Hội LHPN Hà Nội kiểm tra thi đua các quận, huyện thuộc cụm số 2 và cụm số 4

MAI THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 2/11, Hội LHPN Hà Nội tổ chức kiểm tra thi đua quận, huyện cụm số 2 và cụm số 4 nhằm đánh giá kết quả thực hiện 3 nội dung và 13 chỉ tiêu thi đua. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chủ trì buổi kiểm tra. Cùng dự có các trưởng, phó các ban, đơn vị trực thuộc Hội LHPN Hà Nội.

Năm 2022 với chủ đề "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại Hội phụ nữ các cấp", Hội LHPN các quận, huyện đã triển khai thực hiện 3 nội dung và 13 chỉ tiêu thi đua.  

Nhìn chung, hoạt  các cấp Hội đều bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, đạt kết quả đáng ghi nhận như: Các hoạt động giúp hội viên thoát nghèo, cận nghèo, hỗ trợ hội viên khuyết tật ở quận Bắc Từ Liêm, huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên...; chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng con”, cuộc vận động “5 không 3 sạch” ở quận Hà Đông, quận Nam Từ Liêm, huyện Thanh Oai...; nhiều mô hình bảo vệ môi trường được thành lập và duy trì thực hiện tốt như mô hình “Sạch đồng ruộng”, “Đổi pin lấy cây xanh”, “Ngôi nhà xanh”, “Sử dụng thùng rác có nắp đậy”...

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ các cấp đã triển khai nhiều mô hình câu lạc bộ dân vũ, thể dục thể thao, văn nghệ, các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp... 100% các đơn vị tham gia viết giới thiệu gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Qua đó, đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, trật tự an ninh của địa phương.

Hội LHPN  Hà Nội  kiểm tra thi đua các quận, huyện thuộc cụm số 2 và cụm số 4 - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Tại các buổi kiểm tra, lãnh đạo Hội Thành Hội, lãnh đạo các ban, đơn vị trao đổi với các quận, huyện để làm rõ kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua, nắm bắt những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của cơ sở về điểm thưởng trong năm. 

Phát biểu tại các buổi kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo Thành Hội đánh giá cao và ghi nhận sự chủ động của Hội cơ sở trong việc khắc phục khó khăn triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động, phong trào của các cấp Hội. Các hoạt động đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội cấp trên. Nhiều đơn vị có sự sáng tạo, triển khai hiệu quả các mô hình, chương trình, góp phần tạo niềm tin với hội viên, thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong việc khai thác nguồn lực xã hội hóa. Có sự đổi mới, sáng tạo, thiết thực trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết các cấp.

Hội LHPN  Hà Nội  kiểm tra thi đua các quận, huyện thuộc cụm số 2 và cụm số 4 - ảnh 2
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi kiểm tra

Lãnh đạo Thành Hội cũng đề nghị lãnh đạo các ban của Thành Hội làm rõ kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2022, nắm bắt và lắng nghe những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, để có sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, góp phần cùng Hội cơ sở thực hiện các nội dung thi đua trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời đề nghị ngay sau buổi kiểm tra, các đơn vị bổ sung số liệu còn thiếu, tổng hợp các ý kiến tham gia và hoàn thiện sớm báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2022. Qua đó, Hội đồng thi đua khen thưởng của Thành Hội có căn cứ để chấm điểm và bình xét các danh hiệu thi đua trong năm 2022.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.