Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

MAI THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 6/4/2023, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” năm 2023 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Cao Thị Hà ở thôn Thao Ngoại, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên.

 

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Cao Thị Hà

Tham dự có bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên, Hội LHPN huyện cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy -  HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ, Hội LHPN xã Sơn Hà. 

Chị Cao Thị Hà là hội viên phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn, chồng sức khỏe yếu, 3 con còn nhỏ, trong đó có một con bị thiểu năng trí tuệ. Trước đây, gia đình chị Hà sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Ngôi nhà cũng đã bị hỏa hoạn 2 lần vào năm 2018 và mới đây là đầu năm 2023 đã thiêu rụi toàn bộ nhà và tài sản.

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Hội Phụ nữ các cấp cùng chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương chúc mừng gia đình chị Cao Thị Hà có ngôi nhà mới

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN xã Sơn Hà và Hội LHPN huyện Phú Xuyên đã kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm và có văn bản kịp thời đề xuất Hội LHPN Hà Nội quan tâm, hỗ trợ kinh phí để hỗ trợ chị Hà xây sửa “Mái ấm tình thương”. Sau gần 2 tháng khởi công, đến nay ngôi nhà mới của gia đình chị Hà đã hoàn thiện với diện tích hơn 80m2, kinh phí gần 280 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng. Số tiền còn lại là sự ủng hộ của Ủy ban MTTQ huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện; các cấp Hội LHPN huyện Phú Xuyên, các nhà hảo tâm ở địa phương. 

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại lễ bàn giao "Mái ấm tình thương"

Phát biểu tại buổi bàn giao  “Mái ấm tình thương”, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Khi nhận được thông tin từ Hội LHPN huyện Phú Xuyên, Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã thống nhất hỗ trợ kinh phí xây dựng lại nhà cho gia đình chị Cao Thị Hà với số tiền 40 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng là tình cảm ấm áp, thân thương của hội viên phụ nữ trong toàn Thành phố gửi đến gia đình chị. Có thể nói đây là hoạt động mang tính nhân văn trong nhiều năm qua của các cấp Hội phụ nữ, qua đó huy động cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố chung tay giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ xây nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Cao Thị Hà

Trong nhiều năm qua, các cấp Hội Phụ nữ đã có nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn Hà Nội. Trong năm 2022, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 137 nhà “Mái ấm tình thương”; giúp đỡ 3.168 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn vươn lên thoát nghèo, nâng cao mức sống và phát triển kinh tế gia đình; Bên cạnh đó, Hội còn có các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, kết nối, giới thiệu việc; khai thác nguồn lực tặng quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 5
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội  tặng quà gia đình chị Cao Thị Hà

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và chương trình "Đồng hành cùng con" do Hội LHPN Hà Nội phát động, tính đến hết tháng 3/2023, các cấp Hội phụ nữ trong toàn Thành phố đã vận động, kết nối, nhận đỡ đầu 1.166 trẻ với kinh phí đỡ đầu 500.000 đồng-1000.000 đồng/trẻ/ tháng trong thời gian từ 1 năm, 2 năm, 3 năm hoặc đến khi các cháu 18 tuổi.

Tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cũng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy Phú Xuyên, lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, Hội LHPN xã Sơn Hà, lãnh đạo thôn Thao Ngoại, cá nhân các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần giúp gia đình chị Cao Thị Hà vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Bà chúc mừng gia đình chị Cao Thị Hà đã có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, ấm áp và tin tưởng chị Hà sẽ coi đây là động lực để nỗ lực vươn lên, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Hội và tại địa phương, chịu khó lao động vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con trở thành những công dân tốt.

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 6
Đại diện chính quyền địa phương tặng quà gia đình chị Cao Thị Hà 

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Sơn Hà, cá nhân hảo tâm phát biểu động viện gia đình chị Hà, cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã kịp thời chung tay ủng hộ để gia đình chị Cao Thị Hà có ngôi nhà mới khang trang. 

Nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội, Huyện ủy huyện Phú Xuyên, Hội LHPN huyện và xã Sơn Hà đã trao tặng cho gia đình chị Cao Thị Hà nhiều món quà tân gia ý nghĩa.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.