia đình anhBà Trần Thị Hương (ngoài cùng bên phải) - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Quỳnh Lan - tổ chức Plan International Việt Nam trao giải Nhì cho gia đình anh Hà Đình Lực (trú tại phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội) về sáng kiến “Làm nước enzyme từ xả, vỏ bưởi, bồ hòn”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu. Tình trạng này khiến đời sống, sinh kế của nhiều gia đình tại các địa phương. Trong đó trẻ em và phụ nữ là nhóm dễ bị tổn thương, ảnh hưởng bởi những hiện tượng khắc nghiệt của thiên tai, thời tiết…

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa đến cộng đồng, gia đình và mỗi cá nhân ý thức hành động vì môi trường, tìm kiếm và thúc đẩy các sáng kiến, giải pháp có thể áp dụng nhân rộng, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu đối với phụ nữ và trẻ em. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam, hưởng ứng tháng Hành động bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho tác giả Nguyễn Thị Liên (thôn Tân Phú, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) với sáng kiến “Sản xuất chế phẩm IMO để xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình”.Ban tổ chức trao giải Nhì cho tác giả Nguyễn Thị Liên (thôn Tân Phú, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) với sáng kiến “Sản xuất chế phẩm IMO để xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình”.

Điều đặc biệt là dù Lễ phát động và tổng kết diễn ra ngay trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, thời gian phát động tương đối ngắn (từ ngày 4/3/2021 -31/5/2021). Tuy nhiên, bất chấp dịch bệnh, các tác giả vẫn tham gia cuộc thi tích cực, gửi tới ban tổ chức nhiều mô hình, sáng kiến đa dạng phong phú.

Kết quả, ban tổ chức đã nhận được 1070 sáng kiến/ giải pháp được gửi về dự thi, với sự phong phú về nội dung và hình thức thể hiện, đa dạng thành phần tham gia trên phạm vi toàn quốc (gồm cán bộ, công chức, viên chức, trẻ em và người dân tại cộng đồng). Nhiều sáng kiến/ giải pháp đã, đang được triển khai và lan tỏa tại địa phương, góp phần nâng cao nhận thức và bảo vệ môi trường, phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro thiên, biến đổi khí hậu tại các địa phương.

“Chúng tôi tin rằng, sau cuộc thi này, những sáng kiến tiêu biểu sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng, xã hội. Mong rằng, mỗi tác giả cũng tiếp tục là tuyên truyền viên tích cực về phòng ngừa sự biến đổi khí hậu và lan tỏa sáng kiến với đông đảo người dân” – bà Trần Thị Hương tin tưởng.

Sau khi tổng hợp, sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã đánh giá, lựa chọn ra những sáng kiến xuất sắc nhất để trao giải tại Lễ tổng kết cuộc thi, gồm: 11 giải thưởng tập thể, 8 giải thưởng cá nhân, 6 giải bình chọn online trên fanpage (có danh sách các sáng kiến kèm theo).

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.