Hoàn Kiếm: Phân loại rác tại nguồn, bảo vệ môi trường

Chia sẻ

Ngày 8/1, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm và Công ty Urenco 2 Hoàn Kiếm đã tổ chức tổng kết công tác phối hợp giữ gìn vệ sinh môi trường năm 2020; ký kết chương trình phối hợp tham gia giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn, chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chào mừng các ngày lễ lớn năm 2021.

Hội LHPN quận, Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm, Phòng Tài nguyên môi trường quận tổ chức ký kếtHội LHPN quận, Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm, Phòng Tài nguyên môi trường quận tổ chức ký kết chương trình phố hợp.

Năm 2020, Quận Hội đã phát động và ký giao ước thi đua tới 100% cơ sở Hội và các tổ sản xuất, gắn nội dung của phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng” với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “5 không 3 sạch” và tiêu chí xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc. Đặc biệt, tại các tuyến phố và đoạn đường tự quản Hội Phụ nữ tổ chức ký cam kết đảm bảo trong giờ hành chính từ 8h đến 16h30 hàng ngày không có rác và tụ điểm rác trước cửa nhà, không vứt rác ra đường phố, các gia đình, các hộ kinh doanh đều phải có thùng đựng rác, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Các cấp Hội đã phối hợp tổ chức 45 buổi thảo luận, tọa đàm tại khu dân cư, tổ dân phố bàn việc tiếp tục thực hiện các nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực xây dựng văn minh đô thị vì môi trường Sáng- Xanh- Sạch – Đẹp và văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ. Hội Phụ nữ thực hiện mô hình gom phế liệu gây quỹ công trình “Vì phụ nữ và trẻ em nghèo” nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6; chỉ đạo và ra mắt nhiều mô hình hiệu quả điển hình như mô hình phân loại và thu gom rác thải tại nguồn trên các phường Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh, Cửa Đông và Hàng Gai…

Trong công tác phối hợp với Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm, Hội LHPN đã tổ chức 5 đợt ra quân, kiểm tra chéo, chấm điểm thi đua hoạt động của các cấp Hội và tổ vệ sinh môi trường trên các tuyến phố do phụ nữ đăng ký đảm nhận. Sau mỗi đợt ra quân, 2 đơn vị duy trì các buổi giao ban nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác phối hợp quản lý, thông báo những kết quả hoạt động trong tháng…

Hội LHPN các phường tham gia ký kết với các tổ của Công ty Unrenco 2 Hoàn KiếmHội LHPN các phường tham gia ký kết với các tổ của Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm

Quận Hội đã phối hợp cùng Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp phân loại rác tại nguồn trên địa bàn quận tới Ban Thường vụ, Chi hội trưởng phụ nữ 18 phường, có 258 người tham dự. Phát 2.000 tờ poster với nội dung “Hướng dẫn phân loại rác tại nguồn”, 600 túi đựng rác tái chế; 24 bộ standee quảng cáo, tuyên truyền tại các điểm thu đổi rác tái chế trên địa bàn 10 phường.

Hội LHPN quận nhận khen thưởng của Công ty Urenco 2 Hoàn KiếmHội LHPN quận nhận khen thưởng của Công ty Urenco 2 Hoàn Kiếm.

Công tác phối hợp giữa Hội PN và Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm đã phát huy hiệu quả, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân từng bước được nâng lên, hiện tượng xả rác ra đường, đổ rác không đúng giờ, đúng nơi quy định có chiều hướng giảm rõ rệt, việc tổng vệ sinh trở thành nền nếp trong cán bộ hội viên, nhân dân và các cơ quan xí nghiệp vào các ngày cuối tuần…Năm 2021, hoạt động phối hợp giữa Hội PN và Công ty Unrenco Hoàn Kiếm tiếp tục được triển khai với những nội dung như: 100% chi, tổ phụ nữ đảm bảo duy trì 47 đoạn đường tự quản và tham gia phối hợp xây dựng 124 tuyến phố văn minh đô thị của quận đảm bảo xanh, sạch, đẹp.Nhân rộng và duy trì tốt chương trình “ Đổi rác lấy quà” tại địa bàn 18 phường trên địa bàn quận.  Cùng với đó, Urenco Hoàn Kiếm triển khai sắp xếp, bố trí các thùng rác công cộng phù hợp , thực hiện dán nhãn nhận biết trên nắp và thân thùng rác để người dân bỏ rác phân loại theo quy định, việc này sẽ giúp nâng cao ý thức người dân trong mỗi gia đình và trong cộng đồng dân cư vì một Hoàn Kiếm  sáng – xanh – sạch –đẹp…

Các đại biểu tham dự Hội nghị  tổng kếtCác đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết

Cũng tại hội nghị tổng kết, Hội LHPN Hoàn Kiếm, Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm, phòng Tài nguyên môi trường quận đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp tham gia giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn, chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chào mừng các ngày lễ lớn năm 2021. Hội LHPN quận và Công ty Unrenco 2 Hoàn Kiếm khen thưởng các đơn vị và Hội PN các phường trong cụm thi đua đã có thành tích tốt trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong năm 2020.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.