Hội LHPN Hà Nội: Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2022

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 1 tháng từ ngày 9/8 đến ngày 31/8/2022, với tinh thần trách nhiệm các học viên tham dự bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ chuyên trách Thành, quận, huyện do Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã hoàn thành chương trình.

Đây là năm thứ 3, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Học viên phụ nữ Việt Nam mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phụ vận với 02 hình thức học trực tuyến và trực tiếp, cũng là năm đầu tiên tổ chức học trực tiếp tại Thành hội.

Cụ thể, Lớp đào tạo nghiệp vụ phụ vận dành cho cán bộ chuyên trách thành, quận, huyện với 02 học phần (20 ngày học trực tuyến và 7 ngày học trực tiếp), với 176 tiết, 24 chuyên đề, các học viên đã được các đồng chí giảng viên, báo cáo viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cung cấp, trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ công tác Hội như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về phụ nữ; Điều lệ Hội, phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN Việt Nam; kỹ năng giao tiếp, ứng xử quan hệ truyền thông với đại chúng; chính sách và quy định pháp luật về phụ nữ và bình đẳng giới ; kỹ năng ứng phó với căng thẳng; kỹ năng đi cơ sở; kỹ năng tuyên truyền, vận động; kỹ năng nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết các vấn đề của hội viên phụ nữ…

Trong chương trình học đợt này, có 53 cán bộ chuyên trách Thành, quận, huyện, (trong đó 11 cán bộ Thành hội (20%), 7 đồng chí Chủ tịch Hội LHPN quận, huyện (13%), 10 đồng chí Phó chủ tịch Hội LHPN quận, huyện (19%) và 25 đồng chí cán bộ Hội LHPN quân, huyện (48%) 

Hội LHPN Hà Nội: Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2022 - ảnh 1
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, trao chứng chỉ nghiệp vụ phụ vận cho các học viên

Kết quả: Phần học trực tuyến: (47/53 học viên đạt từ điểm 8 trở lên, trong đó có 17 chị đạt 10 điểm, chiếm tỷ lệ 32%). Phần học trực tiếp: Bài thu hoạch của học viên được đánh giá có chất lượng tốt, thể hiện việc tiếp thu kiến thức và vận dụng một cách linh hoạt, sát với thực tế công việc của địa phương. Có 5 học viên được khen thưởng, 100% học viên đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ phụ vận.

Đánh giá tổng kết lớp học, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã biểu dương đánh giá cao tình thần học tập của các học viên, mặc dù công việc của quận, huyện rất bận và có đơn vị có từ 2- 3 cán bộ tham gia lớp (Hội LHPN huyện Chương Mỹ có 5/5 cán bộ, huyện Sóc Sơn 5/5 cán bộ huyện) nhưng học viên  đã sắp xếp, bố trí thời gian tham gia đầy đủ 2 phần học trực tuyến và trực tiếp. Đây là những kiến thức, kỹ năng có tính chất xuyên suốt quá trình hoạt động mà cán bộ Hội các cấp thường xuyên vận dụng. Những kiến thức này sẽ giúp cán bộ Hội, nhất là ở cơ sở nắm vững được quy trình hoạt động Hội, đặc biệt là việc tuyên truyền để cán bộ, hội viên, phụ nữ hiểu đúng và hưởng ứng tích cực các phong trào, nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn hiện nay. Khóa học chính là điều kiện tốt nhất để trang bị những kiến thức về lý luận và thực tiễn về công tác phụ vận, đồng thời tạo môi trường để các cán bộ Hội cơ sở giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đó vận dụng trong quá trình công tác tại địa phương.

Hội LHPN Hà Nội: Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2022 - ảnh 2
Đây là năm thứ 3, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Học viên phụ nữ Việt Nam mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phụ vận với 02 hình thức học trực tuyến và trực tiếp

Thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã trân trọng cảm ơn Ban giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã quan tâm và phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN Hà Nội tổ chức thành công lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ chuyên trách Thành, quận, huyện.

Bà cho biết thêm thời gian tới, Hội LHPN Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Giám đốc Học viện tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác vận động phụ nữ cho cán bộ phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn Lào.

  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.