Hoàng Mai trao tặng công trình đồ dùng học tập cho nhóm trẻ độc lập tư thục

Chia sẻ

Ngày 18/5/2020, Hội LHPN Quận tổ chức trao tặng công trình đồ dùng học tập cho nhóm trẻ độc lập tư thục theo đề án 404 của Thủ tướng Chính phủ cho 3 trường mầm non Nắng Mai, Họa Mi và An Bình trên địa bàn quận. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Hội LHPN quận trao công trình tại trường mầm non Nắng MaiHội LHPN quận trao công trình tại trường mầm non Nắng Mai

Tham dự đoàn các đồng chí: Nguyễn Lệ Hằng- Chủ tịch; Trần Thu Hiền- Phó Chủ tịch Hội LHPN quận; Trương Thu Hà - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận, đại diện Ban Dân Vận Quận ủy, đại diện lãnh đạo phường, Chủ tịch, phó chủ tịch cùng các Chi hội trưởng Hội LHPN phường Định Công, Đại Kim, trưởng các nhóm trẻ độc lập tư thục cùng các cháu học tại các trường Họa Mi, An Bình, Nắng Mai 

Đề án 404 của Chính phủ là đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020”. Trong 5 năm, Hội LHPN Quận đã thành lập và hỗ trợ 9 nhóm trẻ tư thục tại 5 phường đó là: phường Mai Động, Hoàng Văn Thụ, Lĩnh Nam, Đại Kim và Định Công. Trong thời gian vừa qua, Hội LHPN đã rà soát các trường Mầm non tư thục trên địa bàn và tổ chức trao tặng công trình đồ dùng học tập cho nhóm trẻ độc lập tư thục tại 03 trường Mầm non Họa Mi, Nắng Mai, An Bình với tổng trị giá 9 triệu đồng nhằm hỗ trợ những đồ dùng học tập để các cháu có thêm những trang thiết bị vui chơi, học tập nhằm tạo môi trường học tập an toàn để phụ huynh gửi con tại đây yên tâm công tác, các con được thụ hưởng một môi trường giáo dục tốt như các trường công lập.

Đại diện các trường và các em học sinh  rất phấn khởi khi nhận được phần quà và mong muốn sẽ được các cấp Hội quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.Đại diện các trường và các em học sinh rất phấn khởi khi nhận được phần quà và mong muốn sẽ được các cấp Hội quan tâm hơn nữa trong thời gian tới. 

Đề án "Hỗ trợ phát triển các nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020" gọi tắt là Đề án 404, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014 đã góp phần quan trọng giúp các địa phương giải quyết trường lớp cho con công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất đồng thời cũng giúp các ngành chức năng thuận lợi hơn trong việc giám sát, quản lý các nhóm trẻ gia đình đang hoạt động trên địa bàn.

Hoàng Mai trao tặng công trình đồ dùng học tập cho trường mầm non An BìnhHoàng Mai trao tặng công trình đồ dùng học tập cho trường mầm non An Bình

NGUYỄN THỊ ÁNH

Hội LHPN quận Hoàng Mai

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.