Hội LHPN Hà Nội tập huấn trực tuyến phục hồi hệ sinh thái

Chia sẻ

Sáng ngày 4/6, Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc Hội LHPN Hà Nội, cùng các cơ sở Hội toàn thành phố đã được tập huấn trực tuyến về công tác bảo vệ môi trường với chủ đề "Phục hồi hệ sinh thái". Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương,, Phó Chủ tịch Hội chỉ đạo hội nghị trực tuyến.

Báo cáo viên của Hội nghị lần này là chị Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Live & Learn (Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng). Tại Hội nghị, các cán bộ, hội viên, thông qua phần mềm Zoom Meeting và fanpage của Hội LHPN Hà Nội, đã được lắng nghe, chia sẻ về vai trò của phục hồi hệ sinh thái, chú trọng nhân rộng trên quy mô lớn việc phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái và phá hủy để ứng phó với khủng hoảng khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, nguồn nước và đa dạng sinh học.

Sự đa dạng sinh học tự nhiên trên toàn cầu bị suy giảm nghiêm trọng bởi kỹ thuật canh tác hiện đại; nạn phá rừng; sự hủy hoại môi trường sống ở những vùng đầm lầy và trên đại dương...

Tình trạng suy thoái hệ sinh thái toàn cầu đã được ghi nhận. Những tổn thất về đa dạng sinh học cùng biến đổi khí hậu đã và đang đe dọa đến tiến trình thực hiện phát triển bền vững của toàn cầu. 

Hệ sinh thái tiếp tục bị suy thoái nhanh chóng, các hệ sinh thái biển, từ ven biển đến biển sâu, hiện đang chịu những tổn thất nặng nề nhất trong lịch sử bởi các hoạt động của con người dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng.

Vì vậy, các quốc gia cần tăng cường ý chí chính trị, huy động các nguồn lực, nâng cao năng lực về nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế để tạo động lực phục hồi hệ sinh thái ở cấp quốc gia, khu vực và địa phương; lồng ghép việc phục hồi hệ sinh thái vào các chính sách và kế hoạch phát triển quốc gia, từ đó tạo cơ hội cho các hệ sinh thái tăng khả năng thích ứng và cơ hội để duy trì, cải thiện sinh kế cho tất cả mọi người.

Theo đó, chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay được lựa chọn là “Phục hồi hệ sinh thái” nhằm bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới, vì lợi ích của con người và thiên nhiên. Mục tiêu chung là: phòng ngừa, ngăn chặn và đảo ngược sự tàn phá của không gian tự nhiên.

Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay và thực hiện cam kết của Liên hợp quốc về thập kỷ phục hồi hệ sinh thái, mỗi người dân, trong đó có các cán bộ, hội viên phụ nữ hoàn toàn có thể giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên bằng cách: Sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt hằng ngày; tập thói quen từ chối, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần...

Là chủ đề rất thiết thực với các cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, hội nghị trực tuyến đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ các cơ sở Hội. Theo chị Hoàng Thu Hồng, qua fanpage Hội LHPN Hà Nội, ghi nhận thời điểm có nhiều người xem nhất, lên tới gần 800 lượt xem và để lại bình luận của cán cán bộ, hội viên phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.