Hội LHPN Hà Nội: Sớm đưa Nghị quyết Đại hội XVI vào cuộc sống

Chia sẻ

Ngày 31/12/2021, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội nghị “Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI”.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức thành công rất tốt đẹp trong 2 ngày 24, 25/11. Đại hội đã thảo luận và quyết định chủ đề của Đại hội XVI là: “Phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, phụ nữ Hà Nội trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Với 4 thành tố, chủ đề đã bao quát đầy đủ những vấn đề cốt lõi, thể hiện động lực và mục tiêu cơ bản, định hướng cho sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Lê Kim Anh, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại hội nghịĐồng chí Lê Kim Anh, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Cụ thể, “Phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng” là việc kế thừa truyền thống lịch sử và các giá trị văn hóa cốt lõi của Thủ đô, thành tố này luôn được xác định tại các kỳ Đại hội Đảng bộ và Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố. Thành tố “Phụ nữ Hà Nội trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch” là sự cụ thể hóa định hướng “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” của Trung ương Hội và cụ thể hóa nội dung cốt lõi của mục tiêu xây dựng người Hà Nội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Thành tố “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh” được kế thừa từ chủ đề Đại hội nhiệm kỳ XV và mục tiêu của Chiến lược phát triển tổ chức Hội của Hội LHPN Việt Nam. Đây là vấn đề cốt yếu, quan trọng hàng đầu đặt ra ở tất cả các giai đoạn phát triển của tổ chức.

Chỉ khi nào xây dựng được tổ chức vững mạnh thì Hội mới thực hiện tốt được vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Thành tố “góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại” thể hiện vai trò, trách nhiệm của của phụ nữ và tổ chức Hội trong tham gia xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đại hội đã phát động phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” thay thế cho phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Phong trào thi đua được phát động lần này là sự kế thừa giá trị cốt lõi của phong trào thi đua các nhiệm kỳ trước; cụ thể hóa định hướng Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới của Trung ương Hội, thể hiện nét riêng có của phụ nữ Thủ đô; nhấn mạnh những phẩm chất, năng lực phụ nữ Hà Nội cần có đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới, đồng thời góp phần xây dựng nếp sống, lối sống văn hóa người Hà Nội.

Nhiệm kỳ 2021-2026 xác định 2 khâu đột phá là: Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động Hội và kết nối thu hút phụ nữ; Nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ Hội, chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp. Các khâu đột phá là đòn bẩy thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội LHPN các cấp. Bên cạnh đó, 2 cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch” và “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” được Đại hội tiếp tục kế thừa, thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Theo đồng chí Lê Kim Anh: Nghị quyết Đại hội là kết tinh trí tuệ, tâm huyết, thể hiện niềm tin và quyết tâm của cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô đóng góp cho sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội trong giai đoạn mới. Sau Đại hội, nhiệm vụ quan trọng của Ban Chấp hành Hội LHPN Thành phố khóa XVI và các cấp Hội Phụ nữ, các tổ chức thành viên là phải chủ động triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Đồng chí Lê Kim Anh đề nghị sau hội nghị quán triệt, Hội LHPN các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc và cơ sở tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI theo tiến độ đã đề ra; đặc biệt là vận dụng sáng tạo Nghị quyết vào hoạt động Hội và thực tiễn phong trào phụ nữ tại địa phương, đơn vị.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.