Học tập Bác bằng những phong trào thiết thực

Chia sẻ

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã có 129 gương điển hình làm theo Bác được biểu dương, khen thưởng, trong đó có hơn 20 gương Người tốt, việc tốt cấp huyện và TP.

Sáng ngày 26/5, Hội LHPN huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 và biểu dương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Toàn cảnh Hội nghịToàn cảnh Hội nghị

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội và Huyện ủy Thanh Trì, Hội LHPN huyện và 27 cơ sở, đơn vị trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể hóa nội dung trong chương trình hành động toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đến nay, Hội đã tổ chức 4 hội nghị học tập chuyên đề cho hơn 1.000 lượt ủy viên BCH Hội LHPN huyện và cơ sở, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Huyện và cơ sở. 100% cơ sở, chi, tổ Hội tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lồng ghép trong các buổi sinh hoạt Hội.

Nhờ vậy, nhận thức của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ được nâng lên, có chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng lãng phí và các tệ nạn xã hội; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội. 

Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện bằng nhiều hình thức, nội dung đa dạng như: Thực hiện mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm; tổ chức 63 hội nghị tọa đàm, tập huấn nâng cao hiệu quả các mô hình làm theo gương Bác gắn với thực hiện tốt phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam; tổ chức nói chuyện chuyên đề "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp", Hội thi "Dân vận khéo", "Tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng"; Hòa giải viên pháp luật và tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy... Trong các đợt sinh hoạt hội viên hàng quý, cán bộ, hội viên tự giác đăng ký tự rèn luyện đạo đức, lối sống, gắn với rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam và chuẩn mực người phụ nữ Thủ đô. Qua bình xét hàng năm, có trên 95% cán bộ, hội viên phụ nữ đạt chuẩn mực "Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch".

Có thể thấy rõ hiệu quả từ các mô hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trong các cấp Hội LHPN huyện Thanh Trì. Được triển khai nề nếp, có chiều sâu từ huyện đến cơ sở, phù hợp với đặc điểm của từng  đơn vị, các mô hình đã thật sự đạt được kết quả tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Các mô hình tiêu biểu như: Nuôi lợn nhựa tiết kiệm (xã Vĩnh Quỳnh), Hũ gạo tình thương (xã Vạn Phúc), Tuần lễ vàng vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (xã Thanh Liệt), Nồi cháo từ thiện, bát cơm nghĩa tình (xã Tân Triều và xã Đại Áng)... Với các phong trào lớn, hội viên Hội LHPN huyện Thanh Trì thực hiện nghiêm túc, có chiều sâu, kể đến như: phong trào "Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc"; phong trào "Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng"; phong trào "Phòng chống ma túy từ gia đình"... Cũng từ đây, nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình đã được phát hiện, tuyên dương và lấy làm tấm gương cho hội viên cùng nhau học tập.

Đ/c Lê Thị Thiên Hương (thứ 4 từ trái qua) trao Bằng khen cho các tập thể điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020Đ/c Lê Thị Thiên Hương (thứ 4 từ trái qua) trao Bằng khen cho các tập thể điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đánh giá cao Hội nghị do Hội LHPN huyện Thanh Trì tổ chức. Những thành quả sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 là bằng chứng sinh động khẳng định những bước trưởng thành vững chắc của phụ nữ Huyện nhà đồng hành cùng phong trào thi đua yêu nước của huyện, của Thủ đô trong sự nghiệp đổi mới và phát triển. Đồng chí đề nghị các cấp Hội LHPN huyện Thanh Trì trong thời gian tới cần quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng để chị em hiểu rõ thi đua là động lực của phát triển; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội, nghiên cứu các phong trào, các cuộc vận động mới thiết thực, sát với chức năng của Hội; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo phương châm hướng mạnh về cơ sở; Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, việc tốt" trong các phong trào thi đua, không ngừng nỗ lực phấn đấu để gặt hái thêm nhiều thành tích hơn nữa.

Đ/c Trần Thị Vân (thứ 4 từ trái qua) - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì trao Bằng khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.Đ/c Trần Thị Vân (thứ 4 từ trái qua) - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì trao Bằng khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã biểu dương 10 tập thể và 19 cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.