Hội LHPN Hà Nội tặng quà, chúc Tết phụ nữ nhập cư

Chia sẻ

Trong sáng ngày 30/1/2021, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà và chúc Tết cho gần 100 phụ nữ nhập cư tại 5 phường của 2 quận: Hoàn Kiếm và Hoàng Mai. Đông đảo chị em đều phấn khởi nhận quà và lời chúc Tết của Hội.

Quang cảnh buổi trao quà cho 20 phụ nữ nhập cư tại phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm). Để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19, các đại biểu và nữ LĐNC đều đứng/ngồi cách xa nhau.Quang cảnh buổi trao quà cho 20 phụ nữ nhập cư tại phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm). Để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19, các đại biểu và nữ LĐNC đều đứng/ngồi cách xa nhau.

Thăm, tặng quà Tết cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế là hoạt động thường xuyên của tổ chức Hội Phụ nữ, thể hiện vai trò và trách nhiệm chăm lo cho đời sống hội viên, bảo đảm quyền và lợi ích của phụ nữ. Năm 2020 vừa qua, do ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh và thiên tai, mà đời sống của chị em phụ nữ nhập cư trên địa bàn Hoàn Kiếm và Hoàng Mai – 2 quận có tỷ lệ phụ nữ nhập cư nhiều nhất TP Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cũng chính vào lúc khó khăn như thế, sự chung sức hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần của tổ chức Hội LHPN lại càng được lan tỏa mạnh mẽ.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thủy (đứng giữa) trao quà cho phụ nữ nhập cư phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm)Đ/c Nguyễn Thị Thu Thủy (đứng giữa) trao quà cho phụ nữ nhập cư phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm)

Chương trình trao quà Tết cho phụ nữ nhập cư ngày 30/1 này là hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN Hà Nội nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chào xuân mới Tân Sửu đang đến gần, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện trách nhiệm của tổ chức Hội LHPN trong tham gia bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho các tầng lớp phụ nữ trong dịp Tết cổ truyền. 40 suất quà được trao đến phụ nữ nhập cư 2 phường Phúc Tân và Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) và 50 suất quà được trao đến phụ nữ nhập cư 3 phường Thịnh Liệt, Định Công và Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai). Mỗi suất quà là các nhu yếu phẩm như mỳ tôm, hạt nêm, đường, trà, dầu ăn, gạo.

Đ/c ân cần thăm hỏi và tặng quà chị Cao Thị Loan (quê Nghệ An), phụ nữ khuyết tật làm nghề bán hàng rong trên phường Phúc TânĐ/c Nguyễn Thị Thu Thủy ân cần thăm hỏi và tặng quà chị Cao Thị Loan (quê Nghệ An), phụ nữ khuyết tật làm nghề bán hàng rong trên phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Tại các phường có phụ nữ nhập cư được nhận quà, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy đều ân cần thăm hỏi tình hình đời sống kinh tế của chị em, đồng thời tuyên truyền, động viên các bà, các chị nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 mà Chính phủ, Bộ Y tế đưa ra. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí cũng mong mỏi các chị em nếu có quê đang là điểm dịch thì nên hạn chế trở về, vui Tết ở Thủ đô, để đảm bảo an toàn cho xã hội, cùng cả nước đón Tết cổ truyền an lành, tiết kiệm. “Trong quá trình sống và làm kinh tế tại địa phương nhập cư, chị em lưu ý thực hiện tốt các quy định, chấp hành chính sách pháp luật, tích cực tham gia các mô hình, các nhóm phù hợp do Hội LHPN địa phương phát động. Tổ chức Hội sẽ là nơi để chị em đặt niềm tin và luôn quan tâm, lắng nghe tiếng nói của các chị”, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội khẳng định.

Đại diện Hội LHPN quận Hoàng Mai cùng trao quà của Hội LHPN Hà Nội cho phụ nữ nhập cư trên địa bàn quậnĐại diện Hội LHPN quận Hoàng Mai cùng trao quà của Hội LHPN Hà Nội cho phụ nữ nhập cư trên địa bàn quận.

Đồng chí Bùi Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai bày tỏ: “Khi biết được có đoàn của Thành Hội đến và tặng quà Tết, các chị em rất phấn khởi. Không chỉ có nhu yếu phẩm sử dụng trong Tết, mà sự quan tâm thân tình của tổ chức Hội khiến chị em cảm thấy mình xa nhà nhưng không thiếu vắng tình yêu thương. Đây cũng là động lực để Hội Phụ nữ cấp cơ sở nêu cao vai trò chăm lo, bảo vệ cho hội viên và phụ nữ, tranh thủ sự đồng tình, nhất trí của cấp ủy Đảng và tích cực kêu gọi xã hội hóa để có thêm nhiều nguồn hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa”.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thủy (hàng đầu, thứ 2 từ phải qua) cùng chung niềm vui với chị em nhập cư quận Hoàng Mai khi được nhận quà Tết của HộiĐ/c Nguyễn Thị Thu Thủy (hàng đầu, thứ 2 từ phải qua) cùng chung niềm vui với chị em nhập cư quận Hoàng Mai khi được nhận quà Tết của Hội

Gửi lời cảm ơn đến tổ chức Hội LHPN Hà Nội, chị Đỗ Thị Hồng, làm công việc buôn bán đồng nát rất cảm động. 34 năm sống tại phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) cũng là từng ấy thời gian chị cảm nhận được tình cảm mà tổ chức Hội dành cho phụ nữ. “Nhất là vào những dịp như thế này, chúng tôi lại được chăm lo, không bị bỏ lại phía sau. Những món quà này khiến chúng tôi tạm quên đi lo âu, mệt mỏi, nghĩ về một cái Tết ấm áp đang đến rất gần!”.

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.