Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tham gia giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối ngày 21/4/2023, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đồng thời là Chủ tịch Hội đã tới tham dự Chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á. Chương trình do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với đại sứ quán 7 nước Ấn Độ, Bănglađét, Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan và Xri Lan-ca tổ chức.

Cùng tham dự Chương trình còn có gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội; một số sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố Hà Nội; Hội hữu nghị Việt Nam với các nước Ấn Độ, Lào, Mianma, Thái Lan, Xri Lan-ca Trung ương và Hà Nội; các Đại sứ, đại diện đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp, lưu học sinh của các nước nêu trên và một số nước khác.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tham gia giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á  - ảnh 1
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tại Chương trình

Thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và nhân dân Thủ đô, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Kỳ đã gửi tới bạn bè những tình cảm thân thương, nồng thắm nhất và lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng. Ông hy vọng bằng sự chia sẻ chân thành, tình hữu nghị thân ái, thông qua những hoạt động hòa bình, hữu nghị được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức thường xuyên, sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân các nước trên thế giới, cũng như nhân dân các nước châu Á. 

Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tham gia giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á  - ảnh 2
Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang giới thiệu tới các đại biểu về lễ hội Bunpimay truyền thống của Lào 

Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang bày tỏ vui mừng khi nhận thấy những năm gần đây, mối quan hệ và hợp tác hữu nghị với thành phố Hà Nội đã và đang không ngừng được củng cố và phát triển. Nhân dịp này, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đã giới thiệu tới các đại biểu về lễ hội Bunpimay truyền thống của Lào với ý nghĩa xua đi những điều không tốt không lành và chúc tụng, cầu mong cho nhau một năm mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đâm trồi, nảy lộc, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu và cầu mong cho đất nước thanh bình, thịnh vượng.   

Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tham gia giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á  - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội tham dự nghi lễ tắm tượng Phật
Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tham gia giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á  - ảnh 4
Tiết mục múa của các lưu học sinh Campuchia biểu diễn
Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tham gia giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á  - ảnh 5
Các đại biểu tham dự Lễ buộc chỉ cổ tay

Trong không khí giao lưu thân mật, ấm áp tình hữu nghị, đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia đã tham gia các nghi lễ truyền thống của một số nước trong dịp Tết cổ truyền như: Lễ tắm tượng Phật, Té nước cầu may, Lễ buộc chỉ cổ tay và Lễ hội Holi. Các lưu học sinh Campuchia và đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội cũng đã mang tới chương trình một số tiết mục múa võ, múa cổ truyền Campuchia đặc sắc. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.